Da đẹp "lụa là" với ngải cứu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Da đẹp "lụa là" với ngải cứu

(Làm Đẹp) Ngải cứu không chỉ có công dụng chữa bệnh mà còn có công dụng làm đẹp da bất ngờ mà ít chị em biết tới.

09/09/2014 11:36 AM
6,342

Các nghiên cứu về cây ngải cứu

Đẹp da nhờ ngải cứu

Ngải cứu có tác dụng phân giải chất béo, có thể loại trừ những cặn bã bám trên mặt da.

Trong ngải cứu có hoạt chất xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương ngoài da mau lành và chóng lên da non.

Trong ngải cứu có chất tanin, có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện các vết chàm (eczema), các mụn nước nhỏ  và một số chứng viêm da khác.

Ngải cứu có tác dụng phân giải chất béo, có thể loại trừ những cặn bã bám trên mặt da. Vì vậy, ngải cứu là loại chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những ngưởi có loại da nhờn.

Ngải cứu lai có cả tác dụng giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt, đối với cả những người có loại da khô.

Cách làm đẹp da bằng ngải cứu

Đẹp da nhờ ngải cứu

Đắp mặt bằng lá ngải cứu bạn sẽ có làn da trắng hồng

Cách 1: Lá ngải cứu tươi giã nát, đắp lên mặt, để khoảng 20 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Đắp mặt nạ ngải cứu 1 – 2 lần/tuần đều đặn trong một thời gian sẽ cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng và không còn mụn trứng cá.

Cách 2: Dùng lá ngải cứu đun sôi kỹ cho nhừ, sau đó lấy vải mỏng lọc lấy nước, để vào lọ, cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi buổi tối, sau khi rửa mặt sạch, dùng khăn thấm nước ngải cứu đắp lên mặt, nhất là những vùng da xấu, sau vài phút khăn tự khô, gỡ khăn ra rửa lại bằng nước sạch.

Cách 3: Lấy ngải cứu đun nước kỹ và chắt uống không. Hoặc có thể sao khô cho vào lọ để pha uống dần như pha chè. Không nên dùng quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên pha một nhúm nhỏ và uống khoảng 200 ml nước ngải cứu. Trà ngải cứu rất tốt cho cơ thể.

Lưu ý khi dùng ngải cứu làm đẹp

Người có thai không nên uống ngải cứu với tần suất lớn vì ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Nếu người bị viêm gan ăn ngải cứu, khi đó dược chất đi vào gan sẽ gây ra rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, dẫn tới viêm gan cấp tính.

Người bị rối loạn đường ruột cần tránh xa ngải cứu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý