Dại dột mời chị kết nghĩa về ở cùng rồi mất luôn chồng

trungthanh trungthanh @trungthanh

Dại dột mời chị kết nghĩa về ở cùng rồi mất luôn chồng

Tôi không ngờ chỉ vì quyết định trong lúc hứng chí mà giờ đây gia đình tôi tan đàn xẻ nghé.

06/07/2015 10:05 PM
2,834

Hạnh là người chị em kết nghĩa rất thân thiết của tôi. Chúng tôi gắn bó từ năm đầu tiên ở trường đại học, Hạnh hơn tôi 1 tuổi, do trượt đại học 1 năm nên học cùng khóa với tôi.

Chúng tôi ở cùng phòng ký túc xá, người giường trên, người giường dưới, cái gì cũng chia sẻ, nhỏ to với nhau. Đến cả chiếc điện thoại hai đứa cũng dùng chung để nhắn tin với bạn trai. Tôi có một mối tình sâu sắc với người bạn thời cấp 3, nhưng vì bạn trai học tận trong miền Nam, trong một lần say rượu đã trót làm một cô gái có bầu nên chúng tôi chia tay nhau. Tôi đau khổ suốt 2 tháng trời, may mà có Hạnh ở bên cạnh an ủi, động viên và ghi chép bài vở cho tôi.

Hạnh là một cô gái xinh đẹp, cao ráo và nhanh nhẹn. Nhờ có vụ dùng chung điện thoại, tôi mới biết Hạnh khá đa tình và có quan hệ với nhiều chàng trai cùng lúc. Tôi mới chia tay 1 lần mà đã như chết đi sống lại. Trong khi Hạnh dăm bữa nửa tháng lại có bạn trai mới, chẳng bao giờ thấy chị buồn, hoặc cùng lắm, chị rủ tôi đi nhậu một bữa là xong một mối tình, gọn nhẹ làm sao.

Hạnh bảo, tư tưởng của chị ấy là "Yêu 50, chọn 10, lấy 1". Tôi chẳng mấy bận tâm vì dù sao đó là chuyện tình cảm cá nhân. Tôi chỉ quan trọng Hạnh là người bạn thân thiết và hiểu tôi nhất.

Tốt nghiệp ra trường, chúng tôi đều có công việc ổn định. Hạnh làm ngân hàng, còn tôi làm kế toán cho một công ty tư nhân. Tôi lấy chồng, có cuộc sống gia đình ổn định. Chồng tôi là con trai một người bạn của mẹ. Tôi cũng biết anh là người khá đào hoa, rất nhiều người yêu nhưng chẳng hiểu duyên số run rủi thế nào mà chúng tôi cưới nhau. Tôi còn hơn chồng 1 tuổi. Chúng tôi chung sống yên bình, vợ chồng không có xích mích.

Tôi và chị Hạnh vẫn thân thiết như xưa. Sau 2 năm làm ngân hàng, chị bỏ việc, lấy chồng giàu có. Chồng chị phất lên sau khi trúng số độc đắc, dùng tiền mở một chuỗi nhà hàng ăn. Nói chung ai cũng bảo số chị sướng, chỉ việc ăn trắng mặc trơn mà vẫn có tiền tiêu xài thỏa thích.

Thế nhưng chẳng bao lâu, chị gọi điện cho tôi, bảo đã ly dị. Chị không nói lý do, nhưng tôi nghe kể chị ngoại tình với cậu tài xế trẻ của chồng, khi cả hai đang mây mưa trong khách sạn thì bị chồng bắt quả tang. Chị bị tống cổ ra khỏi nhà ngay lập tức mà không cho một đồng xu nào. Cũng may thời gian chung sống, chị tích góp được một ít tiền nên không bị rơi vào cảnh túng quẫn. Chị hoàn toàn có thể thuê một ngôi nhà nhỏ, kiếm một công việc và bắt đầu lại cuộc sống. Nhưng chị bảo cuộc sống thui thủi một mình khiến chị buồn bã, sinh trầm cảm.

Nghe chị nói, tôi vừa giận vừa thương. Vốn tính hay thương người, mà nhất đây là người chị kết nghĩa từng chia ngọt sẻ bùi gần chục năm, tôi nảy ra ý định rủ chị về ở cùng vợ chồng tôi. Hiện chúng tôi đang sống trong một căn hộ chung cư có 3 phòng ngủ, một phòng cho hai vợ chồng, một phòng của con trai tôi còn một phòng đang để trống. Chị mừng rỡ, nắm tay tôi cảm kích. Chồng tôi thì lúc nào cũng đứng về phía vợ nên chẳng cần hỏi, tôi cũng biết anh đồng ý.

Tôi không ngờ chỉ vì quyết định trong lúc hứng chí mà giờ đây gia đình tôi tan nát. Chồng tôi và Hạnh rất hợp nhau ở khoản làm ăn, hai người thường trò chuyện với nhau rất tâm đầu hợp ý về những ý tưởng kinh doanh. Thấy chồng tôi và Hạnh thân thiết, nhiều người nói nhỏ tôi coi chừng kẻo mất chồng. Họ nhắc khéo tôi nhìn lại mình, nhìn lại Hạnh. Quả thực chúng tôi khá khác biệt nhau về ngoại hình. Tôi thì lùn, đen lại không thuộc hàng xinh. Còn chị Hạnh vốn bước ra từ nhung lụa nên rất trẻ đẹp, thân hình tròn trịa quyến rũ. Nghĩ thế thôi chứ rồi tôi cười xòa bỏ qua, cũng vì quá tin chồng và tin tưởng người chị em kết nghĩa.

Cuối cùng, họ quyết định góp vốn làm ăn chung. Có điều tôi không ngờ là "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén". Họ đã ngoại tình sau lưng tôi lúc nào không hay. Chỉ đến khi tôi bắt quả tang họ mây mưa trên chính chiếc giường của vợ chồng tôi thì lúc đó cặp gian phu dâm phụ mới lộ mặt. Mà nghĩ lại, có thể họ đã tằng tịu với nhau trước khi chị ta đến nhà tôi ở nhờ. Vì thương chị kết nghĩa mà tôi vô tình dâng chồng cho chị ta.

   - Ảnh 1

Tôi dại dột mời chị về nhà ở cùng để rồi dâng chồng cho họ mây mưa ngay trên giường ngủ của mình. Ảnh minh họa.

Sau khi bị lộ chuyện ngoại tình, cuộc sống của tôi như địa ngục khi chồng không chịu quay đầu về với gia đình, còn người chị tưởng thân thiết như ruột thịt trở mặt trơ trẽn. Họ táo tợn công khai "yêu đương" với nhau, thậm chí còn kéo nhau vào miền Nam sinh sống. Bao nhiêu tiền của trong nhà, anh ôm hết theo chị ta, thậm chí có lần anh quay về đòi bán cả căn nhà từng là tổ ẩm của mình. May mà hai bên gia đình nội ngoại ngăn cản chứ nếu không tôi không biết hai mẹ con sẽ lưu lạc chốn nào.

Ba ngày trước, tôi đã ngất xỉu khi nhận lá đơn ly hôn chồng gửi ra, còn chị ta thì khuyến mại thêm cho tôi những hình ảnh nóng bỏng của họ. Tôi không hiểu chồng tôi đã ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà mất hết cả lý trí như vậy. Còn chị ta tại sao lại đang tâm xé nát hạnh phúc gia đình của tôi?

Liên Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý