Đại gia Hải Phòng chơi ngông, đại gia các vùng miền 'toát mồ hôi'

baybykiu baybykiu @baybykiu

Đại gia Hải Phòng chơi ngông, đại gia các vùng miền 'toát mồ hôi'

Đất cảng Hải Phòng quy tụ nhiều đại gia chơi ngông thuộc hạng “có máu mặt” tại Việt Nam. Từ những biệt thự siêu khủng hàng trăm tỉ đồng đến cao hứng tặng luôn cho ca sĩ cọc tiền 10 triệu, hay thuê trực thăng xem World Cup, tất cả đều được “gắn mác” đại gia Hải Phòng.

04/12/2014 02:58 PM
7,326

Vùng đất của nhiều biệt thự trăm tỷ

Rất nhiều biệt thự lớn, đắt tiền gây choáng váng gần đây, phần nhiều trong số đó thuộc về các đại gia Hải Phòng.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Đơn cử như vợ chồng đại gia Tạo – Phượng, chủ sở hữu một dinh thự kiểu lâu đài Pháp cổ điển tọa lạc trên khu Ngã 5 - Sân bay Cát Bi. Đây cũng được coi là nơi có nhiều lâu đài hoành tráng bậc nhất ở Hải Phòng. Điểm nổi bật nhất của lâu đài chính là hệ thống 4 cột trụ đá đặt nơi tiền sảnh trông vô cùng hoành tráng. Nội thất bên trong căn nhà cũng thể hiện sự giàu có và đẳng cấp.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Nằm trên con phố Văn Cao - TP. Hải Phòng, tòa lâu đài có tên Lâu đài Linh Nga được xây dựng trên một khuôn viên rộng theo lối kiến trúc tân cổ điển châu Âu với nhiều hoa văn cầu kì, tinh xảo. Chủ của tòa lâu đài này là cặp vợ chồng có tên Linh Nga - một trong những đại gia của đất cảng Hải Phòng.

 - Ảnh 5

Mới đây, một biệt thự của đại gia tên Truyền nằm ngay trung tâm thành phố HP cũng được dư luận chú ý. Được biết, đó là biệt thự của một đại gia tên Truyền, được xây dựng vào năm 2012 với chi phí lên đến gần 100 tỷ đồng.

Biệt thự này có 2 mặt tiền, được xây dựng với lối kiến trúc cổ điển Pháp, kết hợp với các đường nét và hệ thống chi tiết cầu kỳ. Điểm nhấn là hệ thống cột tròn và vuông cùng với hệ thống mái vòm và mái dốc trên cao.

Đại gia dát vàng lên toàn bộ đồ đạc

Hải đồ cổ" là cái tên quen thuộc đối với người dân Hải Phòng. Người ta nói nhiều về ông với những mỹ từ như "vua đồ cổ", "đại tỷ phú", "đại gia đất Cảng"... Vị đại gia này được biết đến từng sở hữu trong tay 3 tấn vàng.

Ông nổi tiếng bởi chuyên bán những sản phẩm gốm dát vàng. Tất cả những sản phẩm của ông, từ bình, lọ, bộ ấm chén,… đều được dát lên những họa tiết bằng vàng 24k.

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

Năm 2013, một cung điện dát vàng lấy cảm hứng thiết kế từ Cung điện Tajmahal của Ấn Độ đã được ông giới thiệu gây xôn xao.

Toàn bộ hoa văn của cung điện được thiết kế và tạo hình theo phong cách hoa văn đương đại và cổ điển của lối kiến trúc Hồi giáo, kết hợp với vàng tạo nên vẻ đẹp quyền quý. Mục đích của việc xây dựng cung điện này là hiện thực hóa một công trình xa hoa và tầm cỡ như trong trí tưởng tượng.

Cung điện có hệ thống chóp rời (5 chóp) cùng 4 cột trụ sứ vàng đi kèm. Toàn bộ bề mặt nhìn thấy của công trình đều được gắn sứ vẽ vàng. Riêng gạch lát sàn cũng có tới hơn 100 mẫu hoa văn các loại.

Cung điện ước tính có giá trị trên 20 tỷ đồng và nặng trên 30 tấn. Theo nhẩm tính của Haidoco, nếu một công trình tương tự làm hoàn toàn bằng vàng khối thì sẽ có giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng, tương đương với xây dựng một chiếc cầu vượt sông lớn.

Đại gia cuồng bóng đá, vung tiền làm những việc “không tưởng”

Đại gia Trần Văn Hoàn (1966, Hải Phòng) được cho là đã chi hàng tỷ đồng để xem tất cả các kỳ World Cup, Nhật Bản và Hàn Quốc 2002, Đức 2006 và Nam Phi 2010; sẵn sàng bỏ ra cả ngàn USD để thuê trực thăng chỉ để bay một vòng trên sân vận động Nam Phi. Hay việc mang một con chó thịt từ Việt Nam sang Đức để mời bạn bè ăn dù tốn khá nhiều tiền. Chưa kể đến hàng chục lần đốt pháo sáng trên sân bị phạt đến hàng trăm triệu... Đó mới chỉ là những "thành tích" nổi bật nhất về độ chịu chơi của Hoàn “say” trong lĩnh vực bóng đá.

Đại gia vung cọc tiền tặng không ca sĩ lúc cao hứng

Khi Mr Đàm biểu diễn ở một quán bar Hải Phòng vào tối 21.11, đại gia khoảng 40 tuổi bất ngờ đi từ bàn lên sát sân khấu, đưa cọc tiền 100 ngàn đồng để tặng anh. Có lẽ vì quá mến mộ giọng ca của Mr Đàm nên đại gia này không ngại “vung tay”.

Theo những người chứng kiến, cọc tiền này khoảng 50 triệu đồng. Mr Đàm chia sẻ, số tiền thực chất là 10 triệu chứ không phải 50 triệu như nhiều người nói.

Đại gia 8X Hải Phòng chơi trội với 3 siêu xe hàng chục tỷ

Đức "tơ" là cái tên nổi tiếng của giới thạo xe Hải Phòng. Thuộc thế hệ 8X, đại gia này có trong tay ba siêu xe mơ ước gồm Ferrari California, Rolls-Royce Ghost và Land Rover Range Rover Supercharged.

 - Ảnh 8

Ferrari California ra mắt hồi tháng 9.2008 và một năm sau đó chiếc Ferrari California màu đỏ đầu tiên cập cảng Sài Gòn trước khi bán ra Hải Phòng.

Trong khi đó, siêu xe "bóng ma" Rolls Royce Ghost có giá ước tính khoảng 10 tỷ đồng. Siêu xe thứ ba của đại gia 8X Hải Phòng là chiếc xe thể thao đa dụng Land Rover Range Rover Supercharged có mức giá vào khoảng 95.000 USD.

Nam Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý