Đại ca của Thành Long và cuộc sống nghèo khổ, sống bằng tiền trợ cấp

daikieu daikieu @daikieu

Đại ca của Thành Long và cuộc sống nghèo khổ, sống bằng tiền trợ cấp

Dù từng đạt nhiều giải thưởng lớn và tham gia không ít bộ phim bom tấn nhưng cuộc sống của Nguyên Hoa Đại ca của Thành Long khác chật vật, cực khổ, cuối đời sống bằng tiền trợ cấp.

22/03/2017 04:18 PM
603

Dù từng đạt nhiều giải thưởng lớn và tham gia không ít bộ phim bom tấn nhưng cuộc sống của Nguyên Hoa - Đại ca của Thành Long khác chật vật, cực khổ, cuối đời sống bằng tiền trợ cấp.

Nguyên Hoa là nghệ sĩ thời đầu của làng điện ảnh Hồng Kông. Ông tên thật là Dung Chí, từ nhỏ ông đã được sư phụ Vu Chiêm Nguyên nhận làm nhị đệ tử, lấy nghệ danh Nguyên Hoa.

Từ những năm 1960, ông cùng các sư đệ gồm Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Bưu.. đã lập thành nhóm Thất tiểu phúc.

Năm 1970, Nguyên Hoa bước chân vào sự nghiệp điện ảnh với vai diễn đóng thế cho Lý Tiểu Long. Sự nghiệp của Nguyên Hoa chỉ thực sự khởi sắc khi tham gi bom tấn Tuyệt đỉnh Kung Fu của Châu Tinh Trì. Nhờ bộ phim này, ông từng được tôn vinh tại lễ trao giải Kim Tượng năm 2005, cũng trong năm đó, ông nhận tiếp giải Kim Tử Tinh.

Đại ca của Thành Long và cuộc sống nghèo khổ, sống bằng tiền trợ cấp - Ảnh 1

Nguyên Hoa và Nguyên Thu trong Tuyệt đỉnh Kung Fu

Sau đó, ông chuyển hướng qua đóng phim truyền hình và cũng tạo dựng được tiếng vang lớn. Nhưng một vài năm sau, Nguyên Hoa đột nhiên biến mất trên màn ảnh hay chỉ xuất hiện với những vai phụ.

Trước sự biến mất của nam diễn viên, nhiều người nhận định, dù có lối diễn xuất lôi cuốn, hài hước và khả năng võ thuật đỉnh cao nhưng gương mặt không mấy hấp dẫn cộng thêm độ tuổi cận xế chiều nên Nguyên Hoa chỉ được giao các vai diễn phụ.

Đại ca của Thành Long và cuộc sống nghèo khổ, sống bằng tiền trợ cấp - Ảnh 2

Vai diễn ông lão bí ẩn trong 'Tuyệt đỉnh Kung Fu' làm nên tên tuổi của Nguyên Hoa.

Với nghiệp diễn, Nguyên Hoa vẫn chăm chỉ đóng phim dù cát - xê không được bao nhiêu. Được biết, trước đây Nguyên Hoa ký hợp đồng với đài TVB chỉ nhận được thu nhập khoảng 2000 HKD/tháng (hơn 5,5 triệu đồng) nhưng để nhận được mức lương cao hơn vào 3000 HKD (khoảng hơn 8 triệu đồng), Nguyên Hoa sẽ phải làm việc 12 tiếng một ngày và chịu rủi ro nguy hiểm với các cảnh hành động.

Đại ca của Thành Long và cuộc sống nghèo khổ, sống bằng tiền trợ cấp - Ảnh 3

Sự nghiệp khi về già của Nguyên Hoa rất chật vật, cuối đời ông phải sống bằng tiền trợ cấp.

Sau nhiều khó khăn bất bênh trong nghiệp diễn, Nguyên Hoa không còn mấy hứng thú, cuối đời ông sống trông chờ vào trợ cấp xã hội trong một căn nhà nhỏ ở khu phố chợ. An ủi lớn nhất của ông chỉ là một gia đình êm ấm với vợ xinh và hai người con.

Nhiều người nhận xét, ông là nam diễn viên này nghèo nhất showbiz Hoa ngữ hiện giờ. Một số người khuyên ông nên học theo các đàn em sang Đại Lục đóng phim kiếm tiền nhưng Nguyên Hoa tỏ ra ngán ngẩm bởi sức khỏe không cho phép.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý