Đã đến lúc Casillas tự động lên ghế dự bị

mu mu @mu

Đã đến lúc Casillas tự động lên ghế dự bị

Thủng lưới 6 lần qua 3 trận đầu tiên của mùa giải, có vẻ như sự kiên nhẫn mà các Madridista dành cho Iker Casillas đã tới hạn… Trong trận đấu với Atletico Madrid, “Thánh Iker” đã bị chính các CĐV nhà la ó.

15/09/2014 01:12 PM
992

Lần đầu tiên sau 15 năm, Iker Casillas phải đón nhận những tiếng la ó, huýt sáo từ các CĐV trên khán đài sân Bernabeu.Lần đầu tiên đó, rất có thể, cũng sẽ là đòn bẩy để đánh bật thủ môn người Tây Ban Nha ra khỏi vị trí số 1 trong khung thành của Real Madrid.

Thực ra, vị trí số 1 của Casillas đã lung lay và mất từ mùa giải trước, thời điểm mà HLV Carlo Ancelotti chọn Diego Lopez bắt chính ở La Liga. Casillas được chọn ở Cúp Nhà vua và Champions League như một sự “chia sẻ” trách nhiệm. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, Real Madrid vô địch 2 giải đấu Cúp trong khi chỉ về đích thứ 3 tại La Liga nên Casillas vẫn chắc chân tại Bernabeu. Ngay cả khi đi qua một VCK World Cup thảm họa cùng đội tuyển Tây Ban Nha, Casillas vẫn là người chiến thắng trong cuộc đua với Lopez để được giữ lại, trong lúc đối thủ “bật” sang AC Milan.

 - Ảnh 1

Casillas tiếp tục gây thất vọng.

Sự có mặt của Keylor Navas – một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại World Cup 2014, chưa đủ sức đe dọa Casillas, bởi một thực tế là khi trở lại Real Madrid, người đội trưởng thi đấu không tồi. Dù để mất Siêu cúp Tây Ban Nha về tay Atletico Madrid nhưng Casillas cùng đội bóng Hoàng gia khởi đầu tốt ở La Liga với chiến thắng 2-0 trước Cordoba.
Có điều, khó khăn đã rất nhanh chóng đến với anh và đội nhà với trận thua ngược 2-4 trên sân Real Sociedad. Và cho đến ngày gặp lại Atletico ở Bernabeu, lần đầu tiên anh phải nhận những tiếng la ó từ chính những Madridista đã thần tượng anh trong nhiều năm qua. Chính xác là sau bàn thua đầu tiên ở phút thứ 10, anh phải đối mặt với vấn đề đó, mặc dù cũng ở trên khán đài còn có những CĐV khác hô vang tên anh để khích lệ.

Nếu nhìn lại những bàn thua của Real Madrid, phải thấy rằng, Casillas ít có lỗi mà ngược lại, chính những đồng đội ở hàng thủ thi đấu kém hiệu quả trong nhiệm vụ bảo vệ. Nhưng các CĐV không cần hiểu điều đó. Họ chỉ biết rằng, ở tuổi 33, Casillas đã và đang để tuột mất tốc độ phản ứng và sự nhạy bén trong khung thành để những pha cứu nguy xuất thần trước đây giờ là rất ít.

Hình ảnh của Casillas ở Bernabeu đang “xấu đi”, tuy vậy, anh bình thản đón nhận điều đó. Theo tâm sự của chính Casillas, anh hoàn toàn tôn trọng những đánh giá, nhận xét của công chúng và việc bị chỉ trích sẽ buộc anh phải nỗ lực nhiều hơn.

Vấn đề là, liệu Ancelotti và Madridista có còn kiên nhẫn để chờ anh nỗ lực? Trong thời điểm Navas chưa có một trận đấu chính thức nào cho Kền kền trắng, rất nhiều người đang chờ một sự thay đổi. Rất sớm thôi, vào đêm mai, khi Real Madrid mở đầu vòng bảng Champions League với trận gặp Basel cũng trên sân nhà Bernabeu, Casillas hay Navas đứng trong khung thành sẽ cho thấy rõ hơn tương lai của Casillas.

Bảo Bình

Xem thêm video clip : Nữ CĐV khóc cuối trận U19 Việt Nam - Nhật Bản gây sốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý