Đặc nhiệm Anh kể chuyện bí mật tiêu diệt IS

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đặc nhiệm Anh kể chuyện bí mật tiêu diệt IS

Trong đêm tối, với súng trường tấn công, các đặc nhiệm Anh đã đột kích tiêu diệt hàng trăm phần tử IS. .

25/11/2014 03:37 PM
673

Vương quốc Anh đã chính thức tham gia các cuộc không kích vào sào huyệt của IS trong Liên minh quốc tế chống lại tổ chức này. Ngoài việc sử dụng các máy bay ném bom vào sào huyệt IS, nước Anh còn có hàng chục binh sĩ đang làm việc cùng với quân đội và các lực lượng đặc biệt của Iraq và người Kurd.

Theo Mail on Sunday, một khi mục tiêu của họ được xác định bởi các máy bay trinh sát trên không và các thông tin tình báo về đối phương, lính đặc nhiệm sẽ được trực thăng Chinook (CH-47) vận chuyển đến mục tiêu. Đôi khi, khoảng cách từ căn cứ đến mục tiêu lên đến hàng chục cây số. Các máy bay sẽ rời đi sau đó và tấn công các mục tiêu một cách bất ngờ, nhất là vào đêm.

 - Ảnh 1

Đặc nhiệm Anh hướng dẫn cách sử dụng vũ khí cho chiến binh người Kurd.

Một lính đặc nhiệm nói với Mail on Sunday: "Chiến thuật của chúng tôi là gây ra nỗi sợ hãi cho các chiến binh IS trong căn cứ của họ, vì chúng không biết nơi nào sẽ xảy ra và không thể làm được gì nhiều để ngăn chặn chúng tôi. Chúng tôi gây hoang mang tinh thần. Chúng có thể chạy và ẩn nấp khi nhìn thấy những chiếc máy bay trên bầu trời, nhưng chúng không thể nhìn thấy chúng tôi hay nghe thấy chúng tôi. Chúng tôi sử dụng cả lính bắn tỉa để gia tăng thêm sự sợ hãi, những kẻ khủng bố không biết những gì sẽ xảy ra với chúng. Chúng chỉ có thể thấy đồng bọn của chúng nằm chết trên cát.”

Mục tiêu của các cuộc tấn công nhằm mục đích cắt đứt sự liên lạc và nguồn cung cho các cơ sở của IS hoặc các trạm kiểm soát mà tổ chức này dùng để thực hiện các vụ bắt cóc và đòi tiền chuộc. Vào đầu tháng 10, Lực lượng đặc biệt đã phá hủy một đoàn xe tải của IS chỉ bằng hai viên đạn bắn tỉa hạng nặng AW-50.

Theo chuyên gia phân tích tại Viện nghiên cứu quân sự Hoàng gia, Justin Bronk, các hoạt động này có “hiệu ứng quan trọng gấp bội trong việc hỗ trợ hoạt động của không quân”; “Các con số thiệt hại của IS (do lực lượng đặc biệt tiến hành) là không nhỏ so với 800 cuộc không kích mà Liên minh chống tổ chức này thực hiện. Việc can thiệp một cách hiệu quả của lực lượng SAS tại khu vực xung đột, nơi Anh tham gia dẫn đến xu hướng thay thế việc đưa bộ binh thông thường".

Minh Tiến (Theo Lefigaro)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý