Đại gia nuốt uất ức phát hiện 'nuôi con tu hú' cho người khác

trungthanh trungthanh @trungthanh

Đại gia nuốt uất ức phát hiện 'nuôi con tu hú' cho người khác

40 tuổi mới có đứa con đầu lòng với cô vợ kém mình tới 14 tuổi nhưng khi nhìn thấy đứa bé, anh Châu vô cùng phân vân. Con trai anh dường như chẳng mang nét gì giống bố, từ khuôn mặt, nước da, ánh mắt…

04/08/2015 06:31 AM
9,354

Nảy sinh nghi ngờ, anh Châu mang sợi tóc của đứa bé đi xét nghiệm ADN thì bàng hoàng nhận ra đó không phải là con mình. Vô cùng thất vọng và tức giận vì bị “đổ vỏ”, anh Châu ngay lập tức làm đơn ly hôn người vợ dối trá nhưng lại lo lắng về việc không biết có được giải quyết thủ tục vì lúc này cô vợ đang trong giai đoạn nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Đại gia bị… đổ vỏ

Anh Huỳnh Văn Châu vốn là một chủ doanh nghiệp khá nổi tiếng ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An về lĩnh vực phân phối bán lẻ các mặt hàng về thép và vật liệu xây dựng. Có lẽ do mải mê làm ăn mà bạn bè cùng trang lứa đều đã yên bề gia thất thì anh Châu vẫn lẻ bóng. Tuy nhiên, số phận cũng chẳng để anh Châu mãi cô đơn khi tình yêu với một cô gái kém anh tới 14 tuổi bất chợt đến. Kết quả của mối tình ấy là một đám cưới ngọt ngào chỉ sau 3 tháng quen biết.

Chuyện là, trong một lần giao dịch với công ty đối tác tại quận 12, TP.HCM, trong bữa tiệc mừng hợp đồng, phía công ty bạn có dẫn theo một cô kế toán viên ngồi nhậu cùng cho anh em có thêm khí thế. Không chỉ dừng lại ở bữa tiệc, sau đó anh Châu và cô kế toán này thường xuyên chạm mặt trong những lần bàn thảo công việc. Từ quen biết, họ nảy sinh tình cảm và là người yêu của nhau trong sự ngạc nhiên của nhiều người. Vẻ đĩnh đạc và phóng khoáng của anh Châu đã khiến cho cô gái kia bị khuất phục hoàn toàn và sớm ngả vào lòng vị đại gia này. Vỏn vẹn 3 tháng quen biết, cô gái kia thông báo là có thai.

Vì cũng đã “vượt rào” với nhau nhiều lần nên nghe tin người yêu thông báo có thai, anh Châu mừng lắm, đon đả báo với gia đình tưng bừng chuẩn bị đám cưới. Người ta bảo cô “một bước lên tiên”, chẳng phải bận bịu công việc, chỉ ở nhà dưỡng thai, hưởng lộc, tiêu xài tiền chồng mang về không phải nghĩ. Bản thân anh Châu trong thâm tâm đã mong ngóng đứa con này từ rất lâu nên nghe tin sắp được lên chức cha, anh mừng lắm, một lòng cung phụng, chiều chuộng vợ. Càng vui hơn nữa, khi người vợ mang thai được 5 tháng, đi siêu âm nhận thông báo thai nhi là con trai. Không cần diễn tả cũng biết đại gia đình anh Châu mừng vui thế nào. Ngay lập tức họ tổ chức cỗ bàn linh đình, ăn mừng cho sự kiện trọng đại này.

Đến ngày vợ sinh nở, để đảm bảo an toàn, anh Châu đăng ký cho vợ sinh tại một bệnh viện quốc tế nổi tiếng ở TP.HCM, nghe đâu toàn bộ chi phí lên tới gần trăm triệu. Nhưng rồi tất cả hạnh phúc, xúc cảm mong ngóng của anh Châu dường như đã bị lụi tắt khi anh lần đầu tiên bế đứa con của hai vợ chồng trên tay. Chẳng hiểu sao, lúc bế con, anh Châu không hề có cảm giác rưng rưng ruột thịt giống như tưởng tượng trước đó, vả lại, hình dáng đứa bé rõ ràng chẳng có bất kỳ chi tiết nào liên quan đến cha nó.

Cho rằng, bé mới sinh ra, chưa phát triển đầy đủ, đường nét gương mặt chưa rõ ràng nên anh Châu không chú ý nhưng rồi trong tiệc đầy tháng của con, vị đại gia này cảm thấy vô cùng buồn chán bởi những lời đàm tiếu của mọi người. Dường như tất cả đều cho rằng đứa bé hoàn toàn không giống bố chút nào, thậm chí chỉ nhang nhác giống mẹ một vài nét. Cái câu “giỏ nhà ai, quai nhà nấy” có vẻ không đúng với gia đình nhà Châu. Nghe mọi người đàm tiếu vào ra, anh Châu cũng thấy rằng cảm nhận của mình trong lần đầu bế con trai là có cơ sở nên muốn âm thầm tìm ra sự thật.

Bí mật lấy một sợi tóc của đứa bé mang đi xét nghiệm ADN, khi nhận kết quả, anh Châu bàng hoàng biết rằng đó không phải là con mình. Thấy rõ được màn kịch “đổ vỏ” đầy hoàn hảo, anh Châu mang tờ kết quả về đưa cho cô vợ rồi tuyên bố sẽ ly hôn. Cô vợ lúc này cũng chẳng dám xin xỏ gì, chỉ biết im lặng chấp nhận. Tuy nhiên, khi viết đơn ly hôn, anh Châu lại lo lắng vì vợ anh đang trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng, tất cả các thủ tục pháp lý không thể tiến hành được. Cơn tức giận ngày một thêm dữ dội, anh Châu không thể nào sống chung với cô vợ thêm một ngày nhưng lại vướng mắc thủ tục nên bản thân cảm thấy bế tắc vô cùng.

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Lý giải pháp lý

Nghiên cứu kỹ lưỡng trường hợp của anh Châu, luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội luật gia TP.HCM cho cho biết: Theo quy định tại Điều 51 (Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014) về “Quyền yêu cầu giải quyết ly hôn” thì: “Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn; Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ; Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi”.

Như vậy, đối chiếu với quy định trên thì anh Châu hoàn toàn không có quyền yêu cầu ly hôn nếu như vợ mình đang trong giai đoạn nuôi con dưới 12 tháng tuổi mà trong khoảng thời gian này chỉ có người vợ mới có quyền được yêu cầu ly hôn.

Tuy nhiên, trong trường hợp người vợ đòi ly hôn nằm trong giai đoạn nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì quyền này chỉ có hiệu lực khi căn cứ cụ thể vào việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được thì bạn có quyền yêu cầu ly hôn.

Theo quy định tại Khoản 1 (Điều 56, Luật Hôn nhân và Gia đình) về việc “Ly theo yêu cầu của một bên” thì: “Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại tòa án không thành thì tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được”.

Còn về vấn đề phân chia tài sản sẽ được phân xử theo thời gian kết hôn, căn cứ vào tài sản riêng - chung của hai vợ chồng. Điều 32, luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 có quy định rõ về vấn đề tài sản riêng và chung của vợ chồng. Về quyền có tài sản riêng của vợ hoặc chồng: Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ, chồng theo quy định tại khoản 1 Điều 29 và Điều 30 của Luật này; đồ dùng, tư trang cá nhân.

Hà Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý