Đại gia Dũng "lò vôi" bỏ tiền tỷ hỏi mua cây dừa 3 ngọn chữa bách bệnh

forlife forlife @forlife

Đại gia Dũng "lò vôi" bỏ tiền tỷ hỏi mua cây dừa 3 ngọn chữa bách bệnh

(ĐSPL) Thông tin về một cây dừa 3 ngọn chữa bách bệnh được đại gia nước ngoài trả giá 1 triệu USD (khoảng hơn 20 tỷ VND) đang gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này là như thế nào?

18/04/2015 08:33 AM
1,430

Thời gian gần đây, trên địa bàn TX Bình Long (Bình Phước) người dân đồn nhau về khả năng trị bệnh của cây dừa 3 ngọn nhà ông Thượng Văn Nhãn (58 tuổi), Trưởng ấp Phú Hòa 2, P.Phú Đức, TX Bình Long.

Nhiều người thêu dệt uống nước quả dừa 3 ngọn có thể chữa lành bệnh tiểu đường, đau lưng, nhức mỏi... và cây dừa được các nhà khoa học ở Bờ Biền Ngà chào mua 1 triệu USD (!?).

Đến nay, vẫn chưa có một công trình nghiên cứu hay cơ quan chức năng nào xác định cây dừa nhà ông Nhãn có khả năng đặc biệt đó hay không. Nhưng theo ghi nhận tại địa phương thì có rất nhiều trường hợp khẳng định đã khỏi bệnh viêm gan, dạ dày, trĩ... khi uống nước từ trái cây này.

Mỗi ngày có hàng chục người tìm về đây để mong được tận mắt chứng kiến và uống nước dừa để hết bệnh. Dù cho việc này là có thật thì trong mắt mọi người cây dừa có 3 ngọn này đang được "thần thánh hóa". Trong khi đó, nhiều người cho rằng, nước dừa chữa khỏi bệnh có thể chỉ là sự trùng hợp, khi người bệnh đang dùng thuốc Tây, Đông y. Hay nói cách khác, việc này chỉ mang lại sự ổn định về tâm lý và ít nhiều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.

Đại gia Dũng "lò vôi" bỏ tiền tỷ hỏi mua cây dừa 3 ngọn chữa bách bệnh - Ảnh 1Phóng to

Nhiều người thêu dệt uống nước quả dừa 3 ngọn có thể chữa lành bệnh tiểu đường, đau lưng, nhức mỏi... và cây dừa được các nhà khoa học ở Bờ Biền Ngà chào mua 1 triệu USD (!?).

Tuy nhiên, cũng vì những "tác dụng chữa bách bệnh" như lời thêu dệt của dư luận mà cây dừa 3 ngọn này được thổi giá lên đến tiền tỷ, khiến gia đình ông Nhãn cũng gặp rất nhiều rắc rối.

Theo lời kể của ông Nhãn, sau khi có tin đồn cây dừa 3 ngọn chữa trị được bệnh, nhiều người có ý định muốn được sở hữu. Có một doanh nghiệp đã đến chào mua với giá 400 triệu đồng nhưng gia đình ông không bán.

Vào đầu năm 2010, phía Công ty Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) của đại gia Dũng "lò vôi" có xuống thương lượng, xin đổi chiếc xe ô tô 7 chỗ giá gần 1 tỷ đồng để lấy cây dừa 3 ngọn trên mang về làm triển lãm nhưng ông Nhãn cũng không đồng ý.

"Cây dừa 3 ngọn trên luôn mang lại niềm vui và may mắn cho gia đình nên tôi xem đây là phước lộc trời ban tặng. Hơn nữa, thấy nhiều người bảo nước dừa ở cây này có thể chữa được nhiều bệnh nên dù ai trả giá cao thế nào thì gia đình cũng không bán. Hễ ai đau ốm, có nhu cầu thì tôi hái biếu vài trái. Thấy họ khỏi bệnh, tôi cũng vui mừng", ông Nhãn giải thích.

Thông tin trên báo Thanh niên, ông Nhãn, cho biết thêm “Nước của quả dừa ở 3 ngọn có vị khác nhau. Quả dừa ở ngọn thứ nhất, nước có vị ngọt mát, đậm đà; ngọn thứ hai nước nhạt hơn, không đậm đà bằng và ngọn thứ ba nước nhạt, hơi chua. Cây dừa có quả quanh năm, vào mùa khô quả ít hơn mùa mưa”.

Theo ông Nhãn, cây dừa này thuộc giống dừa thường (dừa ta), được gia đình trồng vào năm 1978. Vào năm 1998, cây dừa bị bệnh chết ngọn; nhưng vài tháng sau, cây thân dừa mọc 3 ngọn, các nhánh đều phát triển nhanh, to và dài như nhau. Hiện cây dừa cao khoảng 12m, đường kính gốc khoảng 30 cm. Đoạn từ gốc lên chạc 3 nhánh dài khoảng 4,5m, từ chạc đến ngọn mỗi nhánh dài khoảng 7,5m.

Đại gia Dũng "lò vôi" bỏ tiền tỷ hỏi mua cây dừa 3 ngọn chữa bách bệnh - Ảnh 2Phóng to

Vào đầu năm 2010, phía Công ty Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) của đại gia Dũng lò vôi có xuống thương lượng, xin đổi chiếc xe ô tô 7 chỗ giá gần 1 tỷ đồng để lấy cây dừa 3 ngọn trên mang về làm triển lãm nhưng ông Nhãn cũng không đồng ý.

Tuy nhiên, cũng từ khi cuộc ngã giá không thành, thông tin về giá trị của cây dừa lớn được lan truyền khiến cho vợ chồng ông mất ăn mất ngủ. Được biết, lúc đó có nhiều đối tượng xấu luôn rình mò quanh nhà ông Nhãn.

"Cách đây khoảng 2 năm, có những đối tượng lạ mật, đi xe hơi, xăm trổ đẩy mình, đến nhà tôi "mặc cả" mua lại cây dừa. Tôi bảo không bán thì bọn chúng dọa "xử" cả nhà, cả cây, khiến cho gia đình tôi rất sợ hãi", ông Nhãn cho biết.

Sau đó ông đã báo vụ việc lên chính quyền địa phương. Trước đây, cây dừa nằm ở góc vườn nhưng sau khi bị đám giang hồ cảnh báo, ông Nhãn đã di dời về ngay sân nhà và xây tường bao, gắn dây thép gai kiên cố để bảo vệ. Khi hỏi về việc cây dừa được một nhà khoa học ở Bờ Biển Ngà hỏi mua với giá 1 triệu USD, ông Nhãn cho biết đó là thông tin không chính xác.

"Tôi có người cháu ruột lấy chồng ở bên nước Bờ Biển Ngà. Mấy năm trước hai vợ chồng nó có về đây thăm chúng tôi. Mọi người không biết lại tưởng thằng rể Tây là nhà khoa học", ông Nhãn giải thích. Và cứ mỗi lần cây bị dư luận "thổi" giá là vợ chồng người nông dân này lại thêm hoang mang, lo lắng

Thông tin trên báo Đời sống & hôn nhân, ông Võ Thanh Huy, phó Chủ tịch UBND phường Phú Đức (thị xã Bình Long) nói: "Sau khi thông tin được bàcon đồn thổi, có rất nhiều người đã tìmđến xin nước dừa về uống. Tuy nhiênthực hư công dụng chữa bách bệnh của nước trái cây dừa này thì chúng tôi chưa xác định được. Cũng từ khi câyhồi sinh và có 3 nhánh, nhiều doanh nghiệp từ khắp nơi đã về đây chiêm ngưỡng. Nhiều người cũng ngỏ ý mua với giá gần tỷ đồng nhưng gia đình ông Nhân không bán".

Video: Cận cảnh "cây dừa 3 ngọn chữa bách bệnh" ở Bình Phước.

Chuyên gia đông y nói gì

Lý giải về trường hợp cây dừa lạ này Lương y Lương Bình (Phòng khám chữa miễn phí cho mọi người ở chùa Thiên Phước, tỉnh Bình Dương) cho biết: Trái dừa được xem là loại quả "kỳ diệu" có gần như toàn bộ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nước dừa non (mềm như thạch) chứa nhiều enzym tốt cho tiêu hóa, dùng chữa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, đái tháo đường, lỵ trĩ, viêm đại tràng. Nước quả dừa còn non được các nhà khoa học gọi là nước khoáng thực vật và được dùng làm dịch truyền cho người mất nước trong thời chiến tranh.

Tuy nhiên, nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất khí vị nên cứ để nguyên quả mà uống. Tốt nhất là uống ngay khi vừa chặt, tránh thả dừa xuống đất. Mới đi nắng về, đang đói mệt không nên uống nước dừa, nhất là người đang có bệnh vì dễ bị những tác dụng phụ như sốt, ớn lạnh... Trước khi thi đấu thể thao, không nên uống nước dừa. Bình thường, mỗi ngày chỉ nên uống một quả. Uống nhiều sẽ gây đầy bụng, nhất là khi có kèm đá lạnh và uống vào chiều tối", lương y Bình khuyến cáo.

Nhân dừa khô có thể được ép thành dầu dừa. Qua nhiều nghiên cứu thực tiễn cho thấy, dầu dừa là lựa chọn ưu việt để dưỡng da mặt, tẩy trắng, dưỡng môi (khi bị nứt, khô), dưỡng ẩm toàn thân, dưỡng da tay, da chân, tẩy tế bào chết, dưỡng tóc- ngăn ngừa tóc khô và chẻ ngọn. Những mái tóc đen mượt óng ả của các cô gái Bến Tre đều được chăm chút hàng ngày từ dầu dừa. Lương y Bình cho biết: "Mỗi sáng ngậm một muỗng dầu dừa rồi nhai thật kỹ thì có thể phòng và chữa được nhiều căn bệnh". Dầu dừa có nhiều công dụng, nhưng phải biết cách dùng và tùy thuộc thể trạng từng người. Những người bị đái tháo đường, cao huyết áp, béo phì, xơ vữa động mạch, cao tuổi, tiêu chảy, suy nhược, phụ nữ mang thai... cần cẩn trọng khi sử dụng dầu dừa.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý