Đại gia nuôi thú dữ làm oai

baybykiu baybykiu @baybykiu

Đại gia nuôi thú dữ làm oai

Bên cạnh việc thể hiện chất chơi bằng việc nuôi những con thú dữ, nhiều đại gia Việt cũng biến nó thành cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.

03/09/2014 07:33 PM
3,637

Đại gia 'điếu cày' chi 70 tỷ nuôi hổ trắng, tê giác châu Phi

Nổi danh trong giới bất động sản và kinh doanh khách sạn, tiếng tăm của đại gia Lê Thanh Thản càng như "diều gặp gió" khi đầu tư một vườn thú quý hiếm. Vườn thú hoang dã nằm trong khuôn viên Khu sinh thái Trại Bò tại Diễn Châu, Nghệ An của ông được xem là vườn thú tư nhân "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.

Giá trị hàng đầu về mặt khoa học phải kể đến là 2 cá thể tê giác (1 đực, 1 cái) được nhập về từ châu Cộng hòa Nam Phi năm 2008. Ngoài 2 con tê giác trên, vị đại gia này còn sở hữu rất nhiều động vật hoang dã từ châu Phi như 1 cặp ngựa vằn, 1 cặp ngựa bạch và vài chục con hươu, linh dương, hai con đà điểu. Đặc biệt ông còn sở hữu hai con hổ vằn và 1 con gấu...

 - Ảnh 1

Hổ trắng trưởng thành từ lứa sinh sản đầu tiên ở Trại Bò

 - Ảnh 2

Hổ vàng được nhập về từ Cộng hòa Séc đã sinh sản lần thứ 2 ở Trại Bò

 - Ảnh 3

Hai con tê giác châu Phi của đại gia Lê Thanh Thản

Đại gia Dũng lò vôi chăn hổ, nuôi hà mã

Vườn thú trong khu du lịch Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) được đánh giá là vườn thú quý hiếm bậc nhất Việt Nam. Với diện tích 12,5 ha, vườn thú Đại Nam có khoảng 100 loài thú quý hiếm. Trong đó, có những loài nằm trong Sách đỏ có nguy cơ bị tận diệt trên thế giới như: Hổ Đông Dương, tê giác, các loài voọc...

 - Ảnh 4

Hà mã nuôi ở khu du lịch Đại Nam.

 - Ảnh 5

Mẹ con khỉ sóc Nam Phi.được nuôi ở khu du lịch Đại Nam.

 - Ảnh 6

Hai con hổ nuôi tại Khu du lịch Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy Dũng

Đặc biệt, cặp hà mã tại khu du lịch này được mua từ Israel, mỗi con có giá hơn 17 ngàn Euro (chưa tính tiền vận chuyển). Sau hơn 3 năm nuôi thuần dưỡng theo mô hình bán hoang dã, hà mã sinh trưởng tốt. Cặp hà mã này đã cho ra đời 1 chú hà mã con khỏe mạnh. Loài hổ Đông Dương cũng sinh nở tự nhiên ở vườn thú Đại Nam thật dễ dàng.

Đại gia nuôi cá sấu kiếm tiền tỷ

Anh Nguyễn Quang Hiển ở xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) được mệnh danh là vua cá sấu đất Bắc. Bởi anh có trong tay trang trại cá sấu lên tới hơn 5.000 con, doanh thu mỗi năm vài chục tỷ đồng. Anh cũng là người đầu tiên đưa cá sấu về nuôi ở Đan Phượng. Sau hơn 10 năm gắn bó với cá sấu, giờ đây, trang trại của anh Hiển xuất mỗi năm 10.000 con cá sấu, thu lãi 6 tỷ đồng/năm.

 - Ảnh 7

Cá sấu ở trang trại của anh Hiển

 - Ảnh 8

31 tuổi, Nguyễn Quang Hiển là chủ của hai trang trại cá sấu giá bạc tỷ.

Tại TP. HCM, ông Trần Văn Nga (còn gọi là Sáu Nga) có trang trại rộng 7 ha nuôi cá sấu. Hiện trang trại của ông Nga nuôi khoảng 2.000 con cá sấu bố mẹ làm giống, 7 - 8 năm tuổi, và hơn 10.000 con cá sấu con. Mỗi tháng, ông Nga "hóa kiếp" cho 300 - 500 con cá sấu tầm 2 - 3 tuổi, dài 1,2 - 1,5 m, nặng 10 - 20 kg. Những sản phẩm da của ông xuất sang nhiều nước trên thế giới, còn những sản phẩm làm từ da cá sấu thường tham gia nhiều hội chợ và được người tiêu dùng ưa chuộng. Với đàn cá sấu của mình, mỗi năm ông Nga thu về gần 10 tỷ đồng.

 - Ảnh 9

Ông Sáu Nga mỗi năm kiếm hàng tỷ đồng từ nuôi cá sấu

Săn "quái vật vùng Amazon" về nuôi

Cá hải tượng (còn gọi là hải tượng long hay cá rồng) là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Với những đặc tính về cách săn mồi, chúng được mệnh danh là "quái vật vùng Amazon". Bản tính cá rất hung dữ, có thể tấn công và hạ gục con mồi chỉ trong chốc lát.

 - Ảnh 10
Đại gia Việt bỏ tiền tỷ để nuôi cá hải tượng.Đại gia Việt bỏ tiền tỷ để nuôi cá hải tượng.

Để thỏa mãn thú chơi đẳng cấp của mình, nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi cả tỷ đồng để mua cá hải tượng về nuôi. Một con cá hải tượng nhỏ có giá 1,5 triệu đồng. Đối với cá trưởng thành, giá bán có một con có thể lên tới hàng trăm triệu, thậm chí hơn tỷ đồng. Dân chơi cá hải tượng phải là người có trong tay bạc tỷ vì để đáp ứng được điều kiện sinh sống và trưởng thành của cá. Để nuôi được loại cá này cần một bể nuôi lớn rộng và có nguồn thức ăn dồi dào.

Chi tiền tỷ nuôi chó khủng

Ông Triệu (ở phố Đại La, Hà Nội) đang sở hữu 3 chú chó ngao Tây Tạng (dòng chó quý hiếm đang được các đại gia Việt săn lùng). Ba chú chó của ông Triệu đều thuộc hàng "khủng", có con cao tới 85 cm, nặng khoảng 81 kg với bộ lông 2 lớp tuyệt đẹp. Còn anh Kiều Văn Hoàng (ở phường Yên Giang, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đang sở hữu một trang trại chó ngao Tây Tạng rộng 200 m2.

 - Ảnh 11

Anh Kiều Văn Hoàng bên chú chó ngao Tây Tạng "cưng" của mình.

Đại gia Sài Thành Lê Chính (quận Tân Phú, TP HCM) đã không tiếc công sức và tiền của, chi ra cả trăm triệu đồng để được sở hữu chú chó Alaska. Mới đây, anh lại bỏ ra 10.000 USD để đưa về chú Summo khổng lồ cũng thuộc giống Alaska Malamute và mua một siêu khuyển khác.

 - Ảnh 12

Đại gia Lê Chính bên siêu khuyển của mình.

Nhiều người đam mê Pit Bull (giống chó được mệnh danh là "sát thủ máu lạnh", nổi bật với khả năng chiến đấu "giáp lá cà", kiên cường, không chịu đầu hàng và là dũng sĩ của những loài chó) không thể không biết đến đại gia Mai Quang Tuấn (tức Tuấn "trắng", ở phường Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng). Hiện đại gia này có trang trại nuôi chó rộng 1.000m2, chuyên cung cấp các loại chó cảnh cho dân chơi trong và ngoài TP. Hải Phòng.

 - Ảnh 13

Tuấn "trắng" với thú nuôi chó chiến Pit Bull.

Đại gia bia hơi Pacific tốn tiền tấn nuôi đàn hổ 31 con

Ông Ngô Duy Tân, Giám đốc Công ty TNHH Bia Thái Bình Dương Pacific, là chủ 31 con hổ tại chuồng nuôi "thí điểm" ở Bình Dương. Từ 6 con hổ con yếu đuối, đến năm 2009, đàn hổ tại trại nuôi của ông Tân đã phát triển lên 31 con.

 - Ảnh 14

Ông Ngô Duy Tân bày tỏ ý định "buông" đàn hổ.

 - Ảnh 15

Hổ trong chuồng của đại gia bia hơi Pacific

Mỗi tháng, chỉ tính riêng số lượng 31 con hổ và 8 con báo Hoa mai ở trại nuôi của Bia Thái Bình Dương đã ngốn hết trên 100 triệu đồng. Việc nuôi hổ vất vả, tốn kém là vậy, lại thêm quy định của ngành kiểm lâm... nên đôi lúc ông Tân muốn "buông" đàn hổ.

Đại gia Hà Thành bỏ phố lên núi nuôi gấu

Ở vùng đất Sơn Lâm, Lương Sơn, Hòa Bình, hầu như ai cũng biết đến biệt danh "Đức gấu". Ông là Nguyễn Công Đức, người Hà Nội chính gốc nhưng đã chuyển lên đây sống từ nhiều năm nay. Ông Đức nổi tiếng không chỉ vì nuôi gấu mà còn tự mình xây dựng một trang trại, trong đó có khu lăng mộ chờ ướp xác mình.

 - Ảnh 16

Đại gia "Đức gấu" và khu lăng mộ xây sẵn để ướp xác

 - Ảnh 17

Lối vào trang trại của ông Nguyễn Công Đức...

Vợ và các con, cháu của ông Đức đang sống tại Hà Nội. Ông Đức một mình cai quản trang trại rộng 2 ha với hang động, núi đá, ao hồ, chuồng trại nuôi gấu, lợn rừng, cá sấu..

Theo Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý