'Đã tai' với dự án nhạc giao hưởng flashmob trên đường phố

msstit msstit @msstit

'Đã tai' với dự án nhạc giao hưởng flashmob trên đường phố

(Ngoisao.vn) Rhapsody Philharmonic Nhóm nhạc giao hưởng trẻ gồm toàn các thành viên 9X tại Hà Nội cùng concert là những bản nhạc phim trong năm 2013 vẫn khiến nhiều người nhớ tới.

28/11/2014 11:07 AM
591

Mới đây, với ấp ủ thực hiện đam mê gắn kết nhạc giao hưởng với khán giả đại chúng, nhóm tiếp tục thực hiện dự án "Orchestra flashmob". Có thể hiểu gần gũi là hình thức nhạc giao hưởng flashmob trên đường phố. Vào tuần vừa qua, nhóm đã thực hiện được buổi biểu diễn đầu tiên tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội. Các thành viên hoàn toàn ngẫu hứng hẹn nhau vào một giờ cố định và biểu diễn trong vòng 5 phút, buổi biểu diễn này đã bất ngờ nhận được sự theo dõi của gần 200 khán giả tự do.

"Orchestra flashmob" là dự án được xây dựng bởi dàn nhạc Rhapsody Philharmonic, với mục đích mang âm nhạc giao hưởng đến gần gũi hơn với khán giả phổ thông. Các buổi diễn trong Orchestra flashmob sẽ mang các tác phẩm âm nhạc đương đại, gần gũi với khán giả như các bản nhạc film, các bản nhạc game, các bản nhạc hit của các nghệ sĩ đương đại như Eminem, Rihanna, Michael Jackson... phối lại theo phong cách giao hưởng và những tác phẩm cổ điển của Bach, Beethoven, Mozart phối lại theo phong cách đương đại, và sẽ được trình diễn bằng hình thức flashmob trên đường phố hoặc các trung tâm thương mại có đông người qua lại.

Đa phần mọi người cứ nghĩ rầng nhạc Giao hưởng là phải gắn liền với Bach, với Beethoven, với Mozart... nhưng lại bỏ qua những hình thức giao hưởng khác đó là nhạc film, nhạc game... Những bản nhạc trong các bộ film từ Hollywood, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... phần nhiều là sử dụng các bản nhạc được viết cho dàn nhạc giao hưởng và được các dàn nhạc giao hưởng trình diễn.

Các show hàng đầu của các diva như Celine Dion hay Mariah Carey đều được đệm live bởi các dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp. Các đêm trao giải Oscar họ cũng sử dụng dàn nhạc trong tất cả phần âm nhạc của mình. Hay nhạc dự báo thời tiết mà khán giả vẫn nghe hàng ngày cũng là nhạc giao hưởng.

Với mong muốn đưa âm nhạc Giao hưởng đến gần gũi hơn với khán thính giả thì Rhapsody Philharmonic xây dựng lên dự án âm nhạc "Orchestra flashmob". Chọn lựa các tác phẩm âm nhạc dễ nghe với khán giả là các bản nhạc film trong các bộ film nổi tiếng của Việt Nam, Hollywood và các trung tâm điện ảnh khác, các bản nhạc đương đại nổi tiếng gần gũi với tất cả mọi người như âm nhạc của Lady Gaga, Leona Lewis, Linkinpark ...

MV đầu tiên do nhóm thực hiện:

Các buổi "Orchestra flashmob" sẽ được tổ chức theo lịch trình 1 tháng một lần, vào 14 giờ thứ 7 tuần thứ 3 trong tháng tại các địa điểm khác nhau như Quảng trường Nhà Hát lớn, Quảng trường Công viên Thống nhất, Quảng trường tượng đài Lê Nin, Tràng Tiền Plaza, Vincom...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý