Đại gia giang hồ vung tiền tỷ làm đường mang tên mình

ban ban @ban

Đại gia giang hồ vung tiền tỷ làm đường mang tên mình

Để mua dân bản, đại gia giang hồ Sùng Giống Sếnh bỏ ra cả tỷ đồng thuê công ty xây dựng khảo sát và làm một con đường mang tên mình dài hơn hai chục cây số chạy từ quốc lộ 279 về bản.

08/10/2014 07:36 PM
7,680

Ở bản Ca Tâu, xã Sa Dung, huyện Điện Biên, Lai Châu, Sùng Giống Sếnh nổi tiếng là giàu có nhất bản, lại làm ăn kinh tế giỏi. Nhà Sếnh giàu nhất làng, quanh căn nhà gỗ lim khang trang ngót trăm mét vuông giữa trang trại rộng chừng vài héc-ta là nhiều ao lớn, máy phát điện, trong nhà đầy đủ tiện nghi loa đài, dàn máy karaoke, ăng-ten chảo, tivi, tủ lạnh. Vườn cây nhà Sếnh lúc nào cũng xanh tươi ngút mắt.

Tối tối, dân bản lại kéo tới nhà Sếnh xem tivi. Những dịp Tết người Mông, nhà Sếnh lúc nào cũng đông nghẹt người tới vui chơi, ca hát.

Tiếng giàu sang của Sếnh đã vượt qua bản Ca Hâu heo hút, lan khắp huyện Điện Biên Đông và xuống tận thị xã Điện Biên. Một thú vui tiêu khiển của Sếnh là chơi bạc. Trong túi lúc nào cũng rủng rỉnh toàn đôla và những tập tiền láng coóng. Hễ hôm nào gặp vận đen, cháy túi là đám đệ tử lại móc hầu bao phục vụ đại ca. Con bạc khát nước sẵn sàng ăn thua tới cùng trên chiếu bạc. Với một kẻ nhiều tiền chẳng khác lá rừng, thua vài nghìn USD chỉ là chuyện vặt.

Rất giàu, lại chi tiêu hào phóng, sẵn sàng giúp đỡ dân bản nên Sếnh được bà con quý mến. Hễ nhà nào thiếu tiền, ốm đau, hết gạo Sếnh đều giúp đỡ, cho vay. Không ít người nể phục Sếnh, coi là ân nhân cứu mạng.

 - Ảnh 1

Nhưng một điều mà ít người biết đến là Sếnh giàu có nhờ ma túy. Tuy nhiên, đám dân buôn ma túy chuyên nghiệp vùng Tây Bắc chẳng lạ gì Sếnh bởi máu liều và ăn chơi ngông cuồng, tàn bạo. Đám đệ tử vẫn luôn tung hô hắn là đại ca, “cáo già” ma túy vùng Tây Bắc. Sếnh có quan hệ rất mật thiết với những tên trùm ma túy giáp biên, cần “hàng” bất cứ lúc nào đều được đáp ứng kịp thời.

Trong tay Sếnh có đội ngũ chân rết rất tín cẩn, luôn trung thành và sẵn sàng liều chết, cạy miệng không khai ra đồng bọn. Em trai Sếnh là Sùng Giống Tủa cũng bị truy nã về tội buôn bán ma túy. Giữa đêm khuya, trong rừng sâu, sau vài phút thử hàng, chúng lại giấu bánh heroin trong túi cột quanh bụng luồn rừng. Tập kết xong, Sếnh lại cùng đám đàn em vượt suối băng rừng về giao cho các đối tượng dưới thị xã vận chuyển về xuôi tiêu thụ. Trong người Sếnh lúc nào cũng lăm lăm khẩu súng, sẵn sàng trừ khử đối tác làm ăn không sòng phẳng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Sếnh đã buôn bán 260kg thuốc phiện và 13 bánh heroin. Đối tác cất hàng của Sếnh là những trùm ma túy dưới xuôi như Chu Văn Hiếu ở phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội), Bùi Đức Thiện, Phạm Văn Thành ở Tuần Giáo (Lai Châu). Khoảng cuối năm 1995, cả bọn chung nhau mua của Sếnh 27kg thuốc phiện, sau đó đem 5kg giấu trong bình ô xy theo xe tải vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ, còn lại bán cho Hạ Văn Tám ở Tuần Giáo (Lai Châu) giá 4,5 triệu đồng/kg.

Tuy không biết chữ, nhưng Sếnh có một khả năng khác người, có thể "sờ" và "ngửi" là biết được mệnh giá của đồng USD. Sếnh ít khi tiêu tiền Việt mà chỉ quen giao dịch bằng USD và vàng. Các phi vụ mua bán ma tuý tuy thực hiện vào ban đêm, nhưng hắn có thể “đọc” bằng tay hoặc “ngửi” là biết giá trị của số tiền khách trả.

Sau này khi vào tù, cả Chu Văn Hiếu ở phường Bưởi, quận Tây Hồ (Hà Nội) và Nguyễn Văn Thành ở thị trấn Tuần Giáo (Điện Biên) đều nhắc lại cái vụ mua của Sếnh 80 kg thuốc phiện nguyên chất. Hiếu và Thành đã thực sự “choáng” khi chứng kiến khả năng “đếm” và “ngửi” tiền của hắn.

“Đi đêm nhiều cũng có ngày gặp ma”, Sếnh được đưa vào vòng ngắm của lực lượng phòng chống ma tuý Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên. Một mẻ lưới được giăng sẵn; 10 đối tượng cộm cán đường dây ma tuý từ Điện Biên, Sơn La, Hà Nội và Lạng Sơn lần lượt bị bắt giữ.

Nhưng do cao tay, Giống Sếnh đã nhanh chân tẩu thoát sang bên kia biên giới. Sau khi trốn lệnh truy nã sang Lào, 4 năm sau, Sếnh trở về quê hương trong vai một người kinh doanh thành đạt với cái tên mới là Giống Sính. Sếnh lập trang trại, tính chuyện làm ăn để lẩn trốn pháp luật. Để "mua" dân bản, "đại gia" giang hồ Sếnh bỏ ra cả tỷ đồng thuê công ty xây dựng khảo sát và làm một con đường mang tên "Giống Sính" dài hơn hai chục cây số chạy từ quốc lộ 279 về bản. Từ khi có con đường này, đám trai bản có thể cưỡi xe máy phóng vù vù.

Sếnh còn thuê máy xúc móc núi đào ao thả cá, lập hệ thống chuồng trại với hệ thống bảo vệ chắc chắn để chăn nuôi trâu, bò, dê. Xảo quyệt hơn, Giống Sếnh tự bỏ tiền lập một đội tự quản lấy danh nghĩa tuần tra canh gác bảo vệ an ninh cho người dân, nhưng thực chất đấy là những thanh niên càn quấy làm vệ sĩ cho hắn. Sau khi trinh sát nắm tình hình, lực lượng Công an không dưới 3 lần vồ trượt tên này.

Lần cuối cùng, lợi dụng Giống Sếnh đang đi thăm ruộng, 5 trinh sát bí mật tiếp cận và bắt giữ được hắn, thu giữ tại chỗ một khẩu AK và 17 viên đạn, trong đó có một viên đã lên nòng. Để dẫn giải an toàn “ông trùm” ma tuý ra ngoài quốc lộ 279, đêm hôm đó, ban chuyên án phải huy động đến 57 cán bộ chiến sĩ cùng với 4 chó nghiệp vụ áp sát vòng trong, vòng ngoài…

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý