Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát để tìm lý do hồ sơ kê khai tài sản của lãnh đạo thành phố bị lọt ra ngoài trong thời gian vừa qua.

28/03/2017 08:49 AM
110

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát để tìm lý do hồ sơ kê khai tài sản của lãnh đạo  thành phố bị lọt ra ngoài trong thời gian vừa qua.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 27/3, lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý 1/2017. Đồng chủ trì là Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng và ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thành phố.

Khoảng 100 cơ quan báo đài đã có mặt và đặt câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề nóng trong 3 tháng đầu năm 2017 như: Việc xây dựng trái phép ở bán đảo Sơn Trà, doanh nghiệp tặng xe, tài sản lãnh đạo cùng các sự kiện trong năm 2017 như APEC, lễ hội pháo hoa.

Đà Nẵng kiểm tra lý do hồ sơ kê khai tài sản lãnh đạo lọt ra ngoài - Ảnh 1

Chánh VP UBND Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh. Ảnh: Vietnamnet

Báo Infonet cũng đưa tin, tại buổi giao ban báo chí, Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh cho hay, trong quý 1/2017, trên một số trang thông tin điện tử (TTĐT) xuất hiện nhiều thông tin mang tính xuyên tạc, sai sự thật, xúc phạm danh dự cá nhân, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lãnh đạo TP Đà Nẵng.

“Qua theo dõi, Sở TT-TT nhận thấy đây đều là những thông tin có hình thức và nội dung vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam trên lĩnh vực báo chí và TTĐT!” – ông Nguyễn Quang Thanh nói.

Cũng tại hội nghị, phóng viên đã đặt câu hỏi vì sao thông tin về kê khai tài sản của lãnh đạo là thông tin mật, nhưng thời gian qua đã bị lộ ra ngoài, phát tán trên một số trang mạng và đến tay báo chí.

Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh VP UBND TP Đà Nẵng cho biết, việc kê khai tài sản và quản lý kê khai tài sản được thực hiện theo Thông tư số 08/2013/TT-TTCP. Đối với lãnh đạo thành phố, hồ sơ sau kê khai sẽ nộp các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho cơ quan Trung ương.

“Riêng trường hợp cụ thể của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, theo chính ông Thơ, đây không chỉ là hồ sơ kê khai tài sản mà là hồ sơ kê khai tài sản kèm theo sơ yếu lý lịch để thực hiện vệc bổ nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP vào cuối năm 2014”, ông Quỳnh nói.

Ông cho biết việc tìm lý do vì sao lộ thông tin về kê khai tài sản của lãnh đạo đang được thực hiện.

“Hồ sơ này do các cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho cơ quan Trung ương. Về lý do vì sao hồ sơ này lọt ra ngoài, Thường trực Thành ủy cũng đã có chỉ đạo kiểm tra, rà soát, và sẽ có báo cáo về sự việc”, ông Trần Đình Quỳnh cho biết thêm.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý