Đà Nẵng: Cứu sống bệnh nhi bị rắn độc cắn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đà Nẵng: Cứu sống bệnh nhi bị rắn độc cắn

Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng vừa cứu sống một trường hợp bệnh nhi bị rắn cực độc cắn. Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, dự kiến sẽ xuất viện trong ngày 30/8

30/08/2016 07:46 AM
454

Trước đó, ngày 9/8, em Hồ Thị Lý, 14 tuổi, trú tại xã Trà Phong, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi đang đi ngoài đồng thì bị rắn chàm quạp (một loài rắn cực độc) cắn vào chân trái. Người nhà bệnh nhi đã nhanh chóng sơ cứu vết thương và chuyển em đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Trước tình trạng rối loạn đông máu nặng, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã chuyển bệnh nhi ra Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. 

Qua thăm khám, các bác sĩ thấy bệnh nhân đi tiểu ra máu, sưng từ chân lên ngực, có nguy cơ chèn ép khoang và hoại chi. Tình trạng bệnh nhi rất nguy kịch cần phải dùng huyết thanh kháng nọc rắn. Tuy nhiên, loại huyết thanh này rất hiếm, tại bệnh viện lúc đó không có, bệnh viện đã phải liên hệ toàn quốc và được Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) cho mượn. Trong lúc chờ thuốc huyết thanh kháng nọc rắn, các bác sĩ đã phải truyền nhiều máu và chế phẩm máu để cấp cứu cho bệnh nhi. 

Sau 3 lần truyền huyết thanh kháng nọc rắn, tình trạng rối loạn đông máu và hoại chi của bệnh nhi đã cải thiện dần. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý