Đặc trưng văn hóa Việt tại khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula

nobita nobita @nobita

Đặc trưng văn hóa Việt tại khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula

(Công lý) Vẻ đẹp của thiên đường nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula một kiệt tác nghệ thuật được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley đã được nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận.

27/07/2015 06:25 PM
443

Năm 2014 Intercontinental Danang đã đạt danh hiệu khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới do World Travel Award trao tặng. Và mới đây, Intercontinental  Danang Sun Peninsula còn vượt qua hơn 1000 các khu resort sang trọng, đẳng cấp của hơn 100 quốc gia trên thế giới để lọt vào danh sách đề cử giải thưởng về thành tựu  thiết kế kiến trúc các khu resort thế giới.

 - Ảnh 10

Là một người yêu văn hóa phương Đông và luôn đưa triết lý “kỳ lạ hơn và tốt hơn” vào các công trình thiết kế của mình, kiến trúc sư tài danh Bill Bensley đã tạo nên một Intercontinental Danang Sun Peninsula sang trọng, lịch lãm đẳng cấp và khác biệt, mang đậm dấu ấn của văn hóa Á Đông.

 - Ảnh 10

Lấy cảm hứng từ kiến trúc cung đình Huế xưa cũ, hệ thống mái của khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang SunPeninsula đều có kết cấu thẳng, mái chồng lên nhau vừa khỏe khoắn nhưng vẫn có nét mềm mại thanh thoát.

 - Ảnh 10

Kiến trúc thành nội Huế cũng được Bill Bensley đưa vào khu nghỉ dưỡng. Đó là một đại sảnh rộng lớn, đường bệ, phóng khoáng thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên khi vừa đặt chân tới InterContinental Danang Sun Peninsula.

 - Ảnh 10

Một hình ảnh đặc trưng của kiến trúc triều Nguyễn ở thế kỷ 18 đó là cổng tam quan với 3 lối đi riêng biệt được đưa vào không gian của khu nghỉ dưỡng Intercontinental Danang Sun Peninsula. 

 - Ảnh 10

Những bức tường thành bao phủ kiên cố gợi nhớ tới những tường thành xưa cũ với những hàng gạch xếp chồng là ý tưởng được ông Bill Bensley lưu lại ở lối lên tàu điện Nam Tram của khu nghỉ dưỡng.

 - Ảnh 10

Hai gam màu chủ đạo đen và trắng, biểu trưng cho sự hài hòa âm dương, đặc trưng cho triết lý văn hóa, tôn giáo Á Đông được thể hiện lộng lẫy trong không gian của The Summit.

 - Ảnh 10

Các hồ nước nhân tạo xen kẽ các chi tiết thiết kế để tạo vượng khí cho khu nghỉ dưỡng, tuân theo các nguyên tắc phong thủy Á Đông.

 - Ảnh 10

Hình ảnh rực rỡ của đèn lồng - loại đèn biểu trưng của đô thị cổ Hội An trầm mặc và hoài cựu cũng hiện lên thật tài tình.

 - Ảnh 10

Làng quê Bắc Bộ đằm thắm, bình dị cũng là nguồn cảm hứng bất tận của Bill Bensley ở đây. Nhà hàng Citron nằm ở tầng thiên đường với tầm nhìn hướng ra biển Đông, có 3 phòng ăn riêng biệt được thiết kế như những chiếc lều  được bao bọc bởi những cây rơm vào mùa gặt ở các làng quê Bắc bộ.

 - Ảnh 10

Những lò nung luôn rực lửa và nghi ngút khói của làng gốm Bát Tràng thuộc nông thôn đồng bằng Bắc Bộ đã được Bill Bensley bố trí hài hòa trong không gian khu nghỉ dưỡng.

 - Ảnh 10

Dưới bàn tay tài hoa và sự thấu hiểu văn hóa Việt, ông Bill Bensley đã tái hiện chân thực, những tinh hoa của làng quê Bắc Bộ thanh bình, cung đình Huế uy nghiêm hay một đô thị cổ Hội An đậm nét cổ xưa. Mỗi chi tiết ở khu nghỉ dưỡng là một lát cắt văn hóa sinh động.

Vì những điều đặc biệt tinh tế ấy, Intercontinental Danang Sun Peninsula đã được đề cử giải “Virtuoso Best of The Best” về thành tựu kiến trúc. Đây tiếp tục là cơ sở khẳng định đẳng cấp và giá trị bền vững  của khu nghỉ dưỡng vốn được mệnh danh là đẹp nhất hành tinh này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý