Đại bàng vàng Su-47 sẽ được tung cánh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đại bàng vàng Su-47 sẽ được tung cánh

(Quốc phòng) Nga đã quyết định nối lại việc nghiên cứu phát triển tiêm kích cánh hình mũi tên ngược Su47 Berkut.

12/08/2014 04:00 PM
1,107

Công nghiệp quốc phòng Nga không bỏ qua các kết quả nghiên cứu hiếm có của Viện thiết kế Sukhoi trong việc nghiên cứu chế tạo tiêm kích cánh hình mũi tên ngược (dự án Su-47 Berkut), Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev tuyên bố hôm 11/8/2014.

“Nó hiện chưa được thực hiện đến cùng. Công việc không bị đình hoãn, lý thuyết đang được nghiên cứu, tôi nghĩ rằng với thời gian chúng ta sẽ trông thấy máy bay này hay mẫu chế thử của nó”, ông Bondarev nói.

Theo Tướng Bondarev, dự án Su-47 là “một bước tiến lớn”, mặc dù không được thực hiện đến cùng.

“(Nó) đã được tính toán từ góc độ toán học, đã thể hiện các đặc tính tuyệt vời, nhưng nó có kết cấu rất phức tạp và công phu. Các máy bay với vector lực đẩy thay đổi ở chỗ nào đó thậm chí vượt trội các tham số của Su-47”, ông Bondarev nói.

Trong tương lai gần, Không quân Nga sẽ giới thiệu máy bay có cánh hình tên ngược nhỏ, nó cũng cho phép cải thiện việc đào tạo học viên”, ông Bondarev cho hay và nói thêm: “Chúng tôi đã không bỏ đề tài này”.

quan sự

Đại bàng vàng Su-47 Berkut.

Theo các nguồn công khai, Su-47 Berkut là dự án tiêm kích trên hạm tiên tiến do Viện thiết kế Sukhoi phát triển. Máy bay có cánh hình mũi tên ngược, kết cấu sử dụng nhiều vật liệu composite.

Ban đầu, thiết kế được phát triển như một mẫu tiêm kích với cánh hình mũi tên ngược cho Không quân Liên Xô trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu ngành từ năm 1983, nhưng bị đóng vào năm 1988.

Sau đó, Hải quân Liên Xô trở thành đơn vị đặt hàng dự án này. Sau khi Liên Xô sụp đổ và khủng hoảng ở Nga trong thập niên 1990, kinh phí nhà nước bị cắt và dự án tiếp tục chỉ nhờ nguồn kinh phí của bản thân OKB Sukhoi. Máy bay đã được giới thiệu với công chúng tại triển lãm hàng không MAKS-1999 với tên gọi S-37 Berkut, còn trước triển lãm MAKS-2001 nó được đặt tên là Su-47 Berkut.

Năm 1997, Sukhoi đã chế tạo chiếc Su-47 đầu tiên, hiện nay nó là máy bay thử nghiệm. Năm 2011 - 2012, dựa trên máy bay này đã chế tạo thêm 2 mẫu thử. Su-47 thường được gọi nếu không phải là bản thân tiêm kích thế hệ 5 thì cũng là mẫu chế thử của nó. Trên Su-47 đang tiến hành kiểm tra một phần các công nghệ sử dụng cho tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50, ví dụ như các khoang vũ khí trong thân.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý