Đã có vi rút diệt tế bào ung thư

remember1 remember1 @remember1

Đã có vi rút diệt tế bào ung thư

Các chuyên gia Anh Mỹ đã tạo ra một loại vi rút có khả năng tiêu diệt được các tế bào ung thư trong cơ thể mà hoàn toàn không ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh khác.

22/05/2009 01:22 PM
15,288

Các nhà khoa học ĐH Oxford đã biến đổi gen 1 loại siêu vi vốn rất phổ biến là adeno, loại vi rút thường gây ra các viêm nhiễm ở ngực, thành một loại vi rút săn tìm các khối u ở gan nhưng không gây ��ộc cho gan.

Cơ chế hoạt động của vi rút này là tạo ra các ổ viêm nhiễm tự nhiên trong khối u ác tính trên động vật và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Loại siêu vi đặc biệt này có khả năng tấn công các khối u ác tính ở gan của các con chuột thí nghiệm mà không mảy may ảnh hưởng tới các phần khỏe mạnh khác trong cơ thể.

“Chúng tôi đã thành công trong việc “khóa” cơ chế gây hại vốn có ở vi rút”, GS Leonard Seymour, công tác tại Viện Nghiên cứu Ung bướu Anh, nhấn mạnh.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rằng sẽ phải mất ít nhất 2 năm để phương pháp mới này được thử nghiệm trên con người. Nhà khoa học Leonard Seymour cho biết: “Chúng tôi đã biến loại vi rút nguy hiểm này thành 1 loại vi rút dễ bảo và cho thấy hướng phát triển các loại vi rút chữa bệnh trong tương lai đang rộng mở”.Ông cũng cho biết là dùng vi rút tiêu diệt tế bào bệnh đã xuất hiện từ cách đây vài năm nhưng vấn đề chưa đi đến đâu do gây ra các phản ứng phụ khác cho bệnh nhân điều trị.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý