Đã tìm ra 'kẻ thù' của mỡ máu, mỡ gan, huyết áp, tim mạch

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đã tìm ra 'kẻ thù' của mỡ máu, mỡ gan, huyết áp, tim mạch

Nần nghệ là kết quả của rất nhiều công trình nghiên cứu trong nước và nước ngoài.

02/12/2015 09:50 AM
1,439

Thảo dược quý Nần nghệ được tìm thấy như thế nào?

TS Lương y Nguyễn Hoàng kể: “Đầu những năm 1970, trong lúc đi sưu tầm cây thuốc, tôi có gặp một cụ già người Dao, cụ chỉ cho tôi một dây leo cuốn, củ có màu vàng, rễ giống râu hùm, có vị đắng và chỉ mọc ở độ cao trên 1500m so với mặt nước biển. Cụ bảo cây này quý lắm đấy, nhưng chỉ làm thuốc thôi không ăn được đâu, nó giúp một số cán bộ bụng to đã bé lại và chữa đau nhức xương khớp rất hiệu nghiệm. Những năm sau đó, trong các công trình khoa học tôi đặt tên là “Nần nghệ” vì “nần” theo tiếng dân tộc học là râu hùm (sau này giám định tên khoa học là Dioscorea collettii Hook.f.)”.

cu-nan-nghe-2610-3-ngoisao 0

Hình ảnh cây và củ Nần nghệ - Dioscorea collettii

Các công trình nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng của cây thuốc quý Nần nghệ

Năm 1985 tại trường Đại học y số 1 Xêtrênốp – Matxcơva, luận án PTS về cây Nần nghệ đã được bảo vệ thành công.

Trở về nước, cùng với sự cộng tác của cố giáo sư Phạm Khuê (Viện Lão Khoa), GS.BS Nguyễn Trung Chính, các thầy thuốc ở bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, PGS.TS Hoàng Kim Huyền cùng nhiều cộng sự khác, thuốc Diosgin đã ra đời vào năm 1995, được hội đồng nghiên cứu của trường Đại học Dược Hà Nội đánh giá xuất sắc. Công trình cũng vinh dự đạt giải nhất hội nghị khoa học Y Dược trẻ toàn quốc.

Sử dụng cho người có rối loạn chuyển hóa lipid, kết quả xét nghiệm sinh hóa trên 5 chỉ tiêu về lipoprotein trong máu cho thấy tất cả các chỉ số lipid máu đều có xu hướng trở lại bình thường, đặc biệt hạ rất mạnh lipoprotein tỷ trọng thấp (Mỡ xấu LDL-c) và có xu hướng tăng lipoprotein tỷ trọng cao (Mỡ tốt HDL-c), do đó hạ được tỷ số CT/HDL (CT-cholesterol toàn phần). Đặc biệt cholesterol toàn phần trong máu của ~100% người bệnh đều giảm.

Nghiên cứu dược lý còn cho thấy tác dụng điều hào nhịp tim, chống viêm khớp và hạ huyết áp rất tốt. An toàn trong điều trị, không có tai biến và tác dụng phụ nào.

Vậy là sau 40 năm nghiên cứu, cho thấy cây Nần nghệ có 3 tác dụng:

• Hạ mỡ dư thừa trong máu, mỡ trong gan, mỡ nội tạng (cholesterol, triglycerid)

• Giúp bình ổn huyết áp và điều hòa nhịp tim

• Chống viêm khớp (Hiệu quả cao với viêm khớp dạng thấp)

Với nhiều công trình khoa học trong nước và nước ngoài đánh giá về hiệu quả, tính ưu việt của nguồn gen dược liệu quý Nần nghệ. Đây chính là giải pháp thiên nhiên đột phá, ưu việt từ thảo dược cho người mỡ máu, mỡ gan, huyết áp, tim mạch.

cu-nan-nghe-2610-1-ngoisao 2

Tin khoa học: Chuyển giao độc quyền đề tài 40 năm Nần nghệ của TSLY Nguyễn Hoàng, cùng các chuyên gia của công ty Dược Khoa, trường đại học Dược Hà Nội - PGS. TS. Trần Văn Ơn (Chủ nhiệm bộ môn Thực vật - giám đốc Dược Khoa - trường Đại học Dược Hà Nội), DS. Lê Đình Bích (nguyên trưởng bộ môn Thực vật - trường Đại học Dược Hà Nội); đã bảo tồn và phát trển thành công nguồn gen Nần nghệ (dược liệu quý hiếm được lưu trong sách đỏ Việt Nam) theo tiêu chuẩn GACP (thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu), đã cho ra đời tpcn Hamomax với thành phần từ cây Nần nghệ.

Tpcn Hamomax với thành phần chính là thảo dược quý Nần nghệ có tác dụng hạ huyết áp, hạ mỡ máu, mỡ gan giúp bào mòn các mảng xơ vữa, ngăn ngừa đột quỵ rất tốt. Ngoài ra, tpcn Hamomax còn có sự góp mặt của lá đỏ ngọn có tác dụng ngăn ngừa mảng xơ vữa, chống đông máu, chống tai biến, nhồi máu cơ tim rất hiệu quả; giảo cổ lam giúp bình ổn huyết áp tốt; nụ hoa hòe giúp ngăn ngừa tình trạng vỡ mạch, làm bền và tăng tính thấm thành mạch máu. Tpcn Hamomax được người tiêu dùng bình chọn là “Sản phẩm yêu thích nhất 2014” và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

cu-nan-nghe-2610-2-ngoisao 1

Sản phẩm yêu thích nhất năm 2014

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 091.93.94.000 (dược sĩ tư vấn 24/7)

Hoặc truy cập website: http://hamomax.vn/thong-tin-hamomax

Bạn có thể đặt hàng trực tiếp tại địa chỉ: http://hamomax.vn/dat-hang

Số GPQC: 1893/2014/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý