Đá thế thì ai mà chả nghĩ là bán độ!

ronandinho ronandinho @ronandinho

Đá thế thì ai mà chả nghĩ là bán độ!

Chúng tôi sẽ không mổ xẻ về các tình huống dẫn tới 4 bàn thua của ĐT Việt Nam, nó có là “bán độ” hay không tùy thuộc vào kết luận của cơ quan điều tra. Bởi ở Việt Nam, không có điều gì là không xảy ra trong bóng đá.

12/12/2014 12:01 PM
760

Không cần nói nhiều tới màn trình diễn dưới mức trung bình của hàng thủ Việt Nam trong trận đấu đêm qua. Chúng ta đã tự đánh mất lợi thế ở trận lượt đi theo một cách ngớ ngẩn nhất.

Cả 4 bàn thua của ĐT Việt Nam đều đến từ lỗi của hàng thủ. Sự hớ hênh và thiếu tổ chức của 4 cầu thủ hậu vệ đã là vấn đề của chúng ta ngay từ đầu giải, nhưng nó cứ lặp đi lặp lại theo cách ngày một tồi tệ hơn.

 - Ảnh 1

Sự thất vọng đến tột cùng của các CĐV Việt Nam.

Ngay sau trận đấu ,đích thân Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng phải thốt lên rằng: “Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, ngay cả ông Miura chắc cũng vậy. Cả 4 bàn thua đều do lỗi hàng phòng ngự. Họ có thật sự tệ như vậy hay không? Bởi vì đội tuyển VN đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt so với trận lượt đi bán kết thắng 2-1 tại Kuala Lumpur. Tôi không thể không nghi ngờ. Do đó, tôi sẽ nhờ cơ quan chức năng điều tra”.

Người cao nhất của Liên đoàn Bóng đá nước nhà đã nghi ngờ trận đấu đêm qua có “mùi”, còn người hâm mộ Việt Nam thì sao?

Khi tình yêu và niềm tin với đội tuyển của các CĐV đang ở cao trào thì các cầu thủ lại tự làm mất hai điều tuyệt vời đó một cách lãng xẹt nhất. Vậy nên, chẳng lý gì mà người hâm mộ lại không đặt ra những nghi ngờ.

Trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình nơi có tới gần 4 vạn khán giả cổ vũ cho các chàng trai áo đỏ, nhưng khi tỷ số bị nâng lên thành 3-1, đâu đó mỗi góc khán đài là câu ồ lên: “Có bán độ rồi!”…

 - Ảnh 2

Niềm tin là một sợi dây vô hình gắn kết tất cả những mối quan hệ, nó có thể mất bât cứ lúc nào.

Tân HLV Miura có lẽ chưa quen với hai từ “bán độ” trong bóng đá, bởi nền túc cầu giáo quê hương ông không cho phép điều đó xảy ra. Nhưng với Việt Nam nó đã là chuyện xảy ra như com bữa.

Người hâm mộ có thể bỏ qua trận thua 0-6 của tuyển U19 Việt Nam trước các cầu thủ Hàn Quốc, nhưng với ĐTQG Việt Nam, thua 1-4 trên sân nhà là quá đủ nguyên do để người ta có quyền nghi ngờ về dấu hiệu bán độ.

Niềm tin là một sợi dây kết nối của mọi mối quan hệ, và mối quan hệ giữa CĐV và đội tuyển cũng cần sợi dây vô hình đó. Khi sợi dây bị đứt thì rất khó có thể hàn gắn, bởi có mấy ai tin được đội tuyển không có mùi khi các cầu thủ đã quá nhiều lần lừa dối CĐV.

Chúng tôi sẽ không mổ xẻ về các tình huống dẫn tới 4 bàn thua của tuyển Việt Nam, nó có là “bán độ” hay không tùy thuộc vào kết luận của cơ quan điều tra. Bởi ở Việt Nam, không có điều gì là không xảy ra trong bóng đá.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý