Đà Nẵng sẽ mua 2 máy bay không người lái để quản lý đô thị

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đà Nẵng sẽ mua 2 máy bay không người lái để quản lý đô thị

Máy bay không người lái sẽ bay quét thường xuyên, ghi hình tại khu vực cần giám sát. Toàn bộ hình ảnh từ camera ghi lại được sẽ chuyển thành dữ liệu, giúp cơ quan chức năng thuận lợi trong công tác q

18/02/2017 03:19 PM
75

Máy bay không người lái sẽ bay quét thường xuyên, ghi hình tại khu vực cần giám sát. Toàn bộ hình ảnh từ camera ghi lại được sẽ chuyển thành dữ liệu, giúp cơ quan chức năng thuận lợi trong công tác quản lý và xử lý sai phạm.

Báo Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ngày 17/2 cho biết, đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu mua hai máy bay không người lái của Nga và lắp đặt thiết bị camera đặc dụng để giám sát trật tự đô thị và khai thác khoáng sản.

Trước mắt, thành phố sử dụng thí điểm một máy bay giám sát dự án quy hoạch ga đường sắt mới tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu để phát hiện, xử lý các trường hợp xây dựng, cơi nới nhà cửa, công trình trái phép.

Một máy bay khác theo dõi hoạt động khai thác khoáng sản tại các mỏ đá ở khu vực núi Phước Tường, quận Cẩm Lệ nhằm giám sát phạm vi, khối lượng khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp, chống thất thu thuế.

Máy bay không người lái sẽ bay quét thường xuyên, ghi hình tại khu vực cần giám sát. Toàn bộ hình ảnh từ camera ghi lại được sẽ chuyển thành dữ liệu, giúp cơ quan chức năng thuận lợi trong công tác quản lý và xử lý sai phạm.

Đà Nẵng sẽ mua 2 máy bay không người lái để quản lý đô thị - Ảnh 1

Một góc thành phố Đà Nẵng nhìn từ trên cao - Ảnh: Nguyễn Đông/ Vnexpress

Theo ông Thơ, sau khi mua hệ thống máy bay không người lái và máy quét này, thành phố sẽ "quét" liên tục từ trên không xuống để quản lý quy hoạch xây dựng, giám sát khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Báo Dân trí cũng dẫn lời ông Thơ cho biết: "Khi quét lại mà ngày hôm nay khác ngày hôm qua là phần mềm sẽ tự động báo đỏ, chỉ ra điểm mới được xây dựng. Khi thấy xây dựng trái phép thêm một cái nhà là chủ tịch phường sẽ phải chịu trách nhiệm... Đây sẽ là lá bùa quản lý quy hoạch của thành phố".

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay, sẽ giao trực tiếp cho ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng mua hai máy bay không người lái.

Báo Dân Việt dẫn lời ông Vũ Quang Hùng cho biết, hiện tại Sở vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch thành phố.

“Hiện chúng tôi đang tham khảo máy bay của Nga. Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu kỹ, chúng tôi sẽ có báo cáo lại UBND thành phố về kế hoạch thực hiện", ông Hùng nói.

Cũng liên quan đến vụ việc, sáng 18/2, trao đổi trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết đang nghiên cứu công nghệ máy bay không người lái để tham mưu cho lãnh đạo thành phố mua về sử dụng, theo chủ trương của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý