Đại gia giang hồ vung tiền chơi ngông, đại gia nghìn tỷ 'lép vế'

daigia1 daigia1 @daigia1

Đại gia giang hồ vung tiền chơi ngông, đại gia nghìn tỷ 'lép vế'

Chi 100 triệu đồng để... hỏi đường; mua xế hộp theo đôi một đi, một tặng người sống đẹp; bê cả bao tải tiền mua mấy căn hộ Keangnam,...là cách chơi ngông của đại ca giang hồ khiến nhiều đại gia nghìn tỷ cũng phải chịu lép vế.

08/10/2014 05:34 AM
14,698

Chi 100 triệu đồng để... hỏi đường

 - Ảnh 1

Đứng đầu trong bản danh sách này phải nhắc tới Sồng A Lâu (tức Lau, SN 1977, ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Năm 2005, Sồng A Lâu bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã đặc biệt, nhưng do thông thuộc địa hình những nơi thâm sơn cùng cốc nên Lâu liên tục thoát lưới dù bị quây bắt nhiều lần.

Trước đây Sồng A Lâu đi bộ đội và được giao quản lý một kho quân khí nên hắn rất giỏi về vũ khí. Vì sự hiểu biết này nên khi xuất ngũ, Sồng A Lâu được bầu làm xã đội trưởng. Vốn là kẻ ăn chơi, lương xã đội trưởng không đủ uống rượu nên Lâu quyết làm giàu bằng nghề buôn ma túy. Hắn tụ tập dưới trướng vài chục gã đàn em máu lạnh, sẵn sàng thực hiện lệnh của "đại ca" một cách vô điều kiện. Đường dây của hắn nhanh chóng được đám buôn ma túy dưới xuôi biết đến và kết hợp làm ăn. Điều đó đồng nghĩa với việc số tiền Lâu thu về ngày càng nhiều.

Mỗi lần giao hàng, hắn rất ưng đi chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu, còn đi chơi hắn chỉ thích cưỡi con Land Rover Sport đời mới, giày hoặc dép có giá từ chục triệu trở lên, giá quần áo không bao giờ dưới vài ngàn đô. Nhẫn, đồng hồ, dây chuyền đều là loại hàng hiệu thế giới, thứ mà chỉ có cầu thủ, diễn viên nổi tiếng hay các nhà tài phiệt mới dám xài.

Có lần, đi ôtô từ Sơn La vào TP.HCM để du hý, do không biết đường nên mỗi lần nhảy xuống hỏi đường, hắn rút luôn ra 5 triệu đồng cho người chỉ đường. Tổng cộng chuyến đó, đại gia giang hồ này mất luôn khoảng 100 triệu đồng chỉ để hỏi đường.

Có lần, Sồng A Lâu thu một lần 4 triệu USD tiền hàng. Toàn bộ số tiền này, các đại lý dưới xuôi đổi từ tiền Việt Nam sang USD tại một hiệu vàng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Sắm xế hộp chống đạn, trang bị vũ khí tận răng

 - Ảnh 2

Một trong những ông trùm không kém cạnh Sồng A Lâu là Sa Văn Cầu, SN 1974, nhà ở bản La Ngà 1, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Mới lớn lên, Cầu đã theo đàn anh đi buôn bán ma túy và nhanh chóng khẳng định được tên tuổi trong giới "xã hội đen".

Ngày 9.3.2005, đường dây của Cầu bị lộ, nhiều đồng bọn bị bắt và trả giá bằng những bản án nghiêm khắc, nhưng Cầu đã nhanh chân trốn thoát sang bên kia biên giới.

Theo nguồn tin trinh sát thu thập được, Cầu thay tên đổi họ và trở thành một doanh nhân có tiếng về buôn bán, khai thác quặng. Tuy nhiên, việc làm ăn này vẫn chỉ là cái vỏ bọc. Hầu hết số tiền mà Cầu kiếm được đều nhờ buôn bán ma túy.

Sa Văn Cầu là một trong những đầu mối cung cấp cho vợ chồng Nguyễn Thị Hạnh nguồn hàng lớn. Mỗi khi Hạnh - Tuấn gọi điện thoại đặt hàng, Cầu cho đàn em mang heroin đến các cửa khẩu Lao Mèo (Thanh Hóa), cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), mỗi chuyến từ 30 đến 150 bánh.

Phía Việt Nam, mỗi lần nhận hàng, các đối tượng thường đi xe tải chở sắt, ximăng, sau đó lên cửa khẩu bán, đổi lấy nông sản và heroin được giấu lẫn trong các bao nông sản đã được đánh dấu. Về đến Hà Nội, một nhóm khác tới nhận hàng, sau khi đã trao đổi ám tín hiệu, bọn chúng tin tưởng nhau tuyệt đối vì lúc giao hàng không giao tiền ngay mà việc thanh toán tiền lại do một nhóm khác thực hiện.

Ở bên kia biên giới, Sa Văn Cầu đi lại bằng xế hộp có khả năng chống đạn, trên xe trang bị nhiều vũ khí và có nhiều "đệ tử" được trang bị súng tiểu liên, lựu đạn đi sau bảo vệ. Vì vậy, việc xác định chỗ ở và bắt giữ hắn là cực kỳ khó khăn. Đường dây này chủ yếu vận chuyển heroin ra nước ngoài qua các đường mòn ở Lạng Sơn và tiêu thụ ma túy tổng hợp ở Bắc Ninh, Bắc Giang.

Phương "Linh hột" và sở thích chơi siêu xe tiền tỷ

 - Ảnh 3

Phương "Linh hột" là tên thường gọi của Nguyễn Tiến Phương, kẻ một thời được mệnh danh là ông vua không ngai của thế giới ngầm đất Mỏ.

Ông trùm này có sở thích chơi xe sang. Từ năm 2008, cả Quảng Ninh đã phải "lác mắt" với siêu xe tiền tỷ GMC Yukon "khủng" của Phương. Phương còn có chiếc Porsche Cayenne Turbo mà thời điểm đó cả Hà Nội cũng chỉ có vài cái. Đến khi bị bắt, dưới tay trùm giang hồ khoác áo doanh nhân này có rất nhiều siêu xe tiền tỷ. Một tay chơi có hạng đất Hà thành khẳng định: Xe của Phương 'Linh hột' là loại đặt riêng, thuộc loại hiếm và đắt nhất bấy giờ.

Mua xế hộp theo đôi - một đi, một tặng người "sống đẹp"

 - Ảnh 4

Cũng trong năm 2013, Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an bắt Giàng A Tàng khi hắn đang vận chuyển 265 bánh heroin. Trước khi bị bắt, Tàng cũng là tay chơi có số trong giới buôn ma túy. Nhắc đến Giàng A Tàng (hay Tàng "Keangnam", Tàng đôla, trùm Tàng), những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết.

Nhà Tàng cao 7 tầng, nằm bên quốc lộ 6, thuộc Tiểu khu Vườn Đào (thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Đây là khách sạn sang trọng nhất nhì địa phương Tàng xây dựng từ hơn 3 năm nay. Nhà Tàng độc lập trên một quả đồi, mọi hướng đều có camera theo dõi. Tàng sống như một đế vương, tuy nhiên y không thuê người phục vụ mà chỉ có vợ con và người thân mới được ra vào ngôi nhà.

Ngoài khách sạn 7 tầng đang xây dở, có giai thoại cho rằng, năm 2008 Tàng chở hàng bao tải tiền lớn về Hà Nội, mua liền một lúc 5 căn hộ tòa nhà Keangnam(?!). Biệt danh Tàng "Keangnam" cũng xuất hiện từ thời gian này.

Chủ một quán ăn bên đường ở thị trấn Nông trường Mộc Châu cho hay, Tàng còn có sở thích mua sắm ô tô hạng sang. Dù đã sở hữu nhiều xe ôtô nhưng mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua một đôi, một để sử dụng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy “sống đẹp”.

Theo tài liệu của Ban chuyên án, Tàng đương nhiên là một ông trùm nhưng chưa phải là thế lực thực sự ở Mộc Châu như Sồng A Lâu hay Giàng A Đua (bố vợ của Giàng A Tàng). Tàng bị bắt vì quá ngông cuồng, trong khi hắn thừa đẳng cấp sai "đệ tử" đi giao hàng nhưng quá tự tin vào thủ đoạn cũng như muốn khẳng định bản lĩnh nên hắn quyết định trực tiếp đi.

Giàng A Đua được Cơ quan điều tra xác định là một trong những kẻ cung cấp nguồn hàng chính của đường dây này. Theo tài liệu, mỗi tháng Đua bán trên dưới 2.000 bánh heroin. Có lúc cao điểm, Đua khống chế tới 70% thị trường ma túy ở Sơn La. Hiện nay, Đua đang bị truy nã đặc biệt.

Xây nhà kiểu "Vạn lý trường thành"

 - Ảnh 5

Kinh doanh ma túy trong một thời gian dài, Nguyễn Văn Thi (SN 1972, xã Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang) thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ. Hắn vung tiền vào các thú vui chơi thác loạn với đám đàn em.

Gã "trùm" này còn chơi rất "ngông" khi đầu tư xây dựng ngôi nhà rộng khoảng 7.000m2 trông giống một cung điện với thiết kế nửa cổ nửa kim. Trong khuôn viên ngôi nhà, có cả nhà sàn, nhà gỗ, biệt thự hiện đại, bể bơi, ao cá, hồ nước... được xây dựng cầu kỳ. Bao quanh khuôn viên ngôi biệt thự là một bức tường được xây kiên cố theo kiểu "vạn lý trường thành" với bên trên là lối đi, còn bên dưới là những đường hầm bí hiểm.

Làm đường đặt tên mình

 - Ảnh 6

Sùng Giống Sếnh (SN 1968, xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) được biết đến là một ông trùm mua đi bán lại lượng ma túy phải tính bằng cả ngàn ký. Tuy không biết chữ, nhưng Sếnh có một khả năng khác người, có thể "sờ" và "ngửi" là biết được mệnh giá của đồng USD. Sếnh ít khi tiêu tiền Việt mà chỉ quen giao dịch bằng USD và vàng.

Sau khi trốn lệnh truy nã sang Lào, 4 năm sau, Sếnh trở về quê hương trong vai một người kinh doanh thành đạt với cái tên mới là Giống Sính. Sếnh lập trang trại, tính chuyện làm ăn để lẩn trốn pháp luật. Để "mua" dân bản, hắn bỏ ra cả tỷ đồng thuê công ty xây dựng khảo sát và làm một con đường mang tên "Giống Sính" dài hơn hai chục cây số chạy từ quốc lộ 279 về bản.

An Nhiên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý