Đại gia dựng tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á ở Nam Định

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đại gia dựng tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á ở Nam Định

Đại tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, được coi là lớn nhất Đông Nam Á hiện nay vừa được khánh thành tại chùa Thiên Trường, Nam Định.

31/08/2014 03:06 PM
1,871

Công trình Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao tổng thể là 20,28m. Bệ bê tông cốt thép được hoàn thiện mặt ngoài bằng phù điêu đá vân mây và bát vị kim cương. Theo đó, Đại Tượng Phật có chiều cao 14,8m, riêng thân tượng cao 12m và chiều rộng (nơi rộng nhất) trên 9m.

 - Ảnh 1

Chùa Thiên Trường, đại gia, nam cường, tượng phật đồng

Chiều cao đài sen là 2,8m. Đại Tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, trong đó tỷ lệ đồng chiếm khoảng 90%, thiếc sao vàng khoảng 7%, chì dẻo khoảng 3% với giá trị thực hiện gần 80 tỷ đồng.

Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được khởi công từ ngày năm 2012. Đến nay, sau 357 ngày thi công, Tượng Phật đồng chính thức được hoàn thành.

Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đánh giá là Tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á hiện nay. Công trình này do Tập đoàn Nam Cường đứng ra thực hiện và cúng tiến.

Được biết, công trình này được thực hiện dưới sự cúng tiền của ông chủ tập đoàn Nam Cường. Sau khi ông Cường mất đi, gia đình ông và Tập đoàn Nam Cường tiếp tục thực hiện công trình này để thể hiện tình cảm trân trọng, ngưỡng mộ, tin tưởng và thành kính với Phật giáo bằng việc hoàn thành bức Đại Tượng Phật đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

 - Ảnh 2

Chùa Thiên Trường, đại gia, nam cường, tượng phật đồng

Khi đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, nhiều doanh nhân có xu hướng tìm đến Phật pháp, về với cõi thiền để tìm lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn, sáng suốt hơn trong kinh doanh. Nhiều doanh nhân thành đạt đã góp công trong việc xây dựng đình chùa và phát triển Phật giáo ở Việt Nam như ông Trầm Bê, Xuân Trường,...

Theo Vietnamnet

Xem thêm video clip : Mục sở thị 'Cò' đường thu phí dẫn qua cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý