Đà Nẵng chấm dứt thu phí đường bộ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đà Nẵng chấm dứt thu phí đường bộ

(ĐSPL) – Từ chiều ngày 7/7/2015, TP Đà Nẵng chính thức tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy. Sau khi tạm dừng, TP sẽ báo cáo với Chính phủ xin dừng chủ trương này.

08/07/2015 10:32 AM
345

Theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, tuyên bố trên được đưa ra vào chiều ngày 7/7 bởi Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ sau khi lấy ý kiến của các đại biểu tại kỳ họp tại kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016).

 - Ảnh 1Phóng to

Chủ tịch UBMTTQ TP Đà Nẵng tại kỳ họp. 

Theo ông Trần Thọ, về phí giao thông đường bộ đối với xe máy thì tại kỳ họp HĐND trước cho thấy việc thu phí giao thông đường bộ khó khăn, dân không đồng thuận.

Bàn tới bàn lui có 2 loại ý kiến: Loại ý kiến nói là thôi không thu và loại ý kiến nếu không thu thì vi phạm quy định quản lý nhà nước cấp dưới đối với cấp trên.

Cuối cùng, để đảm bảo quản lý nhà nước thì đã đưa ra Nghị quyết thu phí, nhưng điều chỉnh mức để lại một ít cho người đi thu, còn lại bao nhiêu đở UBND phường, quận để tu bổ, sửa chữa kiệt, hẻm.

Nhưng từ đó đến giờ không những thu không được nhiều mà càng ngày càng tụt dần. Năm kia thì thu nhiều, năm ngoái thu tụt xuống và bây giờ là thu tụt xuống nữa. Đi tiếp xúc cử tri ở các địa phương thì dân rất phản ứng cái này ghê gớm lắm, không đồng thuận.

Tại cuộc họp này có đại biểu đề cập vấn đề này thì tôi thấy hai vấn đề: Một là khó thu, hai là chủ trương này của Chính phủ không hợp lòng dân, không được dân đồng thuận. Do vậy, HĐND TP quyết định tạm dừng thu phí giao thông đường bộ kể từ ngày 7/7/2015, UBND TP báo cáo Chính phủ, còn Chính phủ có ý kiến như thế nào đó thì tính sau”, báo Giáo dục Việt Nam dẫn lời ông Trần Thọ.

Trước đó, báo Giáo dục Việt Nam đưa tin, sáng cùng ngày, sáng 7/7, kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) chính thức khai mạc. Nhiều vấn đề “nóng” hứa hẹn sẽ được các đại biểu “mổ xẻ” tại kỳ họp lần này.

Trong dó, nhiều ý kiến của các đại biểu nói về việc bất cập trong việc thu phí giao thông đường bộ đối với xe máy, không được người dân đồng tình, ủng hộ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch UBMTTQVN TP Đà Nẵng) đã đề đạt việc tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ trên địa bàn TP Đà Nẵng theo nguyện vọng của cử tri TP.

"Ủy ban Mặt trận TP đề nghị HĐND không thu phí đường bộ đối với xe máy vì không hiệu quả, không hợp lòng dân và kiến nghị chính phủ bãi bỏ nghị định này", ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Đại biểu Nguyễn Đăng Hải nói: “Đề nghị kỳ họp HĐND lần này quyết định về việc thu phí giao thông đường bộ đối với xe máy. Người dân đang mong chờ…”.

BTV (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý