Đại gia thủy sản Hùng Vương thoái vốn, bán đất để duy trì hoạt động

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đại gia thủy sản Hùng Vương thoái vốn, bán đất để duy trì hoạt động

Công ty CP Hùng Vương sẽ thoái vốn và giải thể Công ty CP Địa ốc An Lạc. Những bất động sản thuộc công ty này cũng sẽ được tiến hành thanh lý.

22/08/2017 12:30 PM
335

Công ty CP Hùng Vương sẽ thoái vốn và giải thể Công ty CP Địa ốc An Lạc. Những bất động sản thuộc công ty này cũng sẽ được tiến hành thanh lý.

Theo thông tin được Dân trí đăng tải, các bất động sản thuộc Địa ốc An Lạc đều ở vị trí đắc địa, là đất sạch sẵn sàng để phát triển dự án. Vì muốn tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi nên thủy sản Hùng Vương phải thanh lý, thu hồi dòng vốn, chuyển hướng đầu tư hiệu quả hơn.

Các lô đất được rao bán gồm lô số 94, 96 Phạm Đình Hổ, phường 2, quận 6 có diện tích tương ứng 1.490 m2 và hơn 1.123 m2. Ngoài ra, trụ sở chính của Địa ốc An Lạc tại 765 Hồng Bàng, phường 6, quận 6 với diện tích sử dụng lên đến 5.643 m2 cũng được công ty này rao bán.

Đại gia thủy sản Hùng Vương thoái vốn, bán đất để duy trì hoạt động - Ảnh 1Phóng to

Thủy sản Hùng Vương gặp khó do đầu tư mở rộng nhiều ngành nghề. Ảnh: Dân trí.

Sau khi hoàn tất thanh lý bất động sản, thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác, phần còn lại được phân phối cho các cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ vốn góp. Cụ thể, CTCP Hùng Vương 76%, ông Lê Nam Thành 19% và ông Dương Ngọc Minh 5%.

Trước khi lâm vào tình cảnh làm ăn bết bát, Công ty CP Hùng Vương là "ông vua" trong ngành cá tra Việt Nam với doanh thu tăng 1.000 lần trong 10 năm. Có những thời kỳ, HVG chiếm tới phân nửa tổng giá trị lợi nhuận ngành và nằm trong số ít có tăng trưởng dương, trong bối cảnh ngành thủy sản gặp rất nhiều khó khăn.

Nhờ sự phát triển trên, doanh nghiệp này mở rộng sang các ngành nghề khác như nông nghiệp, bán lẻ, kho lạnh và cả bất động sản.

Hùng Vương liên tục tăng quy mô, xin ý kiến cổ đông tăng vốn điều lệ. Từ mức 800 tỷ đồng đầu 2013, tới thời điểm hiện tại, Hùng Vương có vốn lên tới gần 2,3 ngàn tỷ đồng. Tham vọng của Hùng Vương là đến 2015, công ty sẽ đạt được 1 tỷ USD doanh thu, VietNamnet cho biết.

Năm 2015, doanh nghiệp này rơi vào tình cảnh doanh thu tăng nhưng lãi vỏn vẹn hơn chục tỷ đồng do chi phí ngày càng nhiều.

Chưa dừng lại ở đó, thủy sản Hùng Vương lại mở rộng hoạt động kinh doanh, chuyển hướng chăn nuôi heo với dự án 2 ngàn tỷ đồng, từ thức ăn gia súc gia cầm cho tới trang trại, sản xuất thuốc, logistics,...

Tính tới cuối quý 2/2017, Hùng Vương ghi nhận tổng nợ lên tới gần 12,4 ngàn tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn lên tới gần 11,4 ngàn tỷ đồng. Đây là những con số nợ ở mức lớn đáng lo ngại so với quy mô hơn 2 ngàn tỷ đồng. Giá cổ phiếu HVG hiện chỉ còn khoảng 6.500 đồng/cp.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý