Đại diện nhà gái trong đám cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

Đại diện nhà gái trong đám cưới

Nếu hoàn cảnh không cho phép, cô dâu chú rể vẫn có thể tìm cách khắc phục và tổ chức đám cưới trong khả năng của mình.

20/09/2014 06:32 AM
2,234

Chào Ngoisao.net. Em muốn hỏi một vấn đề như sau: ba em đã mất, vậy trong đám cưới, người đại diện cho nhà gái (bao gồm lúc rước dâu, làm lễ,...) chỉ có một mình mẹ em được không ạ? Hay phải là hai người, và những ai có thể thay thế vị trí của ba em trong ngày đó! Em xin cảm ơn. (Duyen Truong)

axioo-erick-laurent-wedding-ja-1660-2875

Ảnh: A.X.

Gợi ý cho bạn: Đám cưới là sự kiện trọng đại, có ý ngh��a lớn trong cuộc đời của mỗi con người. Chính vì vậy nên ai cũng mong muốn có thể lo chu toàn. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố và không phải ai cũng có điều kiện để tổ chức đám cưới đầy đủ, trọn vẹn. Nếu hoàn cảnh không cho phép, cô dâu chú rể vẫn có thể tìm cách khắc phục trong khả năng của mình.

Người Việt có quan niệm "Quyền huynh thế phụ" hay "Mất cha còn chú" nên nếu cha mất, chuyện cưới xin thường do anh trai, chị gái hoặc cô, dì, chú, bác trong gia đình chăm lo. Trong trường hợp này, mẹ cô dâu có thể một mình đứng ra lo liệu. Nhưng tốt nhất vẫn nên bàn bạc với gia đình, họ hàng, nhờ người lớn (chú hoặc bác lớn tuổi nhất trong họ) cùng đảm nhận, gánh vác và chia sẻ trọng trách. Hơn nữa, điều này cũng giúp cô dâu đỡ cảm thấy thiệt thòi và phần nào có được niềm vui, hạnh phúc vẹn toàn.

Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý