Đại gia Việt "khóc ròng" vì mất trăm tỷ trong tháng cô hồn

ban ban @ban

Đại gia Việt "khóc ròng" vì mất trăm tỷ trong tháng cô hồn

(ĐSPL) Tháng cô hồn mới qua được 2/3, nhưng hơn 70% đại gia Việt có tài sản hụt đi và giá trị bốc hơi lên đến gần 7.000 tỷ đồng.

03/09/2015 09:34 AM
517

Theo thống kê gần 500 người giàu nhất Việt Nam, có tới 72% người chứng kiến giá trị tài sản của họ suy giảm đi trong tháng 8/2015.

Thiệt hại lớn nhất là ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL. Trong tháng 8, ông này đã chứng kiến gần 870 tỷ đồng của mình "bốc hơi" chỉ do ảnh hưởng của thị trường chứng khoán.

Theo tính toán, giá cổ phiếu HAG đã giảm gần 17%, về vùng giá thấp nhất trong 3 năm trở lại đây.

Được biết, trong tháng 8, HAG đã hoàn tất đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp với giá trị 850 tỷ đồng kỳ hạn 5 năm. Ngoài ra, công ty cũng đã điều chỉnh một số điều khoản với trái phiếu chuyển đổi mà HAG đã phát hành cho Northbrooks Investments Pte Ltd năm 2011.

Đáng chú ý, kỳ hạn trái phiếu được nới từ thêm 3 năm, và giá chuyển đổi trái phiếu sang cổ phiếu từ 25.000 đồng/cổ phiếu xuống 19.645 đồng/cổ phiếu.

Đại gia Việt "khóc ròng" vì mất trăm tỷ trong tháng cô hồn - Ảnh 1Phóng to

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAG mất gần 870 tỷ đồng do ảnh hưởng của thị trường chứng khoán.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng mất đến 850 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với khối tài sản tỷ USD của ông Vượng thì mức giảm này chưa đến 5%.

Đối với ông Đặng Thành Tâm, ngoài ảnh hưởng của thị trường chung thì khối tài sản hơn 1.000 tỷ của ông này còn bốc hơi do tin đồn thất thiệt. Hậu quả là ông Tâm đã phải tuyên bố mua lại cổ phiếu. Tuy nhiên, tính chung cả tháng tài sản vẫn giảm tới 266,84 tỷ đồng xuống 890 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, một số ông chủ vẫn kiếm được tiền bất chấp thị trường đi xuống. Cụ thể, tài sản của ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông (RDP), đã tăng 40,64 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý II của RDP, doanh nghiệp này đã có lại tới hơn 15 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ hơn 3 tỷ đồng.

Cùng chung niềm vui là ông Nguyễn Bá Dương, trụ cột của CTCP Xây dựng Cotec (CTD). Trong tháng 8, ông Dương đã có thêm 24,36 tỷ đồng nhờ biến động tích cực tại cổ phiếu CTD.

Tài sản "thâm hụt" vẫn rất chịu chơi

Dù tài sản của nhiều đại gia Việt bị thâm hút khá nhiều, nhưng độ chịu chơi thì không hề giảm. Chỉ trong 2 ngày, 4 siêu xe trị giá trên chục tỷ/chiếc đã cập bến Việt Nam. 

Những ngày cuối tháng 8, bộ đôi Lamborghini Huracan LP610-4, xe thể thao Alfa Romeo 4C Launch Edition và Bentley Continental GT Speed 2015 đã cập bến Sài Gòn.

Cái tên đang được nhiều người chơi xe tại Việt Nam nhắc đến nhất hiện nay chính là Huracan LP610-4, siêu xe có giá rẻ nhất của Lamborghini thay thế cho đàn anh Gallardo. Chỉ trong ngày 29/8, đã có đến 2 siêu bò Huracan được khui công tại Sài Gòn nâng tổng số siêu xe này đang có mặt Việt Nam lên con số 4. Đáng chú ý, trong số 2 siêu bò mới này, có một chiếc màu vàng cam thuộc phiên bản Capristo Design khác biệt so với những chiếc còn lại.

Với thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ cùng với những công nghệ tiên tiến, Huracan luôn thu hút mọi ánh nhìn của công chúng mỗi khi xuất hiện. Xe được thiết kế trên nền tảng của của những người đàn anh Aventador, với những đường nét mượt mà hơn, gợi cảm hơn, một gương mặt dữ dằn, hung hãn hơn bởi cặp đèn pha full LED được thiết kế hoàn toàn mới.

Đại gia Việt "khóc ròng" vì mất trăm tỷ trong tháng cô hồn - Ảnh 2Phóng to

Hàng hiếm Alfa Romeo 4C Launch Edition đầu tiên về Việt Nam.

Huracan LP610-4 được trang bị động cơ V10 5,2L sản sinh công suất 610 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với sức mạnh như vậy, Huracan có khả năng tăng tốc từ 0 – 100Km/h chỉ mất 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 12,5L/100km. Tại Việt Nam, xe được phân phối chính hang với giá bán 16 tỷ đồng.

Về cùng siêu bò Huracan Capristo Design còn có thêm một chiếc siêu sang thể thao khác đó là Bentley Continental GT Speed 2015. Đây chính là chiếc GT Speed đời mới nhất có mặt tại Việt Nam tính đến thơi điểm hiện tại. Trên thị trường Mỹ, một chiếc Bentley Continental GT Speed có giá trên 230.000 USD, về Việt Nam sau khi đóng đủ các loại thuế chắc chắn xe sẽ có giá bán không dưới 14 tỷ đồng.

Ngoài 3 xế khủng về cùng ngày 29/8, 24 giờ trước đó, một cái tên khá đình đám khác cũng đã có mặt tại Việt Nam đó chính là hàng hiếm Alfa Romeo 4C launch Edition mang số thứ tự 116/500 chiếc được sản xuất. Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ này sở hữu sức mạnh 237 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 4,5 giây.

4C Launch Edition khác biệt so với phiên bản thường nhờ khá nhiều những chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon, đèn pha bi tích hợp công nghệ LED. Phần cản sau được làm từ nhôm bao phủ bằng lớp sơn đen, và bộ mâm hình cánh hoa có kích thước lớn. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt này chỉ được sản xuất đúng 500 chiếc và đây chính là chiếc mang số thứ tự 116/500. Tại Mỹ, Alfa Romeo 4C Launch Edition có giá bán khá rẻ chỉ 68.400 USD.

Với sự có mặt liên tiếp của hàng loạt siêu xe, xe thể thao hay siêu sang thuộc hàng khủng trong thời gian qua đã cho thấy phong trào chơi xe tại Việt Nam dường như đang quay trở lại đầy mạnh mẽ cho dù thuế phí đánh vào những dòng xe này vẫn không hê giảm đi so với những năm trước. Đây chính là một điều đáng mừng cho những người đam mê những dòng xe cao cấp, hiệu suất cao tại Việt Nam.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý