Đà Nẵng sẽ có Sở Du lịch và Sở Văn hoá - Thể thao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đà Nẵng sẽ có Sở Du lịch và Sở Văn hoá - Thể thao

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý chủ trương thành lập Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao trên cơ sở tách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng hiện nay.

29/01/2015 04:09 PM
392

Báo Điện tử Chính phủ đưa tin, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ Nội vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát nhu cầu thành lập Sở Du lịch của cả nước.

Về dự thảo Nghị định của Chính phủ về một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND thành phố Đà Nẵng hoàn chỉnh dự thảo Nghị định, trình Chính phủ trong tháng 3/2015.

Với quy chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ có Sở Du lịch và Sở Văn hoá-Thể thao

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hoàn thiện dự thảo trên theo hướng tạo điều kiện để thành phố Đà Nẵng phát huy được những lợi thế trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế - xã hội lớn với vai trò là trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ của miền Trung vào năm 2020, tạo động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Đà Nẵng sẽ điều chỉnh địa giới hành chính huyện Hòa Vang thành 2 quận là Hòa Vang và Hòa Vang Bắc; Thành lập cơ quan chuyên môn thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành du lịch nhằm thúc đẩy phát triển du lịch mạnh mẽ hơn bằng việc thành lập Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao trên cơ sở tách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Ngoại giao xem xét đề nghị của UBND thành phố Đà Nẵng về việc đăng cai các sự kiện của Hội nghị Cấp cao APEC năm 2017 tại TP Đà Nẵng trong phương án tổng thể chuẩn bị tổ chức Hội nghị Cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam trong thời gian tới, VTC News đưa tin.

Vân Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý