Đà Nẵng: Phá đường dây làm giả chứng chỉ quy mô lớn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đà Nẵng: Phá đường dây làm giả chứng chỉ quy mô lớn

GiadinhNet Ngày 6/11, Công an quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng các đối tượng Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Văn Việt, Phạm Trọng Trường và Nguyễn Xuân Sỹ về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

07/11/2012 03:24 PM
12,379

Đà Nẵng:
Phá đường dây làm giả chứng chỉ quy mô lớn

Đầu tháng 10/2012, Công an quận Liên Chiểu phát hiện tiệm photocoppy số 502 đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Khánh Nam) do Phạm Ngọc Thạch (SN 1990, trú xã Hai Riêng, Sông Hinh, tỉnh Phú Yên, tạm trú số nhà nói trên) làm chủ, có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Ngày 13/10, Công an quận Liên Chiểu ập vào bắt quả tang và thu giữ tại chỗ 36 chứng chỉ tin học, ngoại ngữ các loại, qua giám định đều là chữ ký, con dấu giả. Các chứng chỉ đều đề nơi cấp: Trường Cao đẳng Phương Đông Quảng Nam.

Khai thác Thạch, cơ quan Công an còn bắt thêm Nguyễn Văn Việt (SN 1985, trú xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cùng một màn hình máy tính, máy in và một USB chứa nhiều dữ liệu văn bằng chứng chỉ cùng toàn bộ chứng chỉ giả nói trên.

Theo lời khai của Phạm Ngọc Thạch, y chỉ nhận in màu và ép plastic thuê cho Nguyễn Văn Việt với giá 7.500 đồng/chứng chỉ. Việt khai làm theo chỉ đạo của một người tên Trường. Lần theo dấu vết, các trinh sát Công an quận Liên Chiểu bắt tiếp Phạm Trọng Trường (SN 1989, trú xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, tạm trú tổ 47, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cùng tang vật là 29 chứng chỉ giả đã hoàn thành, chờ bán cho người mua.

Tại cơ quan Công an, Trường khai nhận, trước nhu cầu các sinh viên mới ra trường cần các chứng chỉ tin học, ngoại ngữ để kèm theo hồ sơ xin việc, y nảy sinh ý định và móc nối với các đối tượng làm giả. Trường móc nối với Nguyễn Xuân Sỹ (SN 1989, trú Hương Văn, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, hiện là sinh viên của một trường ở Đà Nẵng) để tìm người cần mua. Sau khi có “khách hàng”, Sỹ nhận của người mua 260.000 đồng/chứng chỉ sau đó giao cho Trường 180.000 đồng/chứng chỉ, còn mình hưởng hoa hồng 80.000 đồng/chứng chỉ.     
 
Ánh Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý