Đại biểu Quốc hội không đồng ý thành lập Quỹ phát triển nhà ở

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đại biểu Quốc hội không đồng ý thành lập Quỹ phát triển nhà ở

Sáng nay (24/10), Quốc hội đã thảo luận về dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi). Đây là dự thảo luật đã được Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 7 vừa qua, và dự kiến sẽ được thông qua trong kỳ họp thứ 8 này.

24/10/2014 06:15 PM
1,158

Theo tin tức từ Thời sự VTV, những vấn đề được thảo luận bao gồm: Thời điểm chuyển quyền có nhà ở, chính sách phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công vụ; có nên thành lập hay không Quỹ phát triển nhà ở.

Video: .

Đánh giá cao dự thảo đã có các quy định cụ thể, khẳng định chính sách của Nhà nước trong việc phát triển nhà ở xã hội cho đại bộ phận cư dân... Tuy nhiên, đại biểu đề nghị dự thảo luật cần quy định cụ thể hơn việc tạo quỹ đất tại các địa phương để phát triển nhà ở xã hội cho đại bộ phận người dân.

Phát biểu trong cuộc họp sáng nay, một đại biểu đề nghị: "Tôi đề nghị cần có chính sách đất đai để tạo quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội cho người nghèo, người có thu nhập thấp và đối tượng hưởng chính sách. Nhà nước nên tổ chức thực hiện việc đền bù giải tỏa và xác định đây là dự án không sinh lời để dễ vận động, thuyết phục người dân trong công tác giải phóng mặt bằng".

 - Ảnh 1

Sáng nay, hầu hết các đại biểu không đồng ý thành lập Quỹ phát triển nhà ở xã hội.

Dự thảo luật yêu cầu chủ đầu tư các dự án xây dựng khu đô thị phải dành ít nhất 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, ý kiến cho rằng, việc xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở thương mại không nên bố trí trong cùng một khu vực vì hai đối tượng khách hàng khác nhau.

Đề cập đến nguồn vốn phát triển nhà ở, dự thảo luật đưa ra hai đề xuất: Thành lập hoặc không thành lập quỹ phát triển nhà ở xã hội.

Hầu hết các đại biểu phát biểu sáng nay không đồng ý thành lập Quỹ này.

Ông Lê Đắc Lâm - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận: "Xin đề nghị theo phương án 1, tức là không thành lập quỹ này, vì những lý do sau: Dự thảo luật đã quy định về nhà ở, nhà nước đã có những chính sách ưu đãi cho việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư, nhà ở công vụ, vì vậy không cần thiết phải thành lập quỹ này".

 - Ảnh 2

Ông Lê Đắc Lâm - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận.

Chiều nay (24/10), các đại biểu Quốc hội thảo luận Luật Kinh doanh bất động sản.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý