Đại gia Việt và những phát ngôn khiến dư luận ‘toát mồ hôi hột’

mu mu @mu

Đại gia Việt và những phát ngôn khiến dư luận ‘toát mồ hôi hột’

Không phải gái trinh dứt khoát không lấy, muốn uống thuốc sâu tự tử, muốn sống tử tế không phải dễ... là những phát ngôn của các đại gia Việt khiến dư luận toát mồ hôi hột.

21/12/2014 08:07 AM
1,191

Đại gia Lê Ân: Không phải gái trinh, dứt khoát không cưới

 - Ảnh 1

Đại gia Lê Ân không chỉ nổi tiếng với khống tài sản nghỉn tỷ, mà dư luận còn biết đến ông bởi hình ảnh một lão đại gia thích chơi ngông và có nhiều phát ngôn gây sốc.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề trinh tiết của người phụ nữ, vị đại gia này nói: "Nếu vợ tôi hiện nay, Mai Mai không còn con gái thì không bao giờ tôi cưới. Dứt khoát là như vậy. Tất cả những người vợ mà tôi cưới, chỉ duy nhất có bà Lê Ngọc Lan là không còn con gái. Có với nhau 3 mặt con tôi mới làm hôn thú với bà ấy. Tôi sống với bà ấy trong thời kỳ chiến tranh. Tôi là đàn ông nên chơi cho vui thôi, không may dính con. Dù bà ấy không còn trinh trắng trước khi đến với tôi nhưng tôi vẫn tha thứ. Thế nhưng khi chung sống rồi, người ta vẫn đổi trắng thay đen, làm cuộc đời của tôi xuống dốc, nếu tôi không bản lĩnh thì tôi đi xuống địa phủ rồi. Từ đó tôi có kinh nghiệm là cô nào đã lang chạ rồi thì tôi không lấy, đã đến với tôi phải như một tờ giấy trắng.".

Bầu Đức: “Tài sản của tôi ăn 5 đời không hết”

 - Ảnh 2

Đại gia Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), ông chủ Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ, ông có rất nhiều tiền, thậm chí tiền của ông có thể nói tiêu cả 3 đời, 4 đời, đến 5 đời cũng không thể hết được tiền. Nhưng ông lại khẳng định đi làm không phải vì tiền mà vì lòng đam mê.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ và điều hành một trong những tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất, bầu Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL, hiện nắm giữ tới hơn 50% số cổ phiếu của doanh nghiệp này. Vào thời đỉnh cao của thị trường chứng khoán Việt Nam, trên thị trường OTC, tài sản của bầu Đức lên đến hơn 15.000 tỷ đồng.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen: “Sống tử tế không phải dễ”

 - Ảnh 3

Tại buổi toạ đàm “Bạn có bản lĩnh lập nghiệp?” tổ chức tại Hà Nội, Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ đã có những chia sẻ về các phẩm chất, giá trị và nguyên tắc sống làm nên thành công trong con đường kinh doanh đầy khắc nghiệt. Khởi nghiệp đầy khó khăn khi phải thuê trọ trong căn nhà 9 m2 có giá 50.000 đồng/tháng với vợ con, ông Vũ đúc kết rằng chỉ có làm việc chăm chỉ, sáng tạo thì doanh nhân mới có thể đạt được thành công.

"Sống tử tế không phải dễ", "Phải luôn là cánh chim đầu đàn" là lời khuyên của đại gia có mặt trong danh sách 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với những thế hệ doanh nhân kế cận. Tuy giàu có nhưng vị này vẫn giữ cho mình cuộc sống giản dị, ăn chay trường, tu tâm trước mọi ham muốn, cám dỗ và "bình thản trước mọi danh vọng".

Ông Vũ Minh Châu, CEO Bảo Tín Minh Châu: “"Đàn ông thông minh không lấy phụ nữ thành đạt"

 - Ảnh 4

Là giám đốc một thương hiệu vàng nổi tiếng hàng đầu Việt Nam nhưng ông Vũ Minh Châu vẫn giữ cho mình nhiều đam mê khác ngoài kiếm tiền, như làm từ thiện, làm thuốc Đông y, làm thơ và chụp ảnh. Với doanh nhân này, giàu quá lại hóa nghèo, nên những người thông minh là người biết làm giàu đến mức cần thiết.

Yêu thương và trân trọng phụ nữ nhưng CEO Bảo Tín Minh Châu lại có quan điểm đặc biệt về việc chọn vợ. "Chăm, hiền là những đức tính quý báu nhất của người vợ. Phụ nữ đẹp thường không chăm, phụ nữ thông minh thường không hiền... Tôi nghĩ phụ nữ không nên thành đạt mà chỉ nên là người dịu dàng và tinh tế. Là đàn ông thành đạt, tôi biết một điều rằng, một người đàn ông thông minh sẽ chẳng bao giờ lấy người phụ nữ thành đạt làm vợ", vị này chia sẻ với báo Dân Việt.

Ông cũng thẳng thắn cho rằng phụ nữ không nên bước vào thương trường, bởi "sau một thời gian kinh doanh, những nét nữ tính của họ đều biến mất... Thiên nga mà tắm thương trường cũng trở thành gà chọi”.

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc: "Lắm lúc tôi muốn uống thuốc sâu tự tử"

 - Ảnh 5

Chia sẻ về những khó khăn của công ty và gia đình nợ khoảng 3.500 tỉ đồng, ông chủ của Tập đoàn Kinh Bắc từng ngậm ngùi: “Nói thật có nhiều lúc tôi chỉ muốn tự tử, chỉ muốn uống thuốc sâu cho xong chuyện thôi. Nhưng lại nghĩ, tự tử thì vẫn còn có người yêu thương. Mình dù có thể rất xấu nhưng vẫn có người yêu thương mình chứ. Và chính tình yêu thương đó đã giúp tôi sống được, chứ lúc đó tôi muốn buông hết tất cả”.

An Nhiên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý