Đại gia gỗ Đồng Kỵ chi 24,5 tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi

daikieu daikieu @daikieu

Đại gia gỗ Đồng Kỵ chi 24,5 tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi

Một đại gia gỗ Đồng Kỵ vừa chi 24,5 tỷ đồng để mua cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh.

27/03/2017 11:19 AM
90

Một đại gia gỗ Đồng Kỵ vừa chi 24,5 tỷ đồng để mua cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh.

Theo tin tức báo Dân Việt đăng tải, ông Nguyễn Văn Hiến, Chủ tịch UBND xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 25/3, cây sưa 200 tuổi ở đình làng Đông Cốc đã được chặt hạ và chuyển giao cho ông Nguyễn Văn Hùy (ngụ xã Đồng Kỵ, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Hùy là người thắng tại phiên đấu giá cây gỗ sưa vào hồi tháng 8/2016 với mức giá 24,5 tỷ đồng. 

Theo ông Hiến, ông Hùy đã đồng ý hỗ trợ thêm cho địa phương 1,5 tỷ đồng, nâng tổng giá trị của cây sưa cho đến khi chặt hạ, bàn giao là 26 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đã được ông Hùy bàn giao đầy đủ trước sự chứng kiến của người dân địa phương.

Cũng theo ông Hiển, do một số phần rễ, cành cây sưa đã bị thối, hỏng nên lượng gỗ thu về cũng không được nhiều.

Đại gia gỗ Đồng Kỵ chi 24,5 tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi - Ảnh 1

Đại gia gỗ Đồng Kỵ chi 24,5 tỷ mua "cụ" sưa 200 tuổi. Ảnh: Người Lao Động

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin, thời điểm trước Tết, phía ông Hùy đã chuyển số tiền là 15,5 tỷ đồng và sau Tết chuyển thêm 500 triệu đồng, tổng công là 16 tỷ đồng. Số tiền này được chia cho từng nhân khẩu trong thôn Đông Cốc. Theo đó, tiền được chia cho từng nhân khẩu trong thôn Đông Cốc, mỗi nhân khẩu là 10 triệu đồng. Những người con của quê hương như con gái trong thôn đã đi lấy chồng hay người chuyển đi thì được số tiền là 5 triệu đồng.

Theo ông Hiển, tổng số tiền chia hết vào quãng xấp xỉ 17 tỷ đồng, còn lại 8,5 tỷ đồng được dùng để tu bổ đình chùa, khu di tích và các công trình phúc lợi trong thôn.

Trước đó vào ngày 1/8/2016, tại trụ sở Công ty CP Đấu giá Việt Nam (Hà Nội), với sự tham dự của đại diện lãnh đạo xã Hà Mãn và huyện Thuận Thành đã tổ chức bán đấu giá cây sưa 200 năm tuổi.

Ông Nguyễn Văn Hùy là người trả giá cao nhất, với mức giá 24,5 tỷ đồng. 

Đến ngày 7/12/2016, UBND xã Hà Mãn (Thuận Thành, Bắc Ninh) tổ chức cuộc họp bàn giải pháp chặt hạ cây sưa cho người trúng đấu giá. Tuy nhiên, trong quá trình họp bàn, xuất hiện một số đối tượng gây rối, ẩu đả dẫn đến một người bị chảy máu đầu nên cuộc họp buộc phải dừng lại. Sau đó, UBND huyện Thuận Thành đã ra văn bản yêu cầu UBND xã Hà Mãn tạm dừng khai thác cây gỗ sưa để ổn định tình hình an ninh trật tự, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm các đối tượng gây rối.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý