'Dải ngân hà 1.0' của M.U

beck beck @beck

'Dải ngân hà 1.0' của M.U

M.U đã có thêm Falcao, trước đó là Blind. Như vậy, họ đã có tổng cộng 6 tân binh ở mùa hè năm nay. Trong tay đã có đủ những nhân tố cần thiết, HLV Louis van Gaal sẽ lắp ghép những con người ấy như thế nào?

02/09/2014 02:13 PM
925

Hậu Sir Alex Ferguson, M.U trải qua một mùa giải thất bại toàn diện. Không danh hiệu, không cúp châu Âu, phá nhiều kỷ lục buồn và chỉ xếp hạng 7 Premier League. David Moyes phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Người được mời về là Louis van Gaal. Với tham vọng và cả sự quyết đoán, nhà cầm quân người Hà Lan đã khiến giới lãnh đạo M.U buộc phải thay đổi quan điểm về chuyển nhượng. Không còn là sự nhỏ giọt, mà bạo chi chưa từng có.

 - Ảnh 1

Van Gaal đã có trong tay đủ những nhân tố cần thiết

Tính cho tới buổi sáng nay, 160 triệu bảng đã được chi ra và sân Old Trafford đón 6 tân binh, bao gồm Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Angel di Maria, Daley Blind và mới nhất là Radamel Falcao. Tất cả đều những gương mặt sáng giá và không ai dưới 16 triệu bảng. Với những tân binh như thế, kết hợp với những “tài sản” vốn có ở CLB như Wayne Rooney, Robin van Persie, Juan Mata, Phil Jones, David de Gea... HLV Van Gaal sẽ có thừa những lựa chọn cho đội hình xuất phát, nhưng cũng sẽ trải qua những cơn đau đầu vì không biết bỏ ai, chọn ai.

Gần như chắc chắn, Van Gaal sẽ tiếp tục cho M.U chơi theo sơ đồ 3-5-2.Ở sơ đồ này, vị trí người gác đền thuộc về De Gea, 3 hậu vệ nhiều khả năng sẽ là Blind – Jones – Rojo. Tuyến tiền vệ khiến nhà cầm quân người Hà Lan thực sự đau đầu. “Quỷ đỏ” không có những tiền vệ phòng ngự cơ bắp kiểu Nigel de Jong và buộc ông phải kết hợp giữa Fletcher và Herrera.

Trong khi đó, hai vị trí lệch biên nhiều khả năng sẽ thuộc về Mata và Di Maria. Vị trí trung tâm lẽ ra thuộc về Arturo Vidal, nhưng vì Juventus quyết không chịu nhả nên Van Gaal đành hài lòng với những con người hiện có. Và để không lãnh phí, nhiều khả năng ông sẽ tích cực bố trí Rooney ở vị trí này. Thực tế, Rooney đã không ít lần chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Với nhãn quan chiếc thuật sắc bén và khả năng cầm bóng tốt, “R10” khiến không ít lần người hâm mộ tưởng anh sinh ra để làm một “nhạc trưởng giữa sân”.

Ở hàng công, Falcao và Van Persie sẽ kết hợp để tạo ra “song pháo” thuộc loại lợi hại nhất nước Anh. Falcao là “vua vòng cấm”, trong khi Van Persie luôn có những pha xử lý đầu ngẫu hứng. Chưa kể, việc chơi xuất sắc ở ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 cũng cho thấy, anh rất thích hợp trong vài trò 3-5-2. Vấn đề chỉ là, Van Persie cần tìm lại thể trạng tốt nhất.

Nếu nhìn vào đội hình mà Van Gaal có thể tung ra sân, đúng là chẳng đội bóng nào tại nước Anh bì nổi với M.U, thậm chí giờ ngay cả Real Madrid cũng buộc phải dè chừng. Nhưng sự hiệu quả đến đâu, thì lại cần phải xem cái tài của “Tuylip thép”. Không phải bao giờ, tiền cũng có thể đè chết người. Trận thua 2-4 của Real Madrid trước Real Sociedad cuối tuần qua nói lên điều đó.

Đội hình trong mơ của M.U

(3-5-2): De Gea – Blin, Jones, Rojo – Di Maria, Fletcher, Herrera, Rooney, Mata – Van Persie, Falcao.

Quốc An

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý