Đại gia Việt mua giường độc lạ, xa xỉ cho giấc ngủ bạc tỷ

forlife forlife @forlife

Đại gia Việt mua giường độc lạ, xa xỉ cho giấc ngủ bạc tỷ

Những chiếc giường độc lạ, sang trọng này luôn có sức hút mãnh liệt đối với các đại gia lắm tiền nhiều của thích chơi ngông để thể hiện đẳng cấp của mình.

25/11/2014 07:33 PM
4,772

 - Ảnh 1

Sập gỗ trắc bạc tỷ của "vua đồng nát" Hà thành Là ông chủ của một khu chợ đồ cũ rộng gần 10.000m2, ông Nguyễn Văn Thưởng (Đông Anh, Hà Nội) thường được mọi người gọi vui với cái tên 'vua đồng nát Hà thành'. Trong số hàng nghìn đồ cũ của ông Thưởng, đáng chú ý nhất là chiếc sập gỗ trắc cổ xưa được định giá lên tới 1,5 tỷ đồng. Theo chủ nhân của khu chợ đồ cũ này, sở dĩ chiếc sập trắc được rao giá cao là bởi chất gỗ tốt, thuộc loại quý hiếm và có lịch sử lâu đời. Đặc biệt, các hoa văn của chiếc sập này cũng thuộc vào hàng "hiếm có khó tìm".

 - Ảnh 2

Chủ nhân của tấm phản đắt đỏ này là ông Tân ở quận Tân Bình, TP.HCM. Tấm phản bằng gỗ gõ màu đỏ lừ, mỗi tấm dài 3m, dày 10cm. Ông Tân đã mua tấm phản này với giá 500 triệu đồng qua nhiều mối. Để có tấm phản này, cây gỗ phải thuộc hàng sư tổ trong rừng, và phải là cây mọc thẳng tắp, thớ vân gỗ đẹp và dày, không khuyết điểm, mỗi cây chỉ ngả ra được 1-2 bộ phản.

 - Ảnh 3

Chủ nhân của chiếc sập bạc tỷ này là anh Trần Đức Thuấn (một đại gia trong làng sản xuất gỗ Hà thành). Để sở hữu chiếc sập có giá lên tới 2 tỷ đồng, anh phải mất hơn 2 năm để đi khắp Bắc - Nam sưu tầm gỗ quý và thêm ròng rã mấy tháng trời để hoàn thiện. Chiếc sập dài 2m, cao 80cm, không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại toát lên vẻ sang trọng với màu vàng óng đẹp mắt. Điều hút mắt người xem nhất đó chính là vô vàn những họa tiết đan xen ngay trên một mặt cắt nhỏ.

 - Ảnh 4

Để thể hiện tình yêu với người vợ trẻ Mai Mai, đại gia Lê Ân đã không tiếc tiền chi hẳn 6 tỷ đồng để mua chiếc giường quý tộc của hoàng gia Anh. Chiếc giường hoàng gia Anh có giá 175.000 USD, cộng thêm phí đóng gói 1.920 USD và tiền vận chuyển bằng máy bay 9.600 USD. Về đến Việt Nam, đại gia Ân phải đóng thêm thuế nhập khẩu gần 1,5 tỷ đồng. Tổng cộng, chiếc giường có giá gần 6 tỷ đồng. Để đón 'siêu giường', vị đại gia còn chi hơn 400 triệu đồng nâng cấp khu du lịch Chí Linh (Bà Rịa - Vũng Tàu).

 - Ảnh 5

Ông Nguyễn Minh Hùng (58 tuổi, ngụ TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đang sở hữu 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ có tuổi thọ khoảng 300 năm mà hơn phân nửa trước đây thuộc gia đình Công tử Bạc Liêu. Mỗi chiếc giường có chiều dài 2,5m, rộng 2m, được đóng bằng gỗ sưa. Toàn bộ mặt trước, mặt sau, từ trên xuống dưới chỗ nào cũng được chạm khắc cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Theo nhiều nghệ nhân, trên mỗi chiếc giường cổ này cần đến 30kg ốc xà cừ (giá thị trường hiện khoảng 200 triệu đồng/kg). Có người hỏi mua một chiếc giường với giá 7 tỷ đồng, người khác ra giá 300.000 USD… nhưng ông Hùng nhất quyết không bán. Ông Hùng ước tính giá trị của 5 chiếc giường và 5 bộ trường kỷ mà ông đang sở hữu lên đến khoảng 70 tỷ đồng.

 - Ảnh 6

Ông trùm ma túy Tàng "Keangnam" không tiếc tiền trang trí các loại gỗ quý với họa tiết tinh xảo như biệt phủ của vua chúa. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng ông trùm này có giá tới nửa tỷ đồng. Chiếc giường được cho là đặt tại Trung Quốc. Thân giường được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo. Giá của chiếc giường này có giá được cho là khoảng 500 triệu đồng.

 - Ảnh 7

Một đại gia xứ Kinh Bắc, cũng là dân sưu tầm đồ cổ lâu năm cho biết, gần chục năm trước, anh mua được chiếc giường công chúa cổ được đóng bằng gỗ trắc. Sau đó, anh đã nhượng cho một đại gia khác. Mới đây, đại gia này vừa nhập từ Sài Gòn về một chiếc giường công chúa khác, có giá trên chục ngàn USD. Chiếc giường này được đóng theo lối giả cổ, nhưng hình dáng, kiến trúc hoa văn không khác so với chiếc giường công chúa cổ mà anh này trước đó đã “sang tên” cho người khác.

Nhật Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý