Đại gia gây 'sốc' bằng cách dùng 600kg vàng làm gạch lót đường

baybykiu baybykiu @baybykiu

Đại gia gây 'sốc' bằng cách dùng 600kg vàng làm gạch lót đường

Con đường vàng này được làm từ 606 thỏi vàng, nặng 606 kg có trị giá khoảng 200 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 700 tỷ đồng.

23/09/2014 05:31 AM
6,173

Một doanh nghiệp tại Trung Quốc khiến dư luận sửng sốt khi dùng 600kg vàng để làm gạch lót đường cho người dân tại một trung tâm thương mại.

Sự kiện "con đường vàng" này diễn ra trong một trung tâm thương mại tại thành phố Nghi Xương, Hồ Bắc, Trung Quốc để chào đón các khách hàng vào mua sắm. Những khách hàng khi vào mua sắm tại đây sẽ được trải nghiệm cảm giác bước đi trên một "đống vàng". Cảm giác lạ lùng và hiếu kỳ khiến người dân vô cùng sửng sốt và thích thú.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

"Con đường vàng" này được hình thành từ 600 thỏi vàng ròng và có khối lượng là 600kg, với tổng chị giá khoảng 200 triệu Nhân dân tệ (tương đương 700 tỷ đồng).

Con đường vàng nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dân thành phố và trở thành điểm du lịch đắt nhất trong phạm vi khu vực từ trước tới nay.

Khi tới trung tâm mua sắm, mỗi khách hàng đều được khuyến khích đi bộ trên con đường vàng. Theo lý giải của chủ sở hữu con đường này, nếu ai đó được đặt chân vàng, thì sẽ có nhiều may mắn và thịnh vượng trong tương lai. Chính vì vậy, nhiều khách hàng, từ trẻ nhỏ tới người lớn đều muốn được đặt chân lên con đường vàng này.

 - Ảnh 3

Khách hàng tò mò và trầm trồ bước trên "con đường vàng".

Chưa rõ mục đích chính xác của doanh nghiệp chơi trội này là gì, nhưng khi những hình ảnh và thông tin về "con đường vàng" được lan truyền, mạng xã hội xuất hiện khá nhiều ý kiến trái chiều.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Một số người nhận xét đây là một "con đường hợm hĩnh" khoe của đáng xấu hổ, trong khi nhiều nơi, người nghèo vẫn còn phải vật lộn với từng miếng ăn. Tuy nhiên, hiện cũng có những ý kiến cho rằng đây là sự chiều chuộng khách hàng, tôn trọng họ như những thượng đế đích thực khi lát vàng để khách hàng đi.

 - Ảnh 6

Một số người nhận xét đây là một "con đường hợm hĩnh".

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng, đây chỉ là một chiêu trò lôi kéo sự chú ý của truyền thông, và sẽ chẳng hay ho gì nếu con đường này thu hút những kẻ tắt mắt, kéo theo nguy cơ xảy ra những vụ cướp táo bạo.

Ý tưởng con đường bằng vàng không phải là lần đầu tiên được đề xuất ra bởi một đại gia Trung Quốc. Điển hình là màn dùng 500kg dát vàng của một công ty BĐS tại Sơn Đông, Trung Quốc. Công ty này đã sử dụng 500kg vàng để lót trên con đường được trải thảm đỏ, phía trên là một lớp kính dày để mọi người đi lại được. Số vàng này trị giá khoảng 150 triệu NDT.

Một cửa hàng vàng ở Trung Quốc cũng chơi trội không kém khi trải 1.000 thỏi vàng loại một kg, tạo nên "con đường hoàng kim", mang lại may mắn cho khách hàng trong năm mới.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý