Đà Nẵng lên kế hoạch sáp nhập, cắt giảm hàng nghìn tổ dân phố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đà Nẵng lên kế hoạch sáp nhập, cắt giảm hàng nghìn tổ dân phố

Từ ngày 1/8, Đà Nẵng sẽ tiến hành các công tác chuẩn bị, lên kế hoạch để tiến hành sát nhập, cắt giảm hàng nghìn tổ dân phố theo đúng thời hạn.

11/07/2017 03:13 PM
89

Từ ngày 1/8, Đà Nẵng sẽ tiến hành các công tác chuẩn bị, lên kế hoạch để tiến hành sát nhập, cắt giảm hàng nghìn tổ dân phố theo đúng thời hạn.

Ngày 10/7, trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX đã thông qua tờ trình và kế hoạch sắp xếp các tổ dân phố tại các quận, huyện. 

Theo đó, từ ngày 1/8 tới đây, UBND TP, Sở Nội vụ và các quận, huyện, phường, xã sẽ tiến hành các công tác chuẩn bị, lên kế hoạch để tiến hành sát nhập theo đúng thời hạn.

Đà Nẵng lên kế hoạch sáp nhập, cắt giảm hàng nghìn tổ dân phố - Ảnh 1Phóng to

Đà Nẵng chuẩn bị cắt giảm hàng nghìn tổ dân phố. Ảnh: báo VietnamNet

Dự kiến, sau khi sắp xếp, toàn thành phố sẽ có 2.784 tổ dân phố, giảm 2.965 tổ so với trước đây. Trong đó quận Hải Châu sẽ giảm từ 1.283 xuống còn 645 tổ dân phố, quận Thanh Khê từ 1.278 tổ xuống còn 589 tổ dân phố.

Về quy mô, sẽ có 12 tổ dưới 50 hộ, 2.603 tổ từ 50 đến 90 hộ, 169 tổ trên 90 hộ. Mỗi tổ sẽ có 1 tổ trưởng (phụ cấp hàng tháng tương đương 0,5% mức lương cơ sở) và 1 tổ phó (0,3% mức lương cơ sở).

Báo VietnamNet dẫn lời ông Đồng cho hay, trước số lượng gần 3.000 tổ trưởng tổ dân phố phải nghỉ do sát nhập,  Tổ trưởng tổ dân phố cũng có nhiệm kỳ 5 năm. Thời điểm sắp xếp đúng thời điểm kết thúc nhiệm kỳ, nên tiến hành bầu cử thay thế sau sát nhập cũng không đáng lo ngại.

Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết thêm, trong thời gian tới tổ trưởng dân phố cũng sẽ có nhiệm kỳ 5 năm. TP sẽ có chính sách khen thưởng cho những tổ trưởng tổ phó lâu năm, có nhiều đóng góp, ngoài ra còn có phương án hỗ trợ những tổ trưởng phải nghỉ việc do việc cắt giảm.

Như báo Dân trí thông tin trước đó, hiện nay trên địa bàn thành phố có 5.870 tổ dân phố và thôn. Với quy mô tổ dân phố nhỏ, khoảng từ 20-40 hộ dân, đã bộc lộ nhiều bất cập như khó huy động lực lượng phát triển các phong trào trong nhân dân; mỗi tổ chỉ có một tổ trưởng, không có tổ phó nên hoạt động tổ dân phố sẽ khó khăn nếu tổ trưởng vắng mặt; kinh phí chi cho hoạt động của tổ trưởng và tổ dân phố quá tốn kém.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý