Đà Nẵng: Thí sinh xin đặc cách tốt nghiệp THPT vì ngộ độc thực phẩm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đà Nẵng: Thí sinh xin đặc cách tốt nghiệp THPT vì ngộ độc thực phẩm

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, có 1 thí sinh đăng ký dự thi bị ngộ độc thực phẩm và xin được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong sáng 30/6.

30/06/2016 03:19 PM
266

Ngày 30/6, ông Nguyễn Minh Hùng (Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng) cho biết, trong ngày tập trung học quy chế thi và làm thủ tục dự thi hôm nay, người nhà của 1 thí sinh dự thi tại điểm thi trường Đại học Kinh tế, đến thông báo về tình hình sức khỏe của thí sinh và xin được xét đặc cách tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).

Đại diện Sở đã hướng dẫn người nhà thí sinh này trước buổi thi môn đầu tiên vào ngày mai (1/7) phải đến Hội đồng thi để xác nhận xem tình hình sức khỏe có đảm bảo để dự thi hay không.

Nếu thí sinh không đủ sức khỏe dự thi, phải tiếp tục nằm viện điều trị, thí sinh sẽ được đặc cách tốt nghiệp khi có đủ điều kiện để được xét đặc cách.

Theo đó, thí sinh phải có đầy đủ hồ sơ xác nhận tình trạng sức khỏe của cơ sở y tế; kết quả học tập và hạnh kiểm trong năm học của thí sinh đạt loại "khá" trở lên.

  Đà Nẵng: Thí sinh xin đặc cách tốt nghiệp THPT vì ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1

Có 1 thí sinh tại Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm trong ngày làm thủ tục dự thi và xin được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Đại diện Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết thêm, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại cụm thi 40 do Đại học Đà Nẵng chủ trì có một trường hợp thí sinh khiếm thị được bố trí dự thi tại điểm trường Cao đẳng Phương Đông.

Hội đồng thi đã bố trí giáo viên hỗ trợ đọc đề, chuyển đề bằng chữ nổi đối với môn thi tự luận, và đọc đề để thí sinh chọn đáp án đối với môn thi trắc nghiệm theo quy chế. Tất cả công đoạn này đều được ghi âm lại.

Tại cụm thi 40 tại Đại học Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh đăng ký dự thi dự thi với 11 điểm thi. Trong đó, có 1.243 thí sinh thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT và 1.857 thí sinh chỉ thi để lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Số thí sinh còn lại thi để vừa lấy điểm xét tốt nghiệp vừa lấy điểm để đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Anh Tuấn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý