Đại gia Việt mỗi ngày sắm một siêu xe để... chạy thuế

mesu mesu @mesu

Đại gia Việt mỗi ngày sắm một siêu xe để... chạy thuế

Càng gần đến thời điểm ngày 1/7 số lượng siêu xe nhập khẩu càng trở nên tấp nập. Đếm sơ sơ, chỉ trong 3 ngày vừa qua đã có thêm ngót chục chiếc siêu xe

26/06/2016 07:48 AM
240

(ĐSPL) - Càng gần đến thời điểm ngày 1/7 số lượng siêu xe nhập khẩu càng trở nên tấp nập. Đếm sơ sơ, chỉ trong 3 ngày vừa qua đã có thêm ngót chục chiếc siêu xe mới xuất hiện.

Tin tức trên Trí thức trẻ, mặc dù vẫn còn một tuần lễ nữa mới bước sang tháng 7, tức thời điểm luật sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt mới bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, dù chưa có thống kê chính thức song theo ghi nhận, số lượng siêu xe đã kịp về nước ngay trong tháng 6 đã vượt trên 20 chiếc.

So với mức thuế suất 60% hiện tại, tỷ lệ chênh lệch thuế suất quá cao sẽ khiến những chiếc xe này bị tăng giá đến cả chục tỷ đồng nếu chậm chễ thông quan.

Càng gần đến thời điểm ngày 1/7 số lượng siêu xe nhập khẩu càng trở nên tấp nập. Đếm sơ sơ, chỉ trong 3 ngày vừa qua đã có thêm ngót chục chiếc siêu xe mới xuất hiện.

Bao VnExpress thông tin thêm, một đại gia kinh doanh xe sang nhận định chưa có lúc nào số lượng các dòng siêu xe về Việt Nam nhiều như hiện nay. Do thuế nên giá sau 1/7 sẽ tăng rất cao, hàng chục tỷ đồng, nên giới buôn xe chỉ còn cách này để có hàng. Sau đó thì coi như thị trường siêu xe, xe siêu sang "lụi tàn", dù vẫn có khách hàng nhưng rất ít.

Tổng số siêu xe cập cảng trong tháng 7 được ghi nhận trên truyền thông lên tới trên 20 chiếc.

Mỗi ngày một siêu xe về Việt Nam để phục vụ nhu cầu các đại gia  - Ảnh 1Phóng to

Càng gần đến thời điểm ngày 1/7 số lượng siêu xe nhập khẩu càng trở nên tấp nập. (Ảnh: VnExpress).

Đáng chú ý vẫn là sự xuất hiện của những chiếc siêu xe có giá hàng chục tỷ đồng như bộ đôi siêu sang Rolls-Royce Ghost và Wraith, siêu xe thể thao Lamborghini Aventador LP 700-4, Ferarri F12 thế hệ mới hay chiếc siêu sang Bentley Mulliner đến từ nước Anh...

Đây đều là những chiếc xe chuẩn bị phải chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới 130% đến 150%. So với mức thuế suất 60% hiện tại, tỷ lệ chênh lệch thuế suất quá cao sẽ khiến những chiếc xe này bị tăng giá đến cả chục tỷ đồng nếu chậm chễ thông quan.

Với số tiền “tiết kiệm” được bằng cả một gia tài, hiện tượng siêu xe đổ dồn về nước thời gian qua là hoàn toàn dễ hiểu. Theo dự đoán, tần suất siêu xe nhập khẩu về nước trong tuần lễ cuối cùng của tháng 6/2016 thậm chí sẽ còn dày đặc hơn.

Thông tin trên báo Xe và Đời sống, tại riển lãm thường niên Mercedes-Benz Fascination lần thứ 6 diễn ra từ ngày 15 - 19/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam đã chứng kiến màn “lên đồng” của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh”. Kết thúc những ngày triển lãm với dàn xe trị giá 100 tỷ đồng , Mercedes-Benz thông báo có khoảng 15.000 lượt khách tham quan, và có 350 đơn đặt hàng được ký.

Theo một đại diện của MBV, để phục vụ cho chủ đề SUVenture tại triển lãm năm nay, công ty đã nhập về hai chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 463. So với bản tiêu chuẩn G63 được ấn giá 7,199 tỷ đồng, bản đặc biệt đắt hơn với giá bán 8,399 tỷ đồng. Kết thúc triển lãm, cả hai chiếc xe này đã được mua hết.

Không chỉ có hai chiếc trên, một chiếc G63 Edition màu độc Crazy Color về ngay sau đó cũng có khách lấy liền tay.

Nguyên nhân của việc 3 chiếc G63 Edition bị mua nhanh ngay khi chưa kịp lăn bánh đến showroom ngoài sự nổi tiếng của dòng G63 thì phần lớn người trong cuộc đều ngầm hiểu đó là một quyết định khôn ngoan nhằm chạy thuế.

Mercedes-Benz G63 trang bị động cơ V8 Biturbo, dung tích 5.461cc, nằm trong diện bị áp thuế tăng 130%. Đây là mẫu xe có mức tăng giá nhiều thứ nhì của Mercedes-Benz, tăng thêm 3,02 tỷ đồng (lên 10,219 tỷ đồng) sau ngày 1/7 tới đây.

Không chỉ siêu xe, những chiếc ôtô trang bị động cơ có dung tích xi-lanh lớn như Lexus LX570, M6 Gran Coupe hay Cadillac Escalade… cũng đua nhau về nước bởi cùng một lý do tránh thuế.

Từ hiện tượng này, không loại trừ tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) tháng 6/2016 sẽ tăng đột biến, nhất là về giá trị, so với tháng liền trước và cùng kỳ năm ngoái.

Theo lộ trình, kể từ ngày 1/7/2016, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực. Trong đó, các loại ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi trang bị động cơ dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3 sẽ tăng lên và mức tăng cao nhất thuộc về các loại xe có dung tích động cơ trên 6.000 cm3, từ 60% hiện hành lên 150%.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý