Đã tháo toàn bộ biển 'cấm xâm phạm' ở biển Nha Trang

mesu mesu @mesu

Đã tháo toàn bộ biển 'cấm xâm phạm' ở biển Nha Trang

11 tấm biển cấm xâm phạm được Tập đoàn Dewan (Ấn Độ) cắm dọc bờ biển Nha Trang gây bức cho người dân đã được tháo dỡ hoàn toàn.

23/05/2015 10:37 AM
421

Sáng ngày 22/5, sau khi nhận được công văn chỉ đạo việc tháo dỡ của UBND tỉnh Khánh Hòa, Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang đã gửi văn bản hỏa tốc gửi Công ty Dewan International VN yêu cầu phải tự tháo dỡ hết các tấm biển "cấm xâm phạm biển".

Văn bản này cũng nhấn mạnh, trước 15h30 chiều 22/5, nếu công ty không tháo dỡ, đoàn kiểm tra của Phòng quản lý đô thị sẽ cưỡng chế tháo dỡ.

Chiều cùng ngày, Công ty TNHH Dewan International Việt Nam (Tập đoàn Dewan - Ấn Độ) đã cho công nhân tháo dỡ các biển hiệu vi phạm trên. Đến 15h, toàn bộ 11 biển hiệu "cấm xâm phạm" mà công ty này cắm sai phép dọc bờ biển Nha Trang đã được tháo dỡ.

  Đã tháo toàn bộ biển 'cấm xâm phạm' ở biển Nha Trang - Ảnh 1

11 biển báo "cấm xâm phạm" ở bờ biển Nha Trang đã bị tháo dỡ. Ảnh: Tuổi trẻ

Được biết, những tấm biển hiệu này được Công ty TNHH Dewan International Việt Nam dựng lên ở bãi biển Nha Trang để thực hiện dự án phát triển đa hạng mục phía Đông đường Trần Phú được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt ngày 17/10/2014. Nội dung những tấm biển này ghi bằng tiếng Anh và tiếng Việt: Khu vực này nằm trong quy hoạch của dự án Phoenix Beach (tiếng Anh có nghĩa là Bãi biển Phượng Hoàng) của Công ty TNHH Dewan Iternational Việt Nam (thuộc tập đoàn Dewan - Ấn Độ) theo quy hoạch đã được phê duyệt… Vui lòng cấm xâm phạm/Trepass prohibited by law.

Tuy nhiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa "chưa được trình" để xin phép về việc dựng những tấm biển cấm này, đồng thời, những biển cấm dựng lên cũng chưa có giấy phép của sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Khánh Hòa.

"Cái sai của công ty Dewan, là một đơn vị thôi, mới đang quy hoạch mà trương bảng với nội dung không phù hợp, gây hiểu lầm, bức xúc trong dân. Họ không có quyền đi trương bảng như vậy. Tôi yêu cầu dỡ, không có sửa chữa gì hết. Đặt bảng không xin phép. Chúng ta phải tổ chức quản lý tốt hơn để toàn dân hưởng lợi, nghỉ ngơi, vui chơi trên bãi biển, trên công viên" - VOV dẫn lời ông Lê Thanh Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa về sự việc trên.

Những biển báo "cấm xâm phạm" của tư nhân cắm dọc biển Nha Trang đã gây bức xúc trong dư luận những ngày qua, trong khi đó, bản thân dự án cũng chưa nhận được sự đồng thuận trong dư luận khi không trưng cầu dân ý, nhiều chuyên gia cho rằng dự án chưa hợp lý và phá vỡ cảnh quan vốn có của Nha Trang...

Hà An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý