Da dầu và những thực phẩm cần tráng xa để da mịn màng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Da dầu và những thực phẩm cần tráng xa để da mịn màng

(Làm Đẹp) Da dầu rất nhạy cảm nếu chúng ta không chăm sóc kỹ da rất dễ bị kích ứng, nổi mụn. Đường, bột...là những thực phẩm chúng ta cần tránh xa.

12/08/2014 10:07 PM
5,960

Đường

thực phẩm da dầu không ăn

Đối với da dầu đường là thực phẩm bạn không nên ăn nhất 

Với những bạn gái có làn da dầu, một trong những thực phẩm cần hạn chế đó chính là đường, đặc biệt là các loại đường đã qua tinh luyện. Khi lượng đường trong máu tăng lên quá cao sẽ làm cho lượng tiết tố trong cơ thể không được ổn định, kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn.

Tuy nhiên điều  này không có nghĩa là chúng ta phải loại bỏ hoàn toàn lượng đường ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày, thay vào đó hãy sử dụng những loại đường tự nhiên có trong mật ong và trái cây để đảm bảo an toàn cho làn da.

Snacks mặn

Các loại snachks mặn cũng được lọt vào danh sách những thực phẩm tối kị với làn da dầu, thậm chí ăn nhiều nhiều còn là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng việm nhiễm trên da.

Loại thực phẩm này được chế biến bằng cách chiên, phần lớn chúng được chiên với các loại dầu chiên đi chiên lại nhiều lần ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì thế, ăn nhiều snacks mặn vừa làm tăng khả năng hấp thu chất béo, vừa làm tăng nguy cơ viêm nhiễm khiến cho làn da vốn đã nhiều dầu lại càng nhiều hơn.

Các sản phẩm làm từ bột

Có lẽ điều này làm không ít bạn gái cảm thấy bất ngờ nhưng các loại thực phẩm chứa bột khi nạp vào cơ thể sẽ nhanh chóng được chuyển hóa thành đường, điều này cũng làm cho lượng đường trong máu tăng lên, điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da, khiến da tiết ra nhiều dầu hơn. Vậy nên các bạn gái cũng cần lưu ý khi sử dụng những thực phẩm này nhé. Đặc biệt là với những bạn gái bị mụn, bên cạnh những cách trị mụn trứng cá thì cũng cần quan tâm nhiều hơn đến các loại thực phẩm nhé.

Thịt béo

da dầu không ăn

Không sử dụng nhiều những thực phẩm có nguồn gốc chất béo 

Những loại thực phẩm có nguồn gốc mỡ động vật không tốt cho da và sức khỏe bởi chúng có chứa chất béo bão hóa gây nên tình trạng béo phì, các bệnh về tim mạch, huyết áp… sử dụng nhiều nhóm thực phẩm này cũng làm cho da tiết nhiều dầu hơn. Do đó hãy áp dụng những phương pháp chế biến thức ăn hạn chế chất béo như nướng, hấp…để loại bỏ bớt chất béo trong thịt.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm được chế biến từ sữa chứa nhiều can xi nhưng cũng là thực phẩm chứa nhiều chất béo thúc đẩy nhanh hơn quá trình tiết dầu trên bề mặt của da. Do đó, nếu bạn là người da dầu thì các món ăn từ sữa không phải là sở trường của bạn.

Chất sắt

Sắt có nhiều trong hải sản: nghêu – sò – ốc hay rau muống,…nếu cơ thể hấp thu quá nhiều sắt trong những ngày bị mụn thì kết quả là da mặt bạn sẽ xuất hiện những vết thâm rất sậm màu.

Thức uống có cồn, chất kích thích

Caffein thường có trong cà phê, sô cô la, trà mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Sử dụng nhiều những đồ uống này sẽ làm tăng khả năng hoạt động của hormon coctizon – nguyên nhân gây nên mụn bọc trên da. Nếu sử dụng quá 300mg caffein/ngày, làn da của bạn sẽ trở nên khô, sạm đen, nhăn nheo và dễ nổi mụn hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý