Đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

mesu mesu @mesu

Đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

(ĐSPL) Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn ở Thanh Hóa làm 14 người thương vong là do lái xe ngủ gật chứ không phải do nổ lốp xe như một số thông tin trước đó.

25/01/2015 10:07 PM
827

 - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 9 người tử vong xảy ra ngày 24/1.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa khiến 9 người tử vong, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết trên TTXVN, vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, lái xe khách biển kiểm soát 37B-010.52 đã ngủ gật chứ không phải do nổ lốp xe như một số thông tin trước đó.

Do ngủ gật, lái xe khách đã làm mất lái, húc xe vào taluy phải đường, ngay lúc đó lái xe tỉnh dậy đã đánh lái gấp và húc vào xe tải 29H-7506 chạy ngược chiều.

Qua kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, cả 2 tài xế đều không uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Video tham khảo:

Xe khách gây tai nạn thảm khốc, 13 người trọng thương

Được dẫn lời trên báo Giao thông, ông Trần Anh Quân, Phó Trưởng phòng Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cũng khẳng định: “Bốn lốp của chiếc xe du lịch 37B-010.52 vẫn đang còn mới, căng và còn nguyên không có bánh nào nổ lốp cả”.

Trước đó, rất nhiều thông tin cho rằng vụ tai nạn giao thông này là do chiếc xe du lịch 37B-010.52 nổ lốp nên dẫn tới việc mất kiểm soát và đâm trực diện vào xe tải đi ngược chiều.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24/1, tại km 506 trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều. Hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc trên đã khiến 9 người chết và 5 người bị thương được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trong một diễn biến có liên quan, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Sỹ, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Đến chiều ngày 25/1, bốn bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện vẫn được chăm sóc đặc biệt; trong đó ba bệnh nhân sức khỏe có tiến triển tốt. Riêng bệnh nhân Nguyễn Đình Kháng đang rất nguy kịch, khó qua khỏi.
Hiện nay, các y, bác sỹ đang tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Mọi chi phí cấp cứu, điều trị, thuốc men cho các nạn nhân đều được bệnh viện miễn phí”.

MINH ANH (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý