Đặc trị nôn nghén ở phụ nữ mang thai bằng quả sấu

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Đặc trị nôn nghén ở phụ nữ mang thai bằng quả sấu

(Làm Mẹ) Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.

16/07/2014 09:00 AM
43,169

Quả sấu chín chứa 80% nước, 1% acid hữu cơ, 1,3% protid, 8,2% glucid, 2,7% cellulose, 0,8% tro, 100mg% calcium, 44mg% phosphor, với sắt và 3mg% vitamin C.

Quả có vị chua, hơi ngọt, tính mát; có kiện vị sinh tân, tiêu thực, chỉ khát.

sức  khỏe, phụ nữ, gia đình, làm mẹ, làm vợ, hôn nhân, nuôi con, chữa bệnh, trị bệnh, chữa ho, trị ho, quả sấu, vịt om sấu, món ngon, ẩm thực

Món ngon trong những ngày hè và là dược liệu rất tốt.

làm ngon miệng và cũng tăng cường tiêu hoá. 

Cách chọn sấu ngon

Quả Sấu chín dùng ăn hay làm mứt sấu chữa bệnh ngứa cổ khó chịu, làm long đờm, thanh giọng. Nếu hấp với đường dùng làm thuốc giải khát. 

Để chọn mua sấu xanh tươi ngon, nên chọn kỹ từng quả một. Không nhặt những quả có vỏ thâm, dập.

Sấu ngon là quả có lớp vỏ hơi sần. Những quả sấu láng bóng sẽ không ngon vì chúng còn quá non.

Chọn quả sấu xanh có cùi dày để được nhiều thịt chua.

Chọn sấu loại quả vừa đủ già tới, cùi sẽ dày, vỏ hơi sần chứ không láng bóng vì quả sấu da vẫn còn láng bóng là quả sấu non, khi làm sẽ bị ủng.

Hoặc cũng có thể chọn loại sấu bánh tẻ vì lúc này thịt sấu còn dày, hạt nhỏ, nên chỉ cần dùng ít quả mà vẫn được nồi canh ngon lành, còn sấu đã quá già thì có khi chỉ gọt vỏ thôi, cũng đã gần vào đến hạt., ít chua.

Sấu chữa bệnh

Chữa nôn nghén ở

sức  khỏe, phụ nữ, gia đình, làm mẹ, làm vợ, hôn nhân, nuôi con, chữa bệnh, trị bệnh, chữa ho, trị ho, quả sấu, vịt om sấu, món ngon, ẩm thực

Đặc trị nôn nghén ở phụ nữ và bệnh ho hữu dụng với quả sấu.

Quả sấu xanh nấu với cá diếc hoặc thịt vịt. 

Cách chế biến: 

Cá diếc 2 con, moi ruột, rửa sạch để ráo nước, ướp gia vị, đem nấu với 2 bát nước, khi nước sôi cho khoảng 1-3 quả sấu đã nạo vỏ, đun trong 7-10 phút bắc ra rồi dầm sấu, nêm gia vị cho vừa ăn. 

Ăn lúc nóng hoặc có thể thay canh ăn với cơm. Mỗi tuần nên ăn khoảng 3-5 lần.

Chữa chứng ho

Dùng 400g cùi sấu ngâm với ít muối hoặc sắc lấy nước cho chút đường đủ ngọt, uống 2 – 3 lần trong ngày. Hoặc lấy hoa, quả sấu sắc với 300ml nước còn lại 100ml, chia ra 2 – 3 lần uống trong ngày.

Chữa ho cho

Lấy hoa sấu hấp cùng mật ong cho trẻ uống ngày vài lần sẽ hiệu nghiệm.

Chữa say rượu

Dùng 4 – 6g cùi quả sấu sắc lấy nước uống hoặc hãm với nước sôi mà uống.

Chứng nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng

Lấy từ 4 – 6g cùi quả sấu khô đem sắc với 2 bát nước còn nửa bát, uống sau bữa ăn sáng. Hoặc 8g cùi quả sấu hãm với nước sôi uống trong ngày. Dùng trong một tuần liền. Hoặc có thể lấy quả sấu chín đem dầm với muối hay đường ăn trong ngày.

Chữa lở ngứa

Lá sấu rửa sạch, sắc lấy nước để chữa mụn loét, hoại tử, vết thương lâu lành.

Tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng: 200g quả sấu tươi đã cạo vỏ đem hấp với đường, khi dùng pha với nước uống trong ngày. Ngày uống 2-3 lần. 

Hoặc có thể dùng quả sấu để nấu canh chua với thịt nạc băm hoặc thái miếng nhỏ mỏng, món này vừa dễ làm, bổ dưỡng có thanh nhiệt và kích thích tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý