'Đại gia tiền lẻ' vác 3 bao tiền đi mua iPhone

moclan05 moclan05 @moclan05

'Đại gia tiền lẻ' vác 3 bao tiền đi mua iPhone

Một vị đại gia bí ẩn vác 3 bao tải tiền lẻ đi mua 5 chiếc iPhone Gold 5S ở Ôn Châu đã gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

17/09/2014 07:33 PM
2,365

Theo Weibo, ngày 13.9, tại một cửa hàng bán điện thoại ở thành phố Ôn Châu thuộc tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) xuất hiện một vị đại gia "bí ẩn" đòi mua 5 chiếc điện thoại Iphone Gold 5S.

Chuyện mua liền 5 chiếc iPhone không phải là chuyện hiếm gặp ở thành phố Ôn Châu, nhưng điều khiến mọi người phải ngạc nhiên đó là vị đại gia bí ẩn này vác 3 bao tiền.

Trong 3 bao tải, tiền được xếp thành từng cọc, toàn bộ đều là tờ 5 hào bằng giấy. Khi xếp lên bàn, những cọc tiền chạy dài tít tắp kín cả một chiếc bàn khiến nhiều nhân viên phát “choáng”.

 - Ảnh 1

Số tiền lẻ xếp chồng cao ngất ngưởng khiến nhân viên cửa hàng sửng sốt.

Nhân viên quầy hàng điện thoại đã hỏi chủ nhân của số tiền lẻ này số tiền này để làm gì thì vị đại gia đã trả lời "Dùng số tiền này mua điện thoại".

Ông Từ, chủ cửa hàng bán điện thoại ở thành phố Ôn Châu cho biết, hơn 20 năm bán hàng, ông đã từng gặp những vị khách mua liền mấy chục chiếc điện thoại mà không hề mặc cả, và cũng từng gặp những vị khách có vài chục Tệ mà cùng đòi mua điện thoại "xịn", nhưng khi vị đại gia bí ấn kia đến cửa hàng, ông vẫn thấy kinh ngạc bởi người đàn ông lại đi mua điện thoại bằng số tiền lẻ “khủng” đến như vậy.

 - Ảnh 2

Toàn bộ số tiền có mệnh giá là 5 hào.

Ông Từ kể lại, vào khoảng 3h chiều, một vị khách tầm trung niên bước vào cửa hàng cùng hai người khác nữa. Người trung niên này có dáng vẻ hơi mập, ăn mặc chỉnh tề, ra dáng một vị "đại gia".

Sau khi được báo giá chiếc điện thoại Iphone gold 5S, vị đại gia bí ẩn đã mặc cả muốn giảm giá một chút để mua liền 5 chiếc.

Cuối cùng, hai bên thống nhất giá là 4.300 nhân dân tệ/ chiếc.

Tuy nhiên, khi ông Từ chuẩn bị máy quét thẻ để mời khách hàng trả tiền qua ngân hàng thì vị khách này lại nói "đợi một chút", rồi ra hiệu cho hai người đàn ông đi cùng bước vào, trên tay họ là ba bao tải tiền.

 - Ảnh 3

Nhân viên cửa hàng miễn cưỡng nhận số tiền lẻ và đếm mỏi tay.

Ông Từ cùng nhân viên vô cùng kinh ngạc nhìn vị khách lấy từng cọc tiền trong bao tải ra. Khi nhìn kỹ thì phát hiện, ông phát hiện ra toàn bộ là tờ tiền 5 Hào bằng giấy.

Vị đại gia nói, số tiền này đã được ông đếm kỹ rồi, 1 cọc là 500 tệ, có tất cả hơn 40 cọc, trả đầy đủ số tiền điện thoại. Trước khi cầm điện thoại rời đi, anh này còn để lại mấy trăm nhân dân tệ và nói rằng nếu số tiền trên chưa đủ thì trả bù vào. Ông

Từ cho biết: "Khi đó tôi đơ người ra, hơn 20 năm mở cửa hàng bán điện thoại tôi chưa từng gặp sự việc tương tự như thế này”. Hơn nữa, tiền của khách là tiền thật, dù là tiền lẻ chẳng lẽ lại không nhận nên đành miễn cưỡng nhận tiền".

Tiếp đó, tất cả nhân viên của cửa hàng đã nhanh chóng rút điện thoại ra chụp hình lạị toàn bộ số tiền lẻ “khổng lồ” này.

Đây không phải là 'đại gia tiền lẻ' đầu tiên xuất hiện ở Trung Quốc. Hồi đầu tháng 3/2014, một người đàn ông ở Hàm Đan (Hà Bắc) đã dùng 103.000 tờ tiền giấy và 16.300 đồng tiền xu để mua 1chiếc ôtô.

Số tiền mà người mua này mang đến là 119.300 NDT tương đương với hơn 413 triệu đồng, tuy nhiên chỉ gồm toàn tiền lẻ có mệnh giá 1 tệ và 5 xu. Showroom trên đã phải huy động một đội ngũ lớn nhân viên nhằm kiểm kê núi tiền trên. Tổng cộng có tới 103.000 tờ tiền giấy và 16.300 đồng tiền xu.

Cũng ở Trung Quốc đã xảy ra một vụ việc tương tự khi một chủ doanh nghiệp họ Trương mang 10 thùng tiền lẻ để mua một chiếc ô tô trị giá 153.800 NDT tương đương khoảng 530 triệu đồng vào hồi tháng 8/2013.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý