Đại gia mê muội mắc mưu mác nghệ sĩ cải lương

mesu mesu @mesu

Đại gia mê muội mắc mưu mác nghệ sĩ cải lương

Ngày 22/8, Công an tỉnh Bạc Liêu hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện kiểm sát đề nghi truy tố Nguyễn Văn Hiếu (SN 1968), về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hàng loạt đại gia mê phong thủy và nhiều dự án bất động sản.

22/08/2012 06:06 PM
1,156


 

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu bị truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với nhiều tên gọi nghệ sĩ cải lương khác như: Kim Tử Linh, Tuấn Linh, Thảo Bói,… Hiếu đã dùng “cái uy” nghệ sĩ với mánh khóe kiêm luôn thầy phong thủy, cúng đơm giải hạn, cò đất, hùn vốn để đầu tư bất động sản để lừa đảo với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.
 
Trong kết luận của cơ điều tra, Hiếu có quê gốc ở Đồng Tháp, từng sống 12 năm tại TP. HCM, hoạt động nghệ thuật với mang nhiều biệt danh khác nhau. Khoảng 4/2009, vụ án đầu tiên mà cơ quan điều tra ghi rõ trong hồ sơ là Hiếu trong một lần lưu diễn gặp một “đại gia” tên Nguyễn Văn K. (trú tại Bạc Liêu). Trong lần ngồi nhâm nhi cà phê, K. phàn nàn với Hiếu rằng công việc làm ăn dạo này bất ổn, muốn nhờ Hiếu “ra tay” giúp đỡ.
 
Ban đầu, Hiếu bảo cúng đơm không phải tốn kém tiền bạc gì hết, làm giúp đỡ là chính. Cụ thể Hiếu bảo rằng “Mọi việc cúng giải tốt rồi, tuy nhiên muốn qua khỏi ách này phải đặt mâm lên bàn tổ bằng tiền mặt và cúng thêm 07 ngày nữa là tốt đẹp và số tiền đó Hiếu sẽ xả ra và trả lại cho Thảo sau 07 ngày”.
 
Tiếp đó, anh K. đặt lên mâm cúng 184 triệu đồng, thời gian đầu Hiếu trả tiền từng đợt lại cho anh K.. Sau đó, Hiếu nhiều lần liên hệ với anh K. nói: “Người thân trong gia đình K. bị yểm bùa, người thì khắc mạng tử vong bất đắc kỳ tử với chồng con và gặp nhiều rắc rối trong làm ăn…”.
 
Vị đại gia tên K. tại Bạc Liêu cứ tiếp tục dính bẫy của Hiếu hết lần này đến lượt khác với số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng. Tính từ 5/2009 - 4/2010, anh K. đã đưa cho Hiếu 48 lần với tổng số tiền là 9,75 tỷ đồng. Trong số đó, Hiếu đã trả lại cho K. hơn 1 tỷ đồng và chiếm đoạt của “đại gia” mê muội tên K. hơn 8 tỷ đồng.
 
Với thủ đoạn trên, đầu tháng 6/2010, Hiếu được bà N., (ở Bạc Liêu) mời đến nhà chơi và xem phong thủy để nuôi tôm công nghiệp đạt hiệu quả cao. Cả tin, bà N đã bị “thầy Hiếu” chiếm đoạt hơn 680 triệu đồng và 1,5 lượng vàng SJC.
 
Với thủ đoạn là cò đất, đầu tư hùn vốn để kinh doanh bất động sản ở Bạc Liêu tính từ 7/2009 đến giữa năm 2010. Hiếu đã lừa đảo được thêm 3 nạn nhân từ TP. HCM đầu tư cho Hiếu với số tiền trên 10 tỷ đồng và gần 8.000USD.
 
Từ tháng 4/2009 - 6/2010, Hiếu và vợ con bỏ trốn đi nhiều nơi, sau cùng đến huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang tiếp tục gây án thì bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòn Đất bắt, khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã bị TAND huyện Hòn Đất xử phạt 18 tháng tù giam vào ngày 07/02.
 
Quá trình điều tra, nhà chức trách phát hiện Hiếu còn có tên là Nguyễn Hồng Thảo, bị Công an quận 6 (TP HCM) xóa hộ khẩu thường trú vào cuối năm 1994 và truy nã về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Cùng hành vi này, năm 2002 Công an huyện Tân Phước (Tiền Giang) khởi tố và truy nã Hiếu (Thảo) trên toàn quốc. Hai vụ án này vừa được phục hồi điều tra.
 
Với những thủ đoạn lừa đảo trên, cộng với sự mê tín của người dân hám lợi muốn có lợi nhuận cao, Hiếu đã thực hiện hành vi phạm tội chiếm đoạt tài sản của nhiều người bị hại với tổng giá trị tài sản hơn 21 tỷ đồng.
 
Quốc Huy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý