Đá lạnh - thần dược giảm vết mụn sưng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đá lạnh - thần dược giảm vết mụn sưng

Đây là 1 trong 10 bí kíp chữa cháy khi làm đẹp bạn nên cập nhật.

12/08/2012 09:33 AM
1,531

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu các lỗi làm đẹp một cách nhanh chóng nhất.

1. Son môi dính vào răng

Những màu son đậm (đặc biệt là son đỏ) thường gây ra tình trang lem luốc và bám vào bề mặt răng nếu bạn không cẩn thận. Lỗi làm đẹp này sẽ khiến bạn trở nên "ngớ ngẩn" và mất tự tin mỗi khi cười. Sau khi thoa son xong, bạn nên đặt 1 miếng khăn giấy giữa 2 môi, ngậm nhẹ môi để loại bỏ son thừa. Hoặc nhẹ nhàng cho ngón trỏ vào miệng, sau đó dần kéo ra, phần son thừa sẽ dính vào ngón tay bạn và trôi ra ngoài. Để kĩ càng hơn, bạn có thể thoa một lớp Vaseline lên bề mặt răng, chất dưỡng ẩm trong Vaseline có độ trơn nhất định sẽ khiến son môi không bao giờ bám vào răng bạn được.

 - 1

2. Phấn mắt rơi vãi xuống gò má

Các sản phẩm mắt dạng phấn hoặc bột thường sẽ rơi vãi xuống gò má trong quá trình bạn đánh bóng mắt. Để tránh tình trạng này, bạn đặt một miếng khăn giấy vào mi mắt dưới khi đánh bóng mắt. Phần phấn mắt rơi vãi (nếu có) sẽ rơi vào vùng khăn giấy thay vì "đáp" lên gò má bạn. Sau khi hoàn thành việc trang điểm đôi mắt, bạn chỉ cần nhẹ nhàng lấy khăn giấy ra.

3. Vết lăn khử mùi trên áo

Hiện tượng này rất thường hay xảy ra với phái đẹp dù bạn mặc áo cộc tay hay dài tay. Để ngăn chặn tình trạng lăn khử mùi dây ra áo khiến bạn trở nên cẩu thả trong mắt người đối diện. Hãy chuyển sang lăn khử mùi dạng sáp thay vì dạng nước. Hoặc để nhanh chóng loại bỏ vết lăn khử mùi, bạn có thể dùng khăn giấy khô lau nhẹ lên vùng vải bị thấm ướt. Nếu không có khăn giấy hoặc các công cụ làm đẹp "chữa cháy" khác, bạn có thể dùng tay, vò nhẹ phần vải bị dính lăn khử mùi lại với nhau để chúng trở nên đều màu.

4. Mascara vón cục

Mascara bị vón cục khi chuốt lên mi cũng sẽ gây nên tình trạng vón cục cho mi bạn. Vì thế, hãy thay mascara mới càng sớm càng tốt. Với hàng mi không đều do mascara, dùng khăn giấy ướt hoặc khăn tẩy trang đặt lên mi mắt, dùng ngón trỏ và ngón cái nhẹ nhàng kéo mi ra để loại bỏ các vết mascara vón cục. Sau đó thoa một lớp Vaseline hay kem dưỡng ẩm mi để hàng mi luôn đen mượt và tự nhiên.

5. Quá nhiều má hồng

Đôi khi, bạn sẽ gặp phải tình trạng thoa má hồng quá nhiều do không ước lượng chính xác màu sắc trên khuôn mặt mình khi tự trang điểm. Điều này sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên "sến sẩm" hơn bao giờ hết. Với phấn má hồng dạng bột, bạn chỉ cần phủ thêm một lớp phấn phủ lên trên hoặc dùng cọ loại to chà xát lên má để trung hòa màu sắc cho khuôn mặt. Với má hồng dạng kem, có thể dùng miếng mút dặm nhẹ lên vùng má hoặc dùng kem nền thoa một lớp mỏng lên gò má để giảm bớt sắc thái má hồng.

 - 2

6. Mùi nước hoa quá nặng

Khi xịt nước hoa lên người, bạn thường sẽ không ngửi được mùi hương chính xác, bởi khi ấy, chúng đã trở thành mùi cơ thể của bạn. Nhưng người ngoài có thể nhận biết rõ ràng mùi nước hoa "nồng nặc" ấy. Để làm dịu mùi nước hoa trên cơ thể, bạn có thể thoa một lớp lotion không mùi lên khắp người, hoặc dùng khăn giấy ướt nhẹ nhàng lau lên các vùng da đã xịt nước hoa.

7. Nhuộm da không đều màu

Việc nhuộm da ngày nay đã trở nên phố biến với mọi quý cô thời thượng, sành điệu. Nhưng đôi khi, bạn sẽ mắc phải lỗi da nhuộm không đều màu tạo nên các vết sọc hoặc "lốm đốm" kém thẩm mĩ trên khắp cơ thể. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng kem nhuộm da thoa lên các vùng da chưa đều màu, sau đó tiếp tục nhuộm nâu da như thông thường. Hoặc bạn có thể phủ đều một lớp phấn tone nâu đồng lên khắp cơ thể để tạo vẻ khỏe khoắn, đều đặn cho làn da.

8. Mái tóc bết dầu

Một mái tóc bết dầu sẽ khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, thêm vào đó, chúng còn phá hỏng kiểu tóc bạn đã tốn nhiều thời gian, công sức để chăm sóc. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể luôn mang theo giấy thầm dầu hoặc dryer sheet chà xát lên tóc để loại bỏ dầu. Dryer sheet là loại trông giống giấy ăn nhưng mỏng hơn, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm.

9. Giảm vết sưng tấy do mụn

Các vết mụn thường sẽ gây nên tình trạng sưng tấy, ửng đỏ khiến bạn mất tự tin và khó khăn trong việc trang điểm. Để giảm vết sưng do mụn gây ra, bạn dùng khăn bọc một viên đá lạnh, chườm lên vết mụn khoảng 15 phút. Chắc chắn tình trạng sưng tấy sẽ giảm rõ rệt. Sau đó, bạn dùng kem che khuyết điểm nhẹ nhàng phủ lên vết mụn là làn da đã trông hoàn hảo hơn nhiều.

10. Móng tay ố vàng

Việc sơn móng thường xuyên có thể khiến móng tay bạn bị xỉn màu, ố vàng. Để nhanh chóng loại bỏ các vết ố vàng trên móng tay, bạn chỉ cần ngâm tay vào 1 bát có chứa dung dịch oxy già cùng vài giọt nước cốt chanh tầm 5 - 10 phút. Sau đó dùng khăn hoặc bạn chải nhẹ nhàng đánh lên móng. Chắc chắn vết ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý