"Đại ca" 18 tuổi cầm đầu băng cướp tuổi teen sống bầy đàn

mesu mesu @mesu

"Đại ca" 18 tuổi cầm đầu băng cướp tuổi teen sống bầy đàn

(ĐSPL) Rời trường giáo dưỡng, Hiếu dạt về Hà Nội quy tụ nhiều thanh niên mới lớn sống bầy đàn và đi cướp để trang trải.

07/05/2015 01:11 PM
889

Theo báo Tri Thức trực tuyến, ngày 6/5, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ hình sự 5 nghi can để điều tra hành vi Cướp tài sản và Cướp giật tài sản.

Họ gồm: Nguyễn Đức Hiếu (18 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (22 tuổi, cùng ở Bắc Ninh), Trần Văn Thịnh (34 tuổi, ở Bắc Giang), Đặng Thúy Quỳnh (15 tuổi) và Vương Văn Sơn (18 tuổi, cùng ở Hưng Yên).

Trước đó, chiều 29/4, nam sinh viên một trường đại học đến trình báo bị ba kẻ chặn đường, kề dao doạ giết, cướp đi chiếc điện thoại HTC và 130.000 đồng. Ngay sau đó, cảnh sát được tung quân, truy tìm những tên cướp manh động này.

"Đại ca" 18 tuổi cầm đầu băng cướp tuổi teen sống bầy đàn - Ảnh 1Phóng to

Dù ít tuổi nhưng Hiếu được xác định có vai trò cầm đầu nhóm cướp. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo báo An ninh Thủ đô, chúng khai, bằng thủ đoạn dí dao vào cổ nạn nhân tại khu vực đường tàu thuộc tổ dân phố Tân Dân, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, chúng đã gây ra 3 vụ cướp tại đây.

Vụ thứ 1 xảy ra vào ngày 23/4, chúng cướp của 1 nạn nhân chiếc điện thoại Oppo. Sau đó 2 ngày, chúng tiếp tục cướp của anh Phạm Văn Đạt là sinh viên trường Đại học Mỏ 1 chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Dell và 1 chiếc điện thoại Nokia 1280. Chiếc máy tính này Đặng Thúy Quỳnh đã mang đến cửa hàng cầm đồ trên phố Đặng Dung bán được 5,5 triệu đồng.

"Đại ca" 18 tuổi cầm đầu băng cướp tuổi teen sống bầy đàn - Ảnh 2Phóng to

Các đối tượng trong vụ án

Đến ngày 29/4, khi nhìn thấy anh Trần Bá Anh sinh viên trường Đại học Mỏ Địa chất băng qua đường tàu để ra bến xe buýt Nam Thăng Long thì Thịnh từ trong bụi cây xông ra ôm giữ anh Bá Anh. Nạn nhân bỏ chạy Thịnh liền đuổi theo và ôm giữ được. Hiếu xông tới, dí dao vào cổ anh Bá Anh và yêu cầu đưa hết tài sản, không được kêu nếu không sẽ “xin tí huyết”. Sau đó, cả Thịnh và Chung lục túi lấy được tài sản là 1 chiếc điện thoại HTC và 130.000 đồng rồi đi ra bến xe buýt Nam Thăng Long. Khi chúng đang chuẩn bị bỏ trốn thì bị lực lượng CAP Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, bắt giữ.

Các đối tượng trong ổ nhóm đều lang thang nhiều năm trên địa bàn thành phố Hà Nội, sống tụ tập trong những căn lều tạm bợ dưới gầm cầu Long Biên. Cả nhóm đều nghiện game, chat trên internet, khi kiếm được tiền, chúng chơi game thả phanh, chuyển chỗ đến nhà nghỉ, coi như một lần “hưởng thụ”. Sau một lần được "cứu net", Đặng Thúy Quỳnh đã trở thành người phụ nữ duy nhất của nhóm và trở thành "đồ chơi" cho các anh mỗi khi buồn.

Tóm gọn băng cướp tuổi teen chuyên giật túi du khách

Kim Thành (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý