Đã tìm thấy thiết bị chứa phóng xạ bị thất lạc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đã tìm thấy thiết bị chứa phóng xạ bị thất lạc

Chiều 18/9, từ thông tin một người dân ngụ tại đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TPHCM đang giữ thiết bị chụp ảnh NDT chứa nguồn phóng xạ mà Sở Khoa học Công nghệ TPHCM đang tìm, cơ quan chức năng đã có mặt phong tỏa khu vực, thu giữ thiết bị này.

19/09/2014 08:04 AM
499

Theo đó, khoảng 17h chiều 18/9, cơ quan chức năng nhận được thông tin từ người dân trình báo về việc một người ngụ tại hẻm 111/5 đường Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM đang giữ thiết chụp ảnh NDT chứa nguồn phóng xạ mà Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM đang thông báo truy tìm.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã có mặt, phong toả con hẻm sâu số 111 đường Vườn Lài. Đoàn cán bộ của Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM cũng có mặt phối hợp xử lý thiết bị phóng xạ.

 - Ảnh 1
Thiết bị chứa nguồn phóng xạ bị thất lạc.

Khai báo với công an, người đàn ông giữ thiết bị cho biết, một người bạn làm công nhân đã mang túi đồ có thiết bị trên đến gửi tại đây rồi bỏ đi. Hiện cơ quan công an đã mời những người có liên quan lên làm việc.

Một cán bộ Sở Khoa học - Công nghệ cho biết, qua đo đạc, giám định, không thấy có chất phóng xạ tại nhà trọ và khu vực lân cận. Đến hơn 21h cùng ngày, thiết bị trên được lực lượng chức năng bỏ vào một chiếc thùng, chuyển đi.

 - Ảnh 2
Thiết bị đã được tìm thấy cho vào thùng để chuyển đi.

Theo ông Đỗ Nam Trung - Trưởng phòng Quản lý Công nghệ (Sở Khoa học - Công Nghệ TPHCM) - đây là thiết bị có hệ thống bảo vệ tránh phát tán chất phóng xạ ra ngoài. Nếu bị phá hủy, nhiều chất phóng xạ kích thích sẽ gây hủy hoại môi trường và sức khỏe con người.

Công an quận Tân Bình đang truy tìm nghi phạm tên Nhân, người được cho là đã thực hiện vụ trộm cắp thiết bị chụp ảnh NDT chứa nguồn phóng xạ nói trên.

Trước đó, ngày 12/9, nhân viên một công ty đã mang thiết bị này về nhà trọ trên đường Nguyễn Đình Khơi (phường 4, quận Tân Bình) thì bị mất. Sự việc ngay sau đó được trình báo với Sở Khoa học - Công nghệ TPHCM. Vì mức độ gây nguy hiểm của thiết bị, Sở Khoa học - Công nghệ đã phát thông báo truy tìm khẩn cấp.

Theo Dân trí

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip: Ông bố đánh dã man vào đầu đứa con nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý