Đặc biệt lưu ý khi ăn bánh trung thu bạn phải biết

lover lover @lover

Đặc biệt lưu ý khi ăn bánh trung thu bạn phải biết

(Sức khỏe) Bánh trung thu là món ăn phổ biến được rất nhiều người ưa thích, vậy bạn đã biết nên ăn bánh như thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe chưa?

25/08/2014 07:14 AM
10,517

Ăn bánh trung thu, điều bạn nên biết

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, làm vợ, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, trung thu, bánh trung thu, món ăn, món ngon, ẩm thực, nấu ăn, làm bánh, sức khỏe

Đặc biệt lưu ý khi ăn bánh trung thu mẹ phải biết.

Thành phần chính của bánh trung thu là bột, đường, bơ, mỡ lợn. Vỏ của các loại bánh trung thu truyền thống cũng như các loại nhân đậu, nhân hạt sen… đều được tẩm ướp rất nhiều mỡ và đường. Chính vì vậy bánh trung thu có độ béo và ngọt rất cao.

Trứng muối và các loại hạt trong nhân bánh cung cấp một lượng cholesterol đáng kể. Hàm lượng muối cao trong bánh cũng có thể trở thành gánh nặng cho thận và hệ tim mạch. Bánh nướng, bánh dẻo là thứ quà ngon nhưng xét về mặt sức khỏe, đây không phải thực phẩm bổ dưỡng và chỉ nên thưởng thức một cách chừng mực.

Người bị bệnh tiểu đường, thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh trung thu. Ăn cùng lúc quá nhiều bánh trung thu có thể khiến bệnh xơ vữa động mạch trở nên tồi tệ hơn, gây đột quỵ hay nhồi máu cơ tim. Trẻ nhỏ và người già cũng không được lợi khi dùng món quà này.

Chẳng những không tốt cho sức khỏe nói chung, bánh trung thu còn khiến bạn tăng cân. Trung bình một chiếc bánh tròn cỡ 10x4 cm cung cấp 800-1.200 calo (càng nhiều lòng đỏ trứng, năng lượng càng cao), 5-12 g protein, 60-90 g cacbohydrat và 30-45 g chất béo. Một mẩu bánh trung thu nhân trứng muối nặng 60 g cung cấp khoảng 200 calo. Một phụ nữ cân nặng 55 kg cần đi bộ một giờ để đốt cháy phần năng lượng này.

Trà là thức uống tốt nhất đi cùng bánh trung thu. Trà xanh hay trà ô long hợp với bánh có vị mặn và trà hoa cúc hợp hơn với bánh có vị ngọt. Những loại trà này chứa axit acetic, giúp tiêu hóa và phân giải chất béo tốt hơn.

Tránh dùng cà phê hoặc trà quá đặc khi ăn bánh vì những thức uống này rất giàu caffein. Đồ uống chứa cacbohydrat như cola lại chứa nhiều năng lượng và đường, càng làm trầm trọng thêm tác dụng gây béo của bánh trung thu.

Lưu ý khi ăn bánh trung thu

Bánh phải mới

Phụ nữ, làm mẹ, nuôi con, chăm con, làm vợ, gia đình, hôn nhân, vợ chồng, trung thu, bánh trung thu, món ăn, món ngon, ẩm thực, nấu ăn, làm bánh, sức khỏe

Ngày nay các nhà sản xuất cố gắng tạo ra nhiều loại bánh khác nhau, và có thêm nhiều màu sắc.

Ngày nay các nhà sản xuất cố gắng tạo ra nhiều loại bánh khác nhau, và có thêm nhiều màu sắc để các khách hàng chọn lựa. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu tâm khi chọn và thưởng thức bánh là ngày sản xuất.

Ngoài ra, trong mỗi lần ăn, bạn phải tính toán để không cắt quá nhiều bánh, tránh tình trạng bánh thừa để lại, phải bảo quản trong tủ lạnh sẽ khiến bánh mất độ tươi.

Cách ăn bánh

Bánh trung thu thường có hai vị mặn và ngọt. Vậy bạn hãy ăn bánh mặn trước, sau đó đến bánh ngọt. Với các loại bánh có nhiều loại nhân, bạn cũng nên căn cứ vào thứ tự này để chọn bánh.

Lưu ý khi chọn bánh trung thu

Xem thương hiệu, cố gắng lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín và nhận rõ thuộc tính chân thực của thương hiệu ở vị trí bắt mắt ngoài hộp đóng gói, có ghi rõ thành phần nguyên liệu, màu sắc có rõ rệt không, hương vị, chất bảo quản như thế nào vv. Đặc biệt cần chú ý đến hàm lượng, ngày tháng sản xuất, thời gian bảo hành, tên nhà sản xuất, địa chỉ, số hiệu sản phẩm, số chứng chỉ an toàn vệ sinh vv, tránh mua sản phẩm “tam không”.

Nhìn xem bề ngoài bánh có cảm giác mỡ ngấy không, hình dạng bánh có quy phạm, màu sắc có đồng đều, hoa văn có rõ ràng hay không, bề ngoài bánh có kẽ nứt, có lộ nhân ra không, đồng thời xem có biểu hiện mốc, cháy hay không.

Bánh trung thu vừa chế biến có màu sắc tươi sáng như màu của vàng trang sức, dưới đáy màu hồng thẫm, thành bánh màu trắng sữa, màu lửa đều đặn, hình dạng bên ngoài sáng bóng, cắn vào mềm xốp. Khi ngửi mùi vị bánh, có mùi thơm phức bay đến nức mũi. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý