Đại gia dỏm tổ chức sinh nhật bạn gái rồi ‘hốt trọn’ mọi thứ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đại gia dỏm tổ chức sinh nhật bạn gái rồi ‘hốt trọn’ mọi thứ

Những ngày qua, người dân TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu bàn tán xôn xao chuyện một đại gia tên Phong trên địa bàn tỏ ra phóng khoáng tổ chức tiệc sinh nhật linh đình cho bạn gái. Thậm chí vị đại gia này còn mời cả những người không quen biết tới dự để chúc mừng hạnh phúc của hai người.

08/12/2014 07:59 PM
1,737

Nhưng chờ đến đêm khi mọi người say sưa chìm trong giấc ngủ, Phong đã đánh xe tải khuân hết toàn bộ loa đài, bát đĩa, rượu bia... trị giá hơn 200 triệu đồng, cuốn gói khỏi địa bàn. Đến sáng khi chủ nhân của những đồ vật tới chuẩn bị “bữa tiệc chính” thì ngơ ngác không hiểu chuyện gì đã xảy ra khi ngôi nhà trống trơn, toàn bộ đồ đạc chuyển đến từ ngày hôm trước đã... không cánh mà bay.

Độ phóng khoáng của người đàn ông bí ẩn

Vụ việc lừa đảo xảy ra vào ngày 3/11, tại ngôi nhà nằm trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc khóm 1, phường 7 – TP.Bạc Liêu đang khiến cho nhiều người bối rối bởi thủ đoạn “có một không hai” của đối tượng.

Anh Phạm Văn Dũng - chủ nhân của ngôi nhà nơi xảy ra sự việc cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, có một người đàn ông tự xưng tên là Phong đến liên hệ để thuê lại căn nhà của gia đình mở đại lý bia, với lý do thấy địa điểm của ngôi nhà thích hợp và thuận tiện cho công việc buôn bán bia. Còn mọi thông tin về Phong và những người đi cùng, anh Dũng đều không nắm được.

“Do không có nhu cầu sử dụng ngôi nhà trên đường Võ Văn Kiệt nên từ lâu đã muốn cho thuê mà chưa được giá. Vợ chồng tôi muốn thuê 4 triệu đồng/tháng, nhiều người đến cò kè giá đắt nên vẫn chưa tìm được người thích hợp. Bỗng nhiên sáng ngày 31/10, người đàn ông tên Phong xuất hiện, đây là người đàn ông ở nơi khác đến nhưng tỏ ra dáng dấp của một đại gia phóng khoáng khi muốn thuê lại căn nhà với giá 6 triệu đồng/tháng, không những thế ông ta còn nói muốn thuê 4 năm liền và muốn trả luôn một cục cho đỡ mất công đi lại. Nghe thấy ông Phong trả giá hời, lại trả luôn một cục nên vợ chồng tôi đồng ý ngay mà quên mất hỏi lai lịch” – anh Dũng nói.

“Phong tầm 30 tuổi, nhìn cách nó nói chuyện hiền khô, mặt thì ngây thơ chứ đâu mang dáng vẻ của kẻ lừa đảo, gian lận. Đi với Phong còn 3 người khác (2 nam, 1 nữ) nhưng họ không nói câu nào mà chỉ để mình Phong tiếp chuyện. 3 người này cũng tỏ ra hiền lành, tôi hỏi gì thì nói đấy”, anh Dũng cho biết thêm.

Theo giao kèo giữa hai bên, đến ngày 3/11, Phong sẽ gặp anh Dũng để giao trước 300 triệu đồng tiền thuê nhà, số còn lại hôm sau sẽ trả tiếp. Trong thời gian chờ đợi đó, anh Dũng sẽ giao chìa khóa nhà cho Phong để người đàn ông này toàn quyền sử dụng, coi như đến ở từ đầu tháng.

Ông Huỳnh Thanh Toàn – 60 tuổi, hàng xóm ở gần nhà anh Dũng kể: “Từ khi Phong và 3 người khác chuyển đến, thì họ tỏ ra là người cởi mở, chủ động bắt chuyện với mọi người xung quanh. Chính tôi chưa kịp biết anh Dũng đã tìm được người thuê nhà thì Phong đã sang bắt chuyện làm quen.

Trong câu chuyện, Phong cho biết mình ở Cần Thơ, muốn tìm địa điểm thích hợp để kinh doanh. Nghe kế hoạch mà Phong kể thì có vẻ hoành tráng lắm, anh ta muốn mở đại lý bia với số vốn lên đến cả chục tỷ đồng. Lúc đó chưa biết thực hư chuyện làm ăn của Phong thế nào nhưng qua giao tiếp cũng cho ấn tượng anh ta là người nói năng lưu loát, có khả năng giao tiếp và chiếm được cảm tình của người đối diện”.

Nói về lai lịch của Phong, ông Toàn lắc đầu ngán ngẩm nói: “Phong chỉ nói mình ở Cần Thơ xuống, những người đi cùng là bạn bè, chứ tuyệt nhiên không tiết lộ gì thêm. Cứ mỗi lần tôi định hỏi về gốc gác, lý lịch của Phong thì anh ta chỉ đáp qua loa rồi nhanh chóng lái sang chuyện khác một cách khôn khéo”.

Sau 2 ngày ở tại ngôi ngà mới thuê của anh Dũng, người đàn ông tự xưng tên Phong bỗng dưng công bố với tất cả mọi người trong khu vực muốn tổ chức bữa tiệc sinh nhật hoàng tráng cho bạn gái của mình, đồng thời cũng để khai trương quán bia. Để mở rộng quan hệ, người đàn ông tên Phong còn đi mời người dân sống ở xung quanh đến tham dự.

Đúng như lời mời, chiều tối ngày 2/11, khi khách mời tới căn nhà mà Phong mới thuê đã được chứng kiến một bữa tiệc hoành tráng, có cả sân khấu, dàn âm thanh đời mới, bàn ghế phông bạt... mà Phong thuê về để tổ chức tiệc.

Chẳng một chút nghi ngờ, khách mời hôm ấy vui mừng, phấn khởi. Còn “gia chủ” cũng tỏ ra nhiệt tình, mến khách khi đến từng bàn chúc rượu, hỏi thăm tình hình, bắt tay làm quen kiểu như đã quen thân từ lâu ngày. Bữa tiệc diễn ra trong sự nhốn nhào của tiếng nhạc rình rang, tiếng tung hô chúc tụng, tiếng khen tấm tắc của mọi người nhưng nào có ai biết rằng đó chỉ là một vở kịch.

Ngơ ngác thấy tài sản “không cánh mà bay”

Tối muộn ngày 2/11, mọi người sau khi đã ăn uống no say bèn ra về nghỉ ngơi chờ đến sáng mai tiếp tục quay lại để dự buổi tiệc chính khi Phong khai trương đại lý bia.

Sáng sớm ngày 3/11, theo đúng như giao hẹn, anh Phạm Văn Dũng có mặt để thu tiền thuê nhà mà Phong đã hứa bàn giao từ trước đó. Nhưng khi anh Dũng đến nơi thì thấy cửa nhà đã khóa, sợ có việc gì nên anh không dám mở cửa vào nhà mà phải nhờ nhiều người cùng lúc mở cửa ra.

Khi vào trong nhà, mọi người phát hiện toàn bộ tài sản có giá trị trong căn nhà đã “không cánh mà bay”. Từ sân khấu, dàn âm thanh, thùng bia đều mất hết. Quá hoảng hốt, mọi người cùng nhau thông báo tới các chủ nhân của các đồ vật bị lấy mất tới để xem xét.

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng thì có tất cả 10 nạn nhân bị Phong lừa lấy đi tài sản với số tiền hơn 200 triệu đồng. Ông Toàn cũng là một trong số nạn nhân bị người đàn ông tên Phong lừa.

Ông Toàn kể lại: “Đêm đó không có gì bất thường cả. Có mỗi việc chưa thấy biển hiệu cửa hàng của nó vì sáng mai là ngày khai trương. Tôi mới hỏi: “Sao còn chưa treo biển hiệu nữa?” Nó mới nhẹ nhàng trả lời: “Ngày mai sáng mới treo lên chứ giờ treo lên phiền lắm”. Nghe nó trả lời vậy nên tôi không hỏi thêm gì nhiều nữa. Thế mà sáng mai ra trong căn nhà không còn thứ gì quan trọng, chỉ còn mỗi chiếc rạp đang lắp dở”.

Chị Phạm Thị Hằng - một nạn nhân khác của phong cũng không ngần ngại kể lại sự cả tin của mình. Sinh nhật bạn gái, Phong mời tất cả mọi người trong xóm, bạn bè của cô bạn gái ai rảnh đều có thể sang chơi.

“Cả mấy ngày đó, tôi và thằng Phong có nói chuyện với nhau mấy lần, nó kéo điện nhà tôi sang để mở dàn nhạc, tính tiền điện lên đến hàng mấy trăm, Phong có đưa trước nhưng mà tôi không lấy. Vì nghĩ nó còn ở đây chứ có đi đâu mà sợ. Thấy mọi người ai nấy cũng nói để đó ngày mai tính luôn”, chị Hằng ấm ức kể.

Trao đổi với Phóng viên, bà Nguyễn Thị Vân là mẹ của anh Phát (người cho thuê dàn nhạc sống) không giấu nổi nỗi buồn của mình khi chỉ qua một đêm, cả một gia tài của gia đình bị mất sạch.

Bà Vân chia sẻ: “Cả gia đình gom góp được bao nhiêu tiền đều đầu tư cho nó mua dàn nhạc sống để làm ăn. Ngày thằng Phong tới thuê kêu chỉ mượn một đêm nhưng lát sau thì nó nói lại mượn tới sáng thứ 2 sau khi khai trương sẽ trả lại. Vì hệ thống loa, giàn điện khá cồng kềnh mà gia đình tôi không trở về mà gửi lại. Thấy nó nói chắc nịch cứ yên tâm để ở đây không có mất mát gì đâu nên gia đình cũng yên tâm mà gửi lại, nào ngờ...”

Một câu chuyện khá bi hài xảy ra, khi ngày hôm đó trời mưa khá to. Người chơi đàn trong đám sinh nhật không thể đem đàn về thì Phong mới ngỏ lời hứa sẽ đảm bảo, bảo vệ cho chiếc đàn trị giá gần chục triệu đồng. “Ông cứ để đó đi, có gì mất tui đền cho”. Thế là người đàn ông ấy yên tâm ra về, nhưng sáng hôm sau quay trở lại thì cây đàn đã mất tăm. Kịch bản của Phong là chỉ muốn lấy đi số tài sản, thế nhưng không ngờ có thêm được chiếc điện thoại và cây đàn trị giá chục triệu đồng.

Liên quan đến sự việc, Thiếu tá Võ Vũ Phùng – Trưởng Công an phường 7, TP.Bạc Liêu nhận định, đây là thủ đoạn lừa đảo chưa từng xảy ra trên địa bàn. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Khánh Đan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý