Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục hiệu quả

mesu mesu @mesu

Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục hiệu quả

(Ngoisao.vn) Da đầu dầu là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều người. Tình trạng da đầu dầu không chỉ khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu mà còn mất tự tin khi giao tiếp.

05/03/2015 11:11 AM
4,612

Da đầu dầu là điều không ai mong muốn, tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong tình trạng này thì cũng đừng quá "bi quan" mà hãy áp dụng những cách dưới đây để khắc phục hiệu quả.

Da đầu dầu và biện pháp khắc phục 0

1. Sử dụng gel lô hội

Bạn chỉ cần trộn một thìa cafe gel nha đam và một thìa nước cốt chanh vào dầu gội hằng ngày của bạn. Sau đó, gội đầu sạch như bình thường.

Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục 0

Bạn có thể bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh để sử dụng liên tục trong 1 tuần, làm giảm ngứa da đầu, loại bỏ tế bào da chết và phá hủy bã nhờn trên da đầu hiệu quả.

Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục 1

2. Giấm táo

Giấm táo chứa các hoạt chất giúp phục hồi cân bằng độ PH cho da đầu, làm dịu da đầu ngứa. Không những vậy, giấm táo còn giúp tóc bạn mềm mượt và óng ả hơn. Sau khi gội đầu sạch, bạn có thể thoa 1/4 thìa cafe giấm táo lên vùng da đầu và massage đều sau đó gội sạch lại với nước.

Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục 2

3. Bột baking soda

Bên cạnh nhiều tác dụng cho làn da, baking soda cũng có tác dụng rất tốt đối với tóc. Trong thực tế, đây là một phương thuốc rẻ tiền nhưng vô cùng hiệu quả cho tóc dầu. Bạn có thể trộn một lít nước với một vài muỗng soda rồi thoa đều lên tóc, sau khoảng 20 phút thì gội đầu sạch lại bằng nước ấm.

Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục 3

4. Chanh

Chanh vốn được xem là dược liệu quý cho da và tóc. Đối với tóc và da đầu nhờn, bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh từ 2 quả chanh với khoảng 2 lít nước để gội đầu.

Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục 4

Bằng cách này, da đầu và tóc không những không còn bị nhờn mà mái tóc của bạn còn được nuôi dưỡng chắc khỏe và mượt mà hơn không kém bất kì loại kem xả nào.

Da đầu dầu và những biện pháp khắc phục 5

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý