Đà Nẵng: Làm rõ thông tin du khách nước ngoài bị nhân viên khách sạn hành hung

mesu mesu @mesu

Đà Nẵng: Làm rõ thông tin du khách nước ngoài bị nhân viên khách sạn hành hung

Sở TTTT Đà Nẵng đã ra thông cáo báo chí về vụ việc một du khách nước ngoài bị hành hung khi lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt.

11/03/2016 07:16 AM
41

Theo đó, du khách Katelin Scanlan (quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore), sau khi kết thúc hợp đồng lao động đã tranh thủ thời gian đi du lịch.

Khi đến Đà Nẵng, du khách Katelin Scanlan lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt thì thấy bên cạnh khách sạn này có công trình gây ồn ào không nghỉ ngơi được nên đề nghị trả lại phòng và yêu cầu khách sạn trả lại tiền.

Khách sạn Ánh Nguyệt đã chấp nhận trả lại tiền cho du khách Katelin Scanlan. Tuy nhiên, sau khi khách vừa lên phòng thì nhân viên khách sạn này đập cửa phòng và có những lời nói xúc phạm. Trong khi đó hành lý của khách rất nhiều nên không thể thu dọn và trả lại phòng ngay cho khách sạn.

Vụ việc đã được du khách Katelin Scanlan phản ánh trên trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng xanh – sạch – đẹp” vào chiều 8/3 gây nhiều phản ứng trong dư luận.

Sau khi nhận được phản ánh của du khách, đồng thời được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Sở VH-TT-DL và Tổ công tác 43 TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đại diện khách sạn Ánh Nguyệt và được giải trình là khách đến nhận phòng tại khách sạn lúc 15h00 ngày 07/3. Tại thời điểm đó, khách có phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh. Lễ tân đã trao đổi, giải thích là đến 17h sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn.

Đến sáng hôm sau, khách yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được, lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm. Khách yêu cầu gặp Giám đốc khách sạn nhưng Giám đốc không ở Đà Nẵng, lễ tân không cung cấp số điện thoại của Giám đốc khách sạn do không thuộc thẩm quyền. Tuy nhiên, sau khi trao đổi thông tin với quản lý khách sạn, lễ tân đã cung cấp số điện thoại của quản lý cho khách để trao đổi. Sau khi trao đổi với khách, quản lý đã đồng ý hoàn trả tiền cho khách.

Đối với thông tin khách phản ánh nhân viên khách sạn lên đập cửa phòng và có thái độ, lời lẽ xúc phạm khách, đại diện khách sạn Ánh Nguyệt cho rằng trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm khách như thông tin phản ánh (khách sạn chỉ có gắn camera tại khu vực lễ tân và phía trước sân; tại các tầng không có gắn camera). Vụ việc phát sinh có thể là do nhân viên đã có thái độ ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách.

Đà Nẵng: Làm rõ thông tin du khách nước ngoài bị nhân viên khách sạn hành hung

Tổ liên ngành 43 và Thanh tra Sở VHTTDL TP Đà Nẵng xác minh vụ việc vào đêm 8/3

Sau khi làm việc với khách sạn Ánh Nguyệt vào tối 8/3, Sở VHTTDL đã đến gặp du khách Katelin Scanlan để nắm tình hình và mời cùng làm việc trực tiếp với khách sạn để đối chứng nhưng du khách này từ chối và đã rời khỏi Đà Nẵng đi Ninh Bình lúc 23h cùng ngày. Vì vậy, Sở VHTTDL chỉ nghe thông tin từng bên nên không đủ cơ sở kết luận.

Sự việc trên không chỉ gây ảnh hưởng đến khách sạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch TP Đà Nẵng nên Sở VH-TT-DL đã yêu cầu đơn vị rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên. Đồng thời có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên khách sạn đối với khách, nếu để xảy ra trường hợp như phản ánh vừa rồi, Sở VH-TT-DL sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng theo thông cáo báo chí từ Sở TT-TT Đà Nẵng, tại thời điểm làm việc, khách sạn Ánh Nguyệt chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động khách sạn. Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã yêu cầu đơn vị cung cấp bổ sung, gồm: Hợp đồng thuê khách sạn, Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy chứng nhận về PCCC, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm; hồ sơ giám đốc, người quản lý và nhân viên (hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ); danh sách lao động.

Sở VHTTDL sẽ kiểm tra, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý