Đại gia dùng tiền làm thảm, sắm siêu xe cho đầy bộ sưu tập

baybykiu baybykiu @baybykiu

Đại gia dùng tiền làm thảm, sắm siêu xe cho đầy bộ sưu tập

Đại gia dùng tiền làm thảm lót chân, sắm siêu xe cho đầy bộ sưu tập hay xây nhà tỷ đô bỏ hoang tránh vận đen là những cách chơi ngông khiến dư luận phát sốt phát rét của giới đại gia trên thế giới.

29/10/2014 05:31 AM
3,563

Đại gia dùng tiền làm thảm lót chân

 - Ảnh 1

Mới đây, đám cưới cậu con trai của chủ tịch ủy ban xã ở tỉnh Sơn Tây Trung Quốc đã gây choáng váng dân chúng vì đã dùng tới 1,5 triệu Nhân dân tệ (230.000 USD) để làm thảm lót chân cho cô dâu và chú rể bước lên lễ đài.

Hãng tin địa phương Sanjin City News đã cho đăng tải đoạn video với tên "the fiercest carpet" đã ghi lại hình ảnh thảm lót bằng tiền trị giá gần 1/4 triệu đô la Mỹ.

Ngay sau khi đoạn video này được đăng lên mạng, nó đã tạo ra một làn sóng bình luận khốc liệt. Nhiều người đã chất vấn rằng tại sao một chủ tịch ủy ban xã lại có nhiều tiền đến thế.

Do phản ứng dữ dội từ dư luận buộc đôi uyên ương phải giải thích về sự việc trên. Cặp đôi này cho biết đó chỉ là chiếc thảm sàn bằng tiền giả, tuy nhiên câu trả lời của họ đã không thuyết phục được dân chúng vì rõ ràng các nét của những đồng trên thật sự giống với những tờ bạc thật.

Còn nếu như dùng tiền giả đi chăng nữa thì gia đình này cũng gặp phải sự chỉ trích mạnh mẽ vì đã phô trương quá mức.

Tại Trung Quốc, phô trương sự giàu có đã bắt đầu trở thành xu hướng. Thường thì những thứ đại diện cho sự giàu có là những chiếc xe hạng sang và những ngôi nhà tráng lệ, nhưng ngoài những thứ đó, thì tiền cũng được lựa chọn để chưng ra cho người ta biết mình là đại gia.

Nghiền vụn 1,4 tỷ Euro xây nhà

 - Ảnh 2

Frank Buckley không may là một trong số nhiều người Ireland, được ngân hàng cho vay thế chấp 100 % để có tiền mua một căn hộ có giá 365.000 euro

Bất mãn với sự suy sụp của nền kinh tế, một họa sỹ thất nghiệp người Ireland đã mượn hơn 1,4 tỷ euro (1,82 tỷ USD) từ ngân hàng quốc gia rồi nghiền vụn để xây nhà.

Vào năm 2002, khi Ireland sử dụng đồng tiền chung châu Âu, một làn sóng tín dụng giá rẻ đã tràn vào nước này, châm ngòi cho bong bóng bất động sản, đẩy kinh tế đất nước lâm vào tình trạng khó khăn.

Rất nhiều người dân Ireland đã dành hàng tỷ euro để mua nhà cửa, đất đai nhưng khi bong bóng vỡ tan vào năm 2007, đất nước đã rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng và những ngôi nhà nhanh chóng mất giá trị.

Hiện ngôi nhà của anh ở ngoại ô Dublin đã mất 1/3 giá trị và họa sỹ thất nghiệp bị mắc kẹt với một khoản nợ tín dụng khổng lồ.

Cực chẳng đã, Buckley đã mượn thêm 1,4 tỷ euro từ ngân hàng quốc gia để làm thành gạch và xây căn hộ ở hành lang khu văn phòng Dublin bị bỏ hoang. Tường, thảm và tất cả những bức tranh trong ngôi nhà đặc biệt của Buckley đều được làm từ đồng euro nghiền vụn.

"Tôi muốn tạo ra cái gì đó từ con số không"- Buckley nói. "Nó phản ánh những thứ điên rồ mà đồng euro mang tới".

Hiện Buckle không sống chung với gia đình mà chuyển về "ngôi nhà tỷ đô" vô giá của mình từ tháng 12.

Bằng việc làm "chơi trội" này, Buckley mong muốn chính quyền sẽ nhanh chóng giải quyết khủng hoảng nợ đồng euro nhưng nếu đồng tiền chung châu Âu không mang lại hiệu quả thì anh thà sử dụng chúng làm vật liệu cho tác phẩm nghệ thuật của mình.

Đại gia chơi ngông rải bao lì xì trị giá 173 triệu đồng

 - Ảnh 3

Chuyện này vừa xảy ra tại Trương Gia Giới, Hồ Bắc, Trung Quốc. Để mở màn cho hoạt động quảng bá mới cho công ty, một đại gia đã không ngần ngại tổ chức một màn phát bao lì xì cực hoành tráng. Khí hậu ở vùng Hồ Nam đã bắt trở lạnh, vị đại gia trên vẫn hào hứng cởi trần, đứng trên giàn giá cao hơn 100m mà rải bao lì xì xuống.

Được biết, tổng giá trị của các bao lì lên đến 50.000 nhân dân tệ (tương đương với 173 triệu đồng). Trong đó, mỗi bao sẽ có mang mệnh giá tiền khác nhau, tùy vào vận may của người nhặt. Thế nên có không ít người có nhặt lấy càng nhiều càng tốt.

Ở Trung Quốc, các hoạt động quảng bá quảng cáo, thu hút người mua rất đa dạng, từ đặc biệt đến kì quái đều không thiếu. Có thể nói, hành động hào phóng trên của vị đại gia đã thành công trong việc thu hút khá nhiều sự chú ý từ dư luận và truyền thông.

Xây nhà tỷ đô bỏ hoang tránh vận đen

 - Ảnh 4

Toà tháp 27 tầng trị giá 1 tỷ USD tại Mumbai có tên Antilia được xây dựng cho Mukesh Ambani, nhà tỷ phú giàu nhất Ấn Độ và đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes năm 2012 với khối tài sản lên tới 27 tỷ USD.

Khối cấu trúc khổng lồ hiện đại này được xây dựng trên tổng diện tích hơn 121.000m2, cao trên 170m có 3 sân bay lên thẳng, rạp hát, phòng khiêu vũ, các khu vườn nổi, 9 thang máy và 6 tầng đỗ xe dành riêng cho bộ sưu tập xe hơi gồm 168 chiếc của Ambani.

Mỗi tầng đều được làm bằng những vật liệu độc đáo khác nhau với thiết kế thẩm mỹ riêng cùng nội thất xa hoa, sang trọng. Ngôi nhà có tới 600 người phục vụ. Về cơ bản, ngôi nhà có tất cả mọi thứ - những điều bạn có thể tưởng tượng, những điều bạn không thể tưởng tượng được và cả những điều bạn chưa bao giờ nghĩ là sẽ tưởng tượng đến.

Ngôi nhà chắc chắn sẽ còn dẫn đầu trong danh sách những ngôi nhà đắt giá nhất hành tinh trong thời gian dài. Nó đắt hơn rất nhiều ngôi biệt thự Leopolda, Cote D'Azur, Pháp và về thứ hai trong danh sách với giá 506 triệu USD.

Đắt đỏ, tiện nghi, sang trọng, xa hoa là vậy nhưng chủ nhân của nó cuối mỗi buổi tiệc lại trở về căn nhà của tổ tiên và chưa hề ngủ qua đêm ở đó bao giờ chỉ vì cho rằng nó có phong thủy xấu và có thể đem lại vận đen. Theo Vastu, một triết lý hướng dẫn kiến trúc đền thờ Ấn Độ giáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối mặt với mặt trời mọc, thì phía đông của tòa nhà không có đủ cửa sổ đến đón ánh sáng buổi sáng. Đó là lý do tại sao kể từ khi hoàn thành, Antilia đứng sừng sững cô đơn trên nền trời Mumbai mỗi buổi hoàng hôn.

Sắm siêu xe cho đầy bộ sưu tập

 - Ảnh 5

Thật khó mà tưởng tượng ai đó lại chi tới vài triệu USD cho một chiếc xe thay vì sử dụng nó cho những việc hiệu quả hơn. Nhưng nếu bạn có tiền và có cơ hội như vị tỷ phú giấu tên đến từ các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất thì rất có thể bạn cũng không ngần ngại bạo tay chi khoản tiền đó để bổ sung chiếc siêu xe thể thao Bugatti L'Or Blanc vào bộ sưu tập danh sách siêu xe gồm hơn 200 chiếc xe trong gara cá nhân của mình.

Chiếc Bugatti L'Or Blanc là sản phẩm giữa nhà chế tạo siêu xe Pháp Bugatti và hãng mỹ nghệ trứ danh của Đức KPM được sản xuất với số lượng hạn chế và bán với mức giá 2,4 triệu USD. Chiếc xe là phiên bản đặc biệt của Veyron Grand Sport Bugatti L'Or Blank được sơn màu trắng với những đường kẻ xanh hoàng gia dọc thân xe.

KPM đã lựa chọn những chất liệu sứ cao cấp nhất để tạo lớp vỏ gốm sứ độc đáo và trang trí cho nội thất của xe.

Mỗi chi tiết gốm sứ được phủ không dưới 5 lớp sơn tinh khiết để hoàn thành lớp vỏ hào nhoáng cho xe. Một chiếc sedan đáng mơ ước với nội thất sang trọng, tiện nghi và thoải mái phục vụ cho sở thích cá nhân riêng của chủ xe.

Biểu tượng con voi đứng trên chân sau của Bugatti được gắn giữa các ghế. Chiếc vương trượng, logo của nhà sản xuất Konigliche Porzellan Manufaktur (KPM) được khảm phía trên kính chắn gió. Mức giá của chiếc xe vượt xa chiếc xe đắt nhất trước đó Bugatti 300 Veyron 16.4 (1,74 triệu USD).

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý